Bí Quyết Không Để Sẹo Sau Khi Cắt Chỉ Vết Thương

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi troytruong26, 17/6/2020.

  1. troytruong26

    troytruong26 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/2/2017
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Vết khâu sau tai nạn, sang chấn thường để lại vùng sẹo gồ cao hơn so với bề mặt da, có thể gây ngứa và khó khăn trong quá trình sinh hoạt. Vậy làm thế nào để trị sẹo sau khi cắt chỉ? Thời điểm điều trị sẹo tốt nhất là khi nào? Phương pháp để trị sẹo sau cắt chỉ gồm những gì? Đọc ngay để giải đáp thắc mắc nhé!

    1. Thời điểm nào là tốt nhất để điều trị sẹo sau cắt chỉ?

    [​IMG]
    Sau khi bị thương cần khâu mổ, sẹo là điều bạn khó tránh khỏi. Việc điều trị sẹo ngay sau khi cắt chỉ là điều cần phải làm để tránh hình thành sẹo xấu sau này. Thời điểm vàng để điều trị sẹo sau khi cắt chỉ là lúc vết sẹo bắt đầu lên da non. Tại thời điểm này, cơ thể tăng sinh collagen một cách mạnh mẽ để tự làm lành vết thương. Cũng chính vì quá trình tăng sinh collagen quá mức dễ gây nên sẹo.

    Can thiệp các phương pháp điều trị sẹo kịp thời vào giai đoạn sau khi cắt chỉ giúp cơ thể ổn định quá trình tăng sinh collagen, giảm nguy cơ hình thành sẹo xấu. Bên cạnh đó, tại thời điểm này da vùng sẹo có thể hấp thu tối đa các dưỡng chất có trong thuốc trị sẹo hoặc các nguyên liệu thiên nhiên để hỗ trợ trong việc tái tạo da, ngăn chặn các sắc tố melanin hình thành, bảo vệ vùng da bị sẹo sau cắt chỉ khỏi bị thâm đen, mất thẩm mỹ.

    Việc điều trị sẹo đúng thời điểm sau khi cắt chỉ vô cùng quan trọng, theo lời khuyên của các bác sĩ thì việc trị sẹo sau khi cắt chỉ nên được thực hiện đúng thời điểm, càng sớm càng tốt tránh để tình trạng cấu trúc sẹo hình thành bền vững, bám dai dẳng dưới lớp da sẽ gây khó khăn cho việc điều trị sẹo sau này.

    2. Các phương pháp điều trị sẹo hiệu quả sau cắt chỉ

    Sau khi cắt chỉ, lớp da non hình thành cần bổ sung một lượng lớn collagen, vitamin, khoáng chất và nước để hồi phục lại trạng thái ban đầu. Nếu bạn sử dụng phương pháp điều trị sẹo không đúng cách, rất có thể sẽ khiến tình trạng sẹo tồi tệ hơn.

    [​IMG]
    Để điều trị sẹo sau khi cắt chỉ vết thương, có rất nhiều phương pháp cho bạn lựa chọn như sử dụng các nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên như nha đam, mật ong, nghệ,... hoặc bạn cũng có thể sử dụng loạt các sản phẩm kem bôi trị sẹo. Một số người chọn phương pháp dùng tia laser đốt sẹo, số khác lại tìm cách che vết sẹo xấu bằng hình thức xăm. Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng trong việc điều trị sẹo. Cụ thể:

    Phương pháp không để lại sẹo sau khi cắt chỉ bằng nguyên liệu thiên nhiên

    Ở phương pháp này, người ta thường dùng các nguyên liệu như mật ong, nghệ, nha đam,... xay nhuyễn rồi chà sát lên vùng sẹo. Các phương pháp này với lợi thế là vô cùng dễ làm với nguyên liệu sẵn có nên được rất nhiều người ưa chuộng. Thêm vào đó, người ta thường quan niệm rằng những gì xuất phát từ tự nhiên đều an toàn và không gây kích ứng cho da.


    [​IMG]
    Tuy nhiên, nếu quyết định sử dụng phương pháp điều trị sẹo sau cắt chỉ bằng thiên nhiên, bạn nên tìm ra loại nguyên liệu phù hợp với làn da của mình, tránh tình trạng kích ứng da vùng sẹo khiến tình trạng sẹo trở nên xấu hơn. Quan trọng hơn, bạn cần kiên trì sử dụng trong một khoảng thời gian rất dài mới cho hiệu quả rõ rệt, bởi phương pháp này chỉ có tác dụng đối với các vết sẹo mới hình thành. Đối với các vết sẹo lâu năm với mô sẹo đã hình thành vững chắc, phương pháp trị sẹo bằng thiên nhiên hầu như không cho hiệu quả chuyển biến tích cực nào.

