Bí Quyết Làm Đông Lạnh Và Rã Đông Thịt Xay Hiệu Quả Nội Trợ Nên Biết

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Linhsanzo, 8/10/2021.

  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Để thịt xay được đông lạnh và rã đông đúng cách mà không làm giảm hương vị hoặc chất lượng. Chị em không nên bỏ qua những cách sau:

    Cách đông lạnh thịt xay
    - Thịt xay muốn được cấp đông đúng cách, không bị mất đi hương vị, chất dinh dưỡng, độ tươi ngon, bạn cần bảo quản thịt trong túi ni lông kín, có khóa kéo, cho vào ngăn đá tủ lạnh.

    [​IMG]

    - Không khí là kẻ thù của thịt xay, nếu không khí tiếp xúc quá nhiều với thịt trong quá trình cấp đông, thịt của bạn sẽ dễ bị biến chất và mất hương vị. Do đó, khi cấp đông thịt xay, bạn cần để thịt trong túi kín, ép không khí bên trong túi càng nhiều càng tốt trước khi cho vào tủ lạnh.

    - Bạn có thể dùng trục lăn hoặc cán lăn để ép không khí ra khỏi túi thịt dễ dàng, độ dày của thịt trong túi nên khoảng 1,5 cm, lăn thịt mỏng và đều trong túi cũng giúp bạn tiết kiệm diện tích. Cất nó trong tủ lạnh.
    >>> Học cách nấu lẩu gà lá é thơm ngon đãi gia đình. Click để xem

    [​IMG]

    - Chia thịt xay thành từng phần nhỏ, không nên cấp đông đầy một túi, bạn nên chia thịt theo khẩu phần ăn của gia đình, trung bình 1 túi nên chứa khoảng nửa ký là đủ dùng. Mỗi khi cần nấu ăn, bạn chỉ cần lấy ra 1 túi để rã đông và chế biến.

    - Ban đầu khi cho vào tủ lạnh, bạn nên đặt các túi thịt nằm ngang ngăn đá, khi các túi đông lại có thể xếp chồng lên nhau. Làm như vậy, tủ lạnh sẽ tiết kiệm được không gian ngăn đá để giữ lạnh các thực phẩm khác.

    [​IMG]

    Thịt xay nên được đông lạnh trong vòng 2 ngày sau khi mua và nên sử dụng hết trong vòng 4 tháng. Không nên làm đông lại thịt đã rã đông, tốt nhất nên nấu hết một lượt.
    >>> HẠT SEN KHÔ NGÂM BAO LÂU VÀ NGÂM NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG CÁCH?

    Cách rã đông thịt xay
    Về cơ bản, bạn có 3 cách rã đông thịt xay gồm rã đông trong tủ lạnh, lò vi sóng và nước lạnh, tùy trường hợp và thời gian cho phép mà bạn chọn cách rã đông phù hợp.

    - Rã đông trong tủ lạnh: Di chuyển túi thịt xay đông lạnh từ ngăn đá xuống ngăn mát tủ lạnh. Thịt sẽ rã đông trong 1-2 giờ. Sau khi rã đông, bạn nên nấu trong vòng 2 ngày.

    [​IMG]

    - Rã đông bằng lò vi sóng: Đặt túi thịt xay ra đĩa sạch rồi bạn cho đĩa vào lò vi sóng, chọn chế độ rã đông của lò. Trung bình, lò nướng thường rã đông thịt trong 3-4 phút. Sau khi lấy thịt ra khỏi lò, thịt phải được nấu ngay lập tức.

    [​IMG]

    - Rã đông bằng nước lạnh: Đổ nước lạnh vào bát to hoặc đổ nước rồi cho đá vào, sau đó bạn cho túi thịt vào, đè một vật nặng lên trên túi thịt để nhúng túi thịt sâu vào trong bát. . . Thịt sẽ rã đông trong vòng 5-10 phút, sau khi rã đông, bạn cần nấu ngay.

    [​IMG]

    Sử dụng những mẹo này để bảo quản và sử dụng thịt xay tốt hơn. Nếu có thêm mẹo hay hữu ích, hãy chia sẻ đến mọi người nhé.
    ------------------------
    >>> Thông tin hữu ích đề xuất: https://foodexkorea.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này