Kinh nghiệm: Bí Quyết Luyện Thi Môn Tiếng Anh (p2)

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi michigannha, 17/5/2016.

  1. michigannha

    michigannha Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/5/2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Chào các bạn,
    Tiếp tục chủ đề bí quyết luyện thi môn tiếng Anh, bài lần này chúng ta tiếp tục tìm hiểu ở phần 2 nhé. Cùng năm chắc những bí quyết, kỹ năng, 1 chút chăm chỉ là các bạn không phải lo về điểm số khi thi đại học nữa.

    http://luyenthidaihoctienganh.com/bi-quyet-luyen-thi-tieng-anh-p2/

    Những kỹ năng khi học nghe

    Để nghe tốt một bài khóa trong sách tiếng Anh ta thường phải trải qua các bước sau:

    Trước khi nghe, bạn hãy suy nghĩ về đề tài đó để giúp bạn hình dung và phán đoán những gì sắp nghe, nghe ý chính trước tiên để trả lời câu hỏi tổng quát, nghe những từ khóa rồi đoán, không nhất thiết phải nghe ra từng từ một. Sau đó, bạn hãy nghe lại nhiều lần để biết được nhiều chhi tiết càng tốt và hoàn tất các câu hỏi trong bài. Tuyệt đối không được xem trước nội dung bài khóa trước khi nghe. Chỉ khi nghe xong rồi, bạn mời vừa nghe vừa đọc bài để kiểm tra lại và học thêm từ mới cũng như tăng cường các cách diễn đạt hay trong bài. Bạn cũng nên đọc theo băng nhiều lần sau khi nghe xong để luyện phát âm và nhớ bài tốt hơn.

    Nguyên tắc chung cho việc rèn luyện kĩ năng nghe hiệu quả là nghe càng nhiều càng tốt. Tranh thủ mọi tài liệu và cơ hội nghe có thể: nghe băng, nghe nhạc, nghe đài, xem tivi, xem phim Mỹ có phụ đề tiếng anh, hay tham khảo các sách luyện nghe…

    Ngoài ra còn có một công cụ vô cùng hiệu quả để rèn luyện mọi kĩ năng cho người học tiếng Anh, đó là Internet. Bạn có thể đọc báo, nghe tin tức, tìm tài liệu online bằng tiếng Anh… ngoài ra trên Internet còn có rất nhiều website cung cấp các bài học tiếng Anh miễn phí, rất thú vị và tiện lợi.


    Học từ vựng

    Nguyên tắc học từ vựng phổ biến là học trong’ cụm từ, trong câu tránh học từ “chết”. Ví dụ: học từ “corner” phải học trong nhóm từ “on the corner of”, học “interested” phải nhớ cụm từ “be interested in” thì mới biết cách đặt câu cho đúng.

    Học từ vựng theo chủ đề mà bạn có thể nghĩ ra cho mình, như:

    Money: earn, spend, save, invest, waste, make…

    Weather: hot, cold, sun,…


    Để nhớ được từ vựng không có cách nào hiệu quả hơn cách sử dụng chúng. Một cách học thông minh là bạn hãy cố gắng “chen”những từ vừa mới học khi tập nói hay khi viết email bằng tiếng Anh. Có thể lúc đầu bạn còn lúng túng và thiếu tự nhiên, nhưng chính những lúc như vậy bạn mới nhớ được từ nhiều nhất, và theo thời gian, bạn sẽ sử dụng được ngày càng nhiều từ vựng một cách thành thạo. cốt lõi vấn đề ở đây, là bạn đang tự tạo cho mình những tình huống để có thể sử dụng ngay những từ mới học. bạn không cần nhất thiết phải viết ra giấy nhiều lần, vì việc này chỉ giúp bạn nhớ được chính tả của từ mà thôi.

    Bạn cũng cần luôn mang theo mình một cuốn sổ nhỏ ghi chép từ vựng mới, để tranh thủ học khi rảnh rỗi. hãy đặt cho mình mục tiêu mỗi ngày học vài từ tùy theo khả năng của mình và nhớ là ôn tập thường xuyên theo định kì (3 ngày, 1 tuần hay 1 tháng…). Cố gắng ôn lại từ vựng đã học ít nhất là 3 lần mới có thể nhớ tốt được chúng.

    Để ý cách trình bày từ vựng: sử dụng nhiều màu viết khác nhau, vẽ hình hay sơ đồ theo chủ để càng nhiều càng tốt.

    Trên đây là những gợi ý nhỏ của chúng tôi nhằm giúp bạn cải thiện được quá trình học môn tiếng Anh. Sẽ còn rất nhiều những phương pháp học môn ngoại ngữ này mà bạn có thể ứng dụng vào việc học tập của mình sao cho phù hợp với điều kiện cụ thể của bạn.



    (Hết phần 2)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi michigannha
    Đang tải...


  2. haanh130284

    haanh130284 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2009
    Bài viết:
    4,465
    Đã được thích:
    675
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn chủ top đã chia sẻ, mình cũng chuẩn bị thi toeic đây.
     

Chia sẻ trang này