Bí Quyết Làm Giò Me Nghệ An Đơn Giản Mà Cực Hấp Dẫn

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Quatori, 30/11/2015.

  1. Quatori

    Quatori Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giò me Nghệ An là đặc sản hảo hạng của người dân xứ Nghệ với hượng vị thơm ngon, đậm đà mà chắc hẳn thực khách sẽ bị hút hồn ngay với lần thưởng thức đầu tiên. Hôm nay, giò me Hải Bê xin chia sẻ cách làm giò me Nghệ An đơn giản, thơm ngon mà cực hấp dẫn.

    Nguyên liệu chính:

    1. Thịt bê

    2. Trứng gà

    3. Gia vị

    [​IMG]



    Cách làm giò me Nghệ An:

    – Để có món giò me ngon, khi chọn thịt bê bạn nên chọn những miếng thịt nạc thăn. Thịt bê có màu sẫm, tươi ngon. Phần bì vàng, phần bì và phần thịt phải tách biệt, có như thế món giò me ăn mới ngon, có đồ mềm, độ ngọt bùi.

    - Sau đó, bạn lọc lớp bì me riêng ra, cho thêm chút muối rồi xay nhuyên. Phần thịt nạc bê vừa lọc đem tẩm ướp gia vị thật đều và để khảng 1-3 tiếng để gia vị ngấm vào thịt.

    – Về phần trứng gà, ta đem đánh ra rồi tráng mỏng, khi tráng không cho thêm gì.

    – Giò me Hải Bê gồm 3 lớp: nằm ngoài cùng là lớp trứng mỏng, ở giữa là lớp bì me mỏng rồi mới tới thịt bê. Ta trải lớp trứng tráng mỏng xuống mâm, sau đó trải một lớp bì me xay nhuyễnmỏng lên trên rồi san đều. Cuối cùng mới cho những miếng thịt me đã ngấm gia vị lên trên rồi cuộn tròn lại, buộc chặt. Rồi cho vào nồi hấp.

    Quá trình hấp giò me cũng rất cầu kì, mọi người nên căn cho lửa đều và đúng giờ, tránh hấp quá lâu sẽ làm giảm độ ngọt của thịt bê.

    Chúc các bạn làm ra thành phẩm như ý nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Quatori
    Đang tải...


Chia sẻ trang này