Như các bạn đã biết nhà hàng là một dịch vụ không thể thiết hiện nay, các sự kiện, đám tiệc… dù lớn hay nhỏ thì mọi người đều tìm kiếm một nhà hàng đẹp để tổ chức. Vậy bạn thu hút khách hàng như thế nào nhất là trong các dịp lễ? Mấy ngày gần đây, khí lạnh phủ khắp nơi như báo một mùa noel đang đến và đây cũng chính là thời cơ cho các nhà hàng kinh doanh với đủ mọi hình thức khuyến mãi và kinh doanh nhộn nhịp nhân dịp tết này. Nhiều "chiêu thức câu khách" từ các thần thánh marketing được đưa ra, và hình thức giảm giá được áp dụng ngay khi có thể, kèm theo các hình thức khuyến mãi như trà đá miễn phí, thái độ phục vụ hàng đầu... là các hình thức mà những ông chủ của các nhà hàng nhỏ thường sử dụng. Bài viết này tôi viết dựa trên những kinh nghiệm và ý tưởng thực tế của các nhà hàng tại Việt Nam Ngay bây giờ, thời điểm "vàng" là mùa noel và tết dương lịch chính là cơ hội cho bạn tìm kiếm khách hàng đông hơn. Vậy để tăng cường kinh doanh thì cần những gì, ngoài những việc thông thường như quan tâm đến các món ăn hay chăm sóc website và trang Fanpage. Thì đầu tiên một bước khá quan trọng cần làm là "chỉnh đốn" lại đám nhân viên, kể cả bảo vệ cũng vậy, cần có một phong cách đón khách hoàn toàn mới mẻ. Ví dụ: "chúc quý khách ngon miệng" của các nhân viên phục vụ trong chuỗi fastfood tôi thấy khá hay nhưng giúp khách hàng luôn vui. Hay cười khi mang đồ ăn cho khách là điều đầu tiên mà nhân viên nên làm "ngay và luôn". Sau đó trong kế hoạch của mình, đừng quên một vấn đề: trang trí nhà hàng của bạn tràn ngập không khí noel và tết. Thực tế hiện nay, phong trào “checkin” và “tự xướng” rồi đăng lên facebook đang là một xu thế của rất rất nhiều người, khách hàng đến với nhà hàng của bạn không chỉ để ăn mà còn làm hai chuyện ở trên. Vô tình, họ tự marketing cho nhà hàng của bạn mà bạn "không mất tiền" cho việc này. Tiếp theo, nghĩ thêm món ăn mới phù hợp với những ngày lễ này hoặc những món đặc biệt cho cặp đôi. Đây là cách mà bạn hút họ đến với nhà hàng của bạn và đôi khi họ chỉ đến chỉ vì món ăn này hay sự trang hoàng không khí trong nhà hàng của bạn. Ngoài ra đừng quên nếu nhà hàng bạn còn quá rườm rà trong các thủ tục thanh toán, hãy thêm thủ tục thanh toán nhanh gọn lẹ hoặc cung cấp các hình thức đặt bàn trực tuyến tiện lợi để khách hàng họ cảm giác được đã đặt bàn thành công trên nhà hàng của bạn. Và đừng quên gọi điện xác nhận nếu họ đã thanh toán trực tuyến, một lời nói chẳng mất tiền mua nhưng bạn đã tự thể hiện thái độ chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng. Việc này sẽ khiến cho khách hài lòng hơn với sự chuyên nghiệp, tính tiện lợi khi đến nhà hàng của bạn. Truy cập vào nguồn để đọc đầy đủ thông tin hơn nhé: http://www.ngoisaoso.vn/news/Blog/Meo-hut-khach-nha-hang-trong-dip-le-tet-1213/