Bí Quyết Phòng Ngừa Cảm Cúm Khi Thời Tiết Thay Đổi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 24/9/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Hệ miễn dịch được xem là bức tường thành bảo vệ cơ thể, nó được tạo ra từ các tê bào đặc biệt như protein, cơ quan và các mô,… Chúng kết hợp với nhau để bảo vệ cơ thể tránh được sự xâm nhập của vi khuẩn, virut có hại. Khi hệ thống miễn dịch yếu đi sẽ nảy sinh những vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là những trong những ngày thời tiết thay đổi rất dễ gây cảm cúm. Vì thế, ngay từ bây giờ hãy tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch để bảo vệ cơ thể khỏe mạnh.

    Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch cũng như tăng cường sức khỏe:

    Tập thể dục

    Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người chỉ chú tâm vào công việc mà không thể dục hàng ngày, khiến cho hệ miễn dịch ngày càng suy giảm. Vì thế lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn là dành ít nhất 30 phút hàng ngày để luyện tập thể thao , đơn giản như chạy bộ, yoga hay thiền.

    Đi ngủ sớm

    Giấc ngủ và hệ thống miễn dịch có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng những người ngủ đủ giấc và có giấc ngủ ngon sẽ tạo ra nhiều kháng khuẩn bảo vệ cơ thể hơn so với những người thiếu ngủ. Đặc biệt thiếu ngủ trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch. Sở dĩ giấc ngủ quan trọng đối với sức khỏe là bởi, buổi tối là khoảng thời gian hệ thống miễn dịch bài tiết các chất độc hại, đồng thời đó cũng là khoảng thời gian phục hồi hệ thống miễn dịch của cơ thể.

    Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

    Những thực phẩm như trái cây, rau quả rất giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp bạn chống lại mầm bệnh có hại. Các chất xơ có trong thực phẩm giúp nuôi dưỡng hệ vi sinh vật đường ruột của cơ thể bạn. Một hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh có thể cải thiện khả năng miễn dịch của bạn và giúp ngăn chặn mần bệnh có thể xâm nhập vào cơ thể bạn thông qua đường tiêu hóa. Ngoài ra, các loại trái cây và rau quả rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin C, có thể làm giảm thời gian bị cảm lạnh.

    Tiếp xúc với ánh nắng vào buổi sáng

    Ánh nắng mặt trời tác động đến quá trình sản sinh vitamin D của da. Hàm lượng vitamin D là một trong những yếu tố giúp tăng cường hệ miễn dịch. Một trong những nguồn vitamin D tốt nhất là ánh nắng mặt trời buổi sáng. Khi các tia UVB từ ánh nắng vào buổi sáng tiếp xúc với da, nó có thể gây ra các phản ứng với dầu có trên da mặt để tạo vitamin D, dần dần lắng động vào trong cơ thể bạn.

    Giữ vệ sinh cá nhân

    Hằng ngày cơ thể chúng ta tiếp xúc với rất nhiều vi sinh vật bên ngoài, chúng tiếp xúc qua bề mặt da chúng ta và không mất nhiều thời gian để xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, điều qua trọng để bảo vệ cơ thể là tắm thường xuyên và giữ gìn cơ thể sạch sẽ. Bạn cũng nên rửa tay bằng xà phòng thường xuyên để kiểm soát sự lây lan của mần bệnh đặc biệt là trong dịch COVID như hiện nay.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    hữu ích
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    nên tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khi thời tiết chuyển mùa
     

Chia sẻ trang này