Bí Quyết Kinh Doanh Giày Dép Thành Công Nhất Định Phải Biết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Kimmy Unny, 24/5/2021.

  1. Kimmy Unny

    Kimmy Unny Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/11/2020
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nếu đang có ý định kinh doanh, một trong những mặt hàng tốt nhất để bán là giày dép. Giày là một sản phẩm thời trang và nhu cầu của nó khá lớn vì ai cũng cần sở hữu ít nhất là một vài đôi giày, dép. Cùng tìm hiểu các cách để bắt đầu kinh doanh giày dép thành công.

    Trước khi bắt đầu kinh doanh giày dép bạn cần phải có một số hiểu biết nhất định về ngành. Sẽ cần phải làm rõ thông tin và một số vấn đề sau:

    Tìm hiểu thị trường mục tiêu của bạn và thói quen mua hàng của khách hàng.
    Quyết định xem thương hiệu của bạn có bao gồm giày cho cả nam và nữ hay không.
    Quyết định loại giày bạn muốn cung cấp (giày da, dép, sneakers, giày thể thao…).

    Xác định khách hàng mục tiêu là một trong những yêu cầu quan trọng trước khi bạn khởi đầu kinh doanh. Bạn muốn bán giày dép cho cả nam và nữ hay chỉ một trong hai tùy chọn đó. Khách hàng của bạn là người trung niên hay giới trẻ, dân văn phòng hay sinh viên. Đây được gọi là phân khúc khách hàng theo nhân khẩu học. Bạn nên phân tích khách hàng của bạn theo độ tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp, tình trạng gia đình… càng chi tiết càng tốt.

    Sau khi xác định rõ đối tượng khách hàng mà cửa hàng của bạn hướng đến, sau đó chọn loại giày dép phù hợp với họ. Ví dụ nếu bạn chọn đối tượng khách hàng là nữ, sinh viên thì thì những sản phẩm bạn nên kinh doanh là giày búp bê, giày cao gót, giày boots. Nếu bạn chọn đối tượng là dân văn phòng, doanh nhân thì chọn giày lười, giày mọi, giày Oxford, Brogue, Boat.

    Ngoài ra, kế hoạch kinh doanh của bạn cần có sự phân tích chi tiết các yếu tố dưới đây:

    Mô tả sản phẩm về những gì bạn muốn bán.
    Phân tích SWOT, xác định điểm mạnh và sự khác biệt của mình.
    Bạn sẽ tìm kiếm khách hàng và quảng bá cửa hàng của mình như thế nào.
    Bạn sẽ đáp ứng nhu cầu và đơn đặt hàng của khách hàng như thế nào.
    Hình thức pháp lý (sở hữu cá nhân, hợp tác hoặc côQng ty).
    Doanh số bán hàng mục tiêu hoặc dự kiến. Thời gian hoàn vốn.
    Liệt kê chi phí nhập hàng hóa mà bạn sẽ cần.
    Tổng chi phí tiếp thị.
    Tổng chi phí hoạt động.

    Nghiên cứu và tìm nguồn nhập hàng

    Một trong những điều đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu và liên hệ với các nhà sản xuất/ phân phối giày khác nhau. Tùy theo đối tượng khách hàng và phân khúc giá của bạn mà sẽ có nhiều cách nhập hàng khác nhau.

    Đối với giày cao cấp

    Nếu bạn muốn bán giày, dép cho khách hàng có thu nhập cao thì nên chọn nhập hàng các thương hiệu nước ngoài hoặc làm đại lý bán hàng của các thương hiệu lớn. Hoặc nhập hàng từ các nhà máy gia công giày xuất khẩu. Sản phẩm giày, dép cao cấp phải đảm bảo yêu cầu chất lượng là da thật, nhiều mẫu mã thiết kế cập nhật theo xu hướng thời trang và có các chính sách đổi trả, bảo hành lâu dài cũng như chăm sóc tốt cho khách hàng thân thiết.

    Đối với giày trung cấp và bình dân

    Với giày dép cho phân khúc tầm trung, bạn có thể lấy giày, dép ở những công ty gia công giày da trong nước, các xưởng đóng giày, làng nghề đóng giày gia truyền.
    Với giày dép giá rẻ bạn có thể tìm hiểu và tham khảo giá ở: Chợ Đồng Xuân, chợ Ninh hoặc nguồn hàng đến từ Quảng Châu, Thượng Hải – Trung Quốc. Hiện nhiều cửa hàng ở Việt Nam chuộng nhập hàng giày dép từ Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia khi mẫu mã đa dạng và giá cả phải chăng.

    Đặc điểm của kinh doanh giày dép là phải có số lượng hàng mẫu nhất định để khách thử. Cho nên bạn phải cân đối số lượng hàng nhập mức vừa đủ để tránh hàng tồn quá nhiều mà không bán được, ảnh hưởng đến chi phí hoạt động. Đồng thời khi kinh doanh giày, dép bạn cũng cần phải thường xuyên cập nhật các mẫu mã mới đa dạng để thỏa mãn nhu cầu mua sắm của khách hàng, bởi người mua “sành” luôn rất nhạy cảm với những xu hướng giày dép mới trong nước và trên thế giới.

    Vì bài viết khá dài không thể chia sẽ hết. Xem các phần còn lại TẠI ĐÂY
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kimmy Unny
    Đang tải...


Chia sẻ trang này