Kinh nghiệm: Bí Quyết Ngâm Mơ Muối Ngon Bổ Sung Năng Lượng Cho Cơ Thể

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi patmarketing, 17/4/2018.

  1. patmarketing

    patmarketing Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/12/2017
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Mơ muối có thể nói không chỉ là thứ nước giúp giải khát đẹp da cho chị em mà còn là thứ đồ uống giải rượu cho cánh mày râu. Là một bà nội trợ thì không thể nào thiếu 1 lọ mơ muối trong căn bếp để bất cứ khi nào cũng dùng tới ngay được, phải không nào? Nhưng bạn đã biết cách để ngâm mơ muối thật chuẩn, thật ngon chưa? Cùng thực hiện với pha chế đồ uống HorecaVN nhé!


    Có một câu chuyện được kể lại rằng: thuở xưa có một vị tướng Nhật Bản đã làm cho binh đoàn của mình hết khát và mệt bằng cách ông đã gợi lên cho những binh lính của mình tưởng tượng đến trái mơ muối. Vì trái mơ muối có vị chua gây kích thích tiết tuyến nước bọt nhiều. Chính nhờ mẹo này làm dịu bớt cơn khát dữ dội của binh lính. Vì vậy mà có thể nói mơ muối là thứ đồ uống giải khát ngon tuyệt hảo.


    Nguyên liệu để ngâm mơ muối:

    - Mơ vàng: 1kg

    - Đường trắng: 500g

    - Muối hạt: 100g

    - Nước: 1 lít

    Cách làm :

    Bước 1: dùng mũi dao nhọn cậy bỏ núm, lá còn sót, sau đó rửa sạch.

    Bước 2: bạn ngâm quả mơ trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước và để ráo nước hoặc phơi ngoài nắng nhẹ cho thật ráo nước.

    Bước 3: đun sôi nước thì cho mơ vào hấp cách thủy khoảng 1 phút thì tắt bếp - không hấp quá lâu mơ sẽ bị chín nát, nứt vỏ.

    Bước 4: cho đường, muối và nước vào một cái nồi, đắt lên bếp đun, khuấy tan. Khi nước sôi, tắt bếp. Gạn lấy phần nước trong, loại bỏ phần cặn lắng xuống dưới.

    Bước 5: đổ phần mơ đã hấp vào hũ thủy tinh.

    Bước 6: rót hỗn hợp nước đường muối đã đun sôi vào hũ mơ. Sau đó đóng nắp kín và bảo quản nơi thoáng mát. Sau 1 tháng là bạn có thể sử dụng được nước mơ ngâm trong lọ rồi.


    Cách pha nước mơ : lấy 2-3 quả mơ ra cốc dằm nát rồi thêm 1 vài thìa nước mơ, thêm nước, đường, đá tùy khẩu vị và thưởng thức. Nước mơ muối có vị chua, ngọt, mặn và mùi thơm dìu dịu, dùng để giải khát trong ngày hè thì quá tuyệt vời.


    *Một vài lưu ý khi ngâm mơ muối:

    - Chọn những quả mơ chín vàng đều, còn tươi căng mọng, không chọn những quả có vết thâm đen.

    - Hũ thủy tinh phải được tiệt trùng trước khi dùng, có thể tiệt trùng bằng cách luộc trong nước sôi.

    - Không nên rót hỗn hợp đường muối đầy miệng lọ, sẽ bị dềnh nước ra ngoài làm hỏng mơ.


    TÁC DỤNG CỦA MƠ MUỐI

    • Theo tục ngữ Nhật: “Một quả mơ muối mỗi ngày, bác sĩ sẽ không đến nhà”. Theo dân gian: “ăn mơ muối ngâm hàng ngày phòng chống được bệnh tật”.

    • Trong mơ muối chứa nhiều chất điện phân mà thường bị mất trong quá trình luyện tập thể thao hay lao động nặng nhọc nên sử dụng nước mơ muối giúp khôi phục điện giải trong cơ thể, mang đến cảm giác dễ chịu, sảng khoái.

    • Loại nước này còn giúp bạn bớt căng thẳng thần kinh từ đó có tác dụng giải rượu.

    • Mơ muối còn giúp tiêu hóa tốt và làm đẹp da hiệu quả.
    Trung tâm dạy học pha chế trà sữa HorecaVN chúc các bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi patmarketing
    Đang tải...


Chia sẻ trang này