Bí quyết phục hồi sức khỏe sau sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Korean, 15/4/2011.

  1. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Sau sinh nở, bao giờ cơ thể người phụ nữ cũng rất yếu, sức đề kháng kém. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp các chị em nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

    Trong thời gian ở cữ, các cơ quan chức năng trong cơ thể người phụ nữ rơi vào tình trạng rối loạn tạm thời, suy nhược cơ thể, sức đề kháng và miễn dịch kém, do đó cần tăng cường chăm sóc sức khỏe bà mẹ trong thời gian này.
    Bí quyết phục hồi sức khỏe sau sinh - Tin180.com (Ảnh 1)

    Hơn nữa phụ nữ sau sinh thường bị ra máu nhiều, khí huyết kém, các khớp xương cơ đau nhức, có cảm giác tê, cơ thể luôn cảm thấy ớn lạnh, sợ gió. Vì vậy, lời khuyên của các bác sĩ dành cho phụ nữ sau sinh là hạn chế các món ăn lạnh, mà nên tăng cường các thực phẩm nóng sốt, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tạo máu. Những món cay, có nhiều tiêu và ớt, những món mặn quá nhiều muối cũng nên hạn chế để tránh bị phù cũng như ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho trẻ.
    [​IMG]
    Trong thời gian mang thai, nhiều bà mẹ bổ sung canxi để trẻ em có thể phát triển khỏe mạnh. Và sau khi sinh, người mẹ cũng nên giữ thói quen này trong một thời gian để bù lượng canxi đã mất. Nên ăn nhiều vừng đen, sữa, hạnh nhân…

    Tiếp đến là tăng cường chất sắt để bù lượng máu đã mất, nên ăn lòng đỏ trứng hay món cà chua xào trứng, nhưng ăn trứng luộc là tốt nhất để tránh tăng gánh nặng cho dạ dày.

    Sau khi sinh, các cơ quan cơ thể phụ nữ suy yếu, vì vậy, các bà mẹ cần có những bài tập nhẹ, món ăn tăng cường chức năng của thận, nhằm thúc đẩy sự chuyển hóa cơ thể mới, phục hồi chức năng tử cung, điều trị đau lưng, giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.
    Ngoài ra, các bà mẹ nên nhớ giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái, tránh cảm xúc chán nản, lo lắng. Đặc biệt, ăn uống đủ chất, nuôi con bằng sữa mẹ là cách phục hồi cơ thể nhanh nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Korean
    Đang tải...


Chia sẻ trang này