    Để điều trị sẹo lâu năm, cần các phương pháp can thiệp sâu vào vết sẹo như bắn tia laser để xóa sẹo.

    Điều trị sẹo sau cắt chỉ lâu năm với tia laser

    Điều trị sẹo với laser là phương pháp sử dụng ánh sáng laser với một tần số thích hợp nhằm xóa mờ sẹo. Những tia laser có bước sóng cao khoảng 10.600 nm được chiếu lên trên bề mặt vết sẹo nhằm can thiệp sâu, sắp xếp lại trật tự cấu cấu các tế bào. Bên cạnh đó, tia laser cũng kích thích, sản sinh chuỗi collagen và dãy elastin phát triển, tạo ra các tế bào mới thay thế những tế bào da bị đảo lộn cấu trúc ở vùng sẹo. Từ đó làm cho vùng da bị sẹo trở nên tươi trẻ, mịn màng và đều màu hơn.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng được phương pháp điều trị sẹo bằng laser này. Có trường hợp sau khi điều trị bằng laser, vết sẹo không những không lành mà còn tệ hơn vì bị kích ứng. Đây cũng là phương pháp khá tốn kém, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

    Để điều trị sẹo sau cắt chỉ vết thương đạt an toàn và hiệu quả tối ưu hơn, bạn nên tìm đến phương pháp điều trị bằng kem bôi chống sẹo.

    Điều trị sẹo sau khi cắt chỉ với kem bôi chống sẹo

    Ngày nay, với tiến bộ của ngành y khoa, hàng loạt các loại kem bôi chống sẹo ra đời. Nếu đang tìm cho mình một sản phẩm kem bôi chống sẹo hiệu quả, Dermatix Ultra là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

    Với hiệu quả điều trị sẹo chỉ sau 8 tuần, Dermatix Ultra được đại bộ phận người tiêu dùng ưu ái lựa chọn và được các bác sĩ khuyên dùng. Kết hợp công nghệ tiên tiến giữa CPX và Vitamin C ester độc đáo giúp làm phẳng, mềm, và mờ sẹo nhanh chóng.

    Bí quyết để Dermatix Ultra điều trị sẹo sau cắt chỉ vết thương nằm ở cơ chế tác động sâu vào vết sẹo, bình thường hóa sự sản sinh collagen của cơ thể và giảm sự mất nước ở mô sẹo. Vitamin C ester độc đáo có trong Dermatix Ultra giúp bảo vệ sẹo khỏi tác động trực tiếp của tia UVA, UVB, giảm tối đa nguy cơ thâm sẹo, làm cho vết sẹo sáng và đều với màu da.

    [​IMG]
    Chỉ cần sử dụng Dermatix Ultra 2-3 lần/ngày, sau 8 tuần bạn đã thấy tình trạng sẹo có chuyển biến tích cực: Vết sẹo phẳng, mềm và mờ dần theo thời gian. Bạn yên tâm vì việc sử dụng Dermatix Ultra diễn ra rất nhanh chóng, bạn không phải tốn công chuẩn bị nguyên liệu như các phương pháp thiên nhiên. Đặc biệt bạn có thể sử dụng Dermatix Ultra chung với các loại mỹ phẩm khác mà không lo kích ứng da. Sản phẩm đã có nhiều kiểm chứng lâm sàng chứng minh an toàn tuyệt đối kể cả đối với trẻ nhỏ hay phụ nữ mang thai.

    Ngoài điều trị được sẹo sau cắt chỉ, Dermatix Ultra còn trị được nhiều loại sẹo khác như sẹo bỏng, sẹo do bệnh thủy đậu, côn trùng cắn, sẹo sau sinh mổ,... Đối với sẹo lâu năm, cần thời gian điều trị từ 3-6 tháng với Dermatix Ultra để có được hiệu quả rõ rệt.

    Mỗi phương pháp điều trị sẹo đều có ưu, nhược điểm riêng. Bạn nên tìm cho mình một phương pháp điều trị sẹo thích hợp với cơ địa và túi tiền của mình.

    Hy vọng bài viết này đã giúp ích phần nào đến bạn, cảm ơn bạn đã đón đọc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi troytruong26
    Đang tải...


Chia sẻ trang này