Bí quyết khỏe để thức đêm xem World Cup

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi papazon, 17/6/2014.

  1. papazon

    papazon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/3/2014
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Sống tại Việt Nam và sinh hoạt theo giờ Brazil là điều rất đỗi bình thường khi World Cup đang vào mùa, những bí quyết dưới đây giúp cho những fan hâm mộ bóng đá vừa có thể thức đêm xem bóng đá vừa đủ sức ban ngày đi làm.
    [​IMG]

    Nói “không” với r*** bia, cà phê, thuốc lá


    Xem bóng đá tại các tụ điểm, xem với bạn bè nơi đông người thì không thể thiếu được r*** bia, thuốc lá; nhưng rất ít người biết rằng uống r*** bia những lúc mà trận đấu đang vào hồi gay cấn hoặc tâm trạng không vui có thể dẫn đến tai biến mạch máu não hoặc nhồi máu cơ tim.


    Các chuyên gia khuyên những người hâm mộ môn thể thao vua không nên sử dụng các chất kích thích tỉnh ngủ như trà, cà phê thuốc lá vì nó có thể ảnh hướng không tốt đến sức khỏe và gây mất ngủ sau khi trận đấu kết thúc.


    Tối đa chỉ nên uống 3 ly cà phê mỗi ngày.


    Xem bóng đá cần có “người đồng hành”


    Để đảm bảo sức khỏe cho chính người hâm mộ, các chuyên gia cảnh báo những người cao tuổi, mắc bệnh tim mạch, tăng huyết áp… không nên xem một mình vì cảm xúc ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát tác của căn bệnh.


    Trên thực tế, có nhiều trường hợp vì cuồng nhiệt với bóng đá mà đột tử trước màn hình hoặc bại não sau một trận dõi theo trái bóng. Cho nên khi xem cùng bạn, nếu có sự cố xảy ra cũng có người kịp thời phát hiện, đưa người bệnh đi cấp cứu. Bạn cũng nên để sẵn thuốc chuyên dùng của bạn ở nơi thuận tiện nhất trong lúc ngồi xem bóng đá để sử dụng kịp thời khi bạn gặp sự cố.


    Bảo vệ cửa sổ tâm hồn


    Bạn nên ngồi xem cách màn hình tối thiểu từ 2m trở lên. Bạn cũng cần có lọ thuốc nhỏ mắt NaCl 9%o, để nhỏ mắt ngày từ 2-3 lần và ban đêm khi xem bóng đá cứ sau mỗi hiệp bạn lại rửa mắt 1 lần cho sạch và đỡ khô mắt. Khi ngủ bạn nên tắt hết đèn cho mắt có bóng tối để nghỉ ngơi. Bồi bổ cho mắt bằng các loại thức ăn có nhiều vitamin A như: gấc, cà rốt, đu đủ, cá biển các loại nhất là cá thu, cá ngừ, thịt lợn nạc, thịt bò…


    Nên tập thể dục giữa giờ


    Bạn xem bóng đá trong nhiều giờ liền, chắc chắn sẽ rất mỏi nếu bạn ngồi ở tư thế không phù hợp, nên bạn cần sắp xếp chỗ ngồi cho thoải mái nhất. Đồng thời bạn nên chuẩn bị sẵn một vài dụng cụ hỗ trợ như gối kê lưng, quạt mát… Cứ khoảng 30-45 phút bạn nên đứng dậy đi lại, vặn mình, tập một vài động tác tay, chân, đầu, cổ cho đỡ mỏi. Bạn cũng nên nhắm mắt ít phút cho mắt nghỉ ngơi, hít thở sâu từ 6-12 nhịp cho khí huyết lưu thông và thư giãn.


    Biết dành sức



    Theo Tri thức trẻ, khi xem, nhiều pha ghi bàn hay các pha gay cấn, người thuyết minh truyền cảm xúc cho bạn, nhưng bạn hãy bình tĩnh, không nên hò hét nhiều vì sẽ mất khí lực của bạn và làm mất giấc ngủ người thân. Bạn cũng nên có lựa chọn, chỉ xem những trận bóng mà theo nhận định của bạn là hay, “đáng xem” để vừa “thưởng thức” được những trận bóng hấp dẫn, vừa bảo vệ sức khỏe để bạn còn đồng hành cùng World Cup.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi papazon
    Đang tải...


Chia sẻ trang này