Bí quyết sinh lợi nhuận từ website kinh doanh (ai ko có website cũng vào xem luôn)

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi phuchuy123, 20/8/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. phuchuy123

    phuchuy123 Web k.doanh đẹp chỉ 100k

    Tham gia:
    14/6/2013
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18

    Chào cả nhà,

    Hôm nay mình sẽ chia sẽ cho cả nhà một số cách đơn giản nhất để website có thể đem về doanh thu. Trước giờ đã có rất nhiều người nói về website, về công dụng và sự “kỳ diệu” của nó, nhưng khi có 1 website rồi thì dường như mọi chuyện không giống lắm với những lời ca ngợi kia. Chỉ một số rất ít doanh nghiệp, cửa hàng hoặc cá nhân kinh doanh biết cách biến website thành vũ khí hạng nặng!
    Những thứ mình viết dưới đây đều đã được ứng dụng thực tiễn. Chúng vô cùng đơn giản và… thậm chí tầm thường :). Phải đơn giản đến mức tầm thường để ai cũng có thể ứng dụng.


    Đầu tiên, chúng ta cần vốn nguyên liệu :)

    Vốn: 250.000đ đầu tư website.

    Có vốn rồi, ta sẽ đầu tư nguyên liệu, đó là 1 website đẹp. Nếu ai có web rồi thì khỏi cần vốn, nhưng lưu ý là web phải thu hút nhé. Trang web của bạn phải thực sự bắt mắt và hấp dẫn. Và gallery hình ảnh sẽ là miếng mồi “ngon” nhất để chiêu dụ khách hàng. Vì bài viết này hoàn toàn mang tính chất chia sẽ nên mình sẽ không nói về cách để làm trang web vì vấn đề tế nhị liên quan đến quảng cáo.

    Sau khi đã có 1 website đẹp rồi thì bây giờ nhiệm vụ tiếp theo của bạn là kéo những khách hàng tiềm năng về website. Mình biết trong đầu bạn đang nghĩ gì, chắc là chúng ta sẽ SEO cho website chứ gì? Hay cùng lắm là post link web lên Facebook? Hoặc đăng bài trên diễn đàn chứ gì nữa? Vân vân và vân vân :). Vâng, bạn nói cũng đúng, nhưng hãy nhớ rằng, đó là một cuộc chơi vô cùng cạnh tranh và mòn mỏi. Trong mỗi lĩnh vực kinh doanh, có cả trăm người làm SEO, chỉ để đấu nhau 10 vị trí dẫn đầu, vậy số phận của mấy chục người còn lại ở đâu? Trên Facebook, mọi thứ còn khốc liệt hơn. Mỗi một user trên Facebook có hàng trăm người bạn, họ cũng like hàng trăm page, vậy cơ hội để họ thấy bài của bạn là bao nhiêu phần trăm? Trên diễn đàn cũng vậy, bạn cứ thử đăng 1 bài trong mục mua bán, đợi 10 phút và vào lại, xem thử bạn sẽ mất bao lâu mới tìm thấy bài viết của mình?

    Lại dài dòng nữa rồi, chúng ta sẽ vào chủ đề chính nhé. Một lần nữa, những thứ dưới đây rất tầm thường, thậm chí tầm thường đến mức bạn không nghĩ tới.
    Hai bí quyết sử dụng website để sinh lợi nhuận

    Bí quyết thứ nhất: In địa chỉ website lên danh thiếp

    Bạn sẽ không thể tưởng tượng nổi sự hiệu quả của hình thức này! Chúng ta có vô vàn cơ hội gặp gỡ nhau và rất nhiều cuộc gặp gỡ rất thú vị. Dường như chúng ta quên mất hẳn kênh marketing có hiệu quả cực cao này. Trong kinh doanh, niềm tin rất quan trọng. Sở dĩ các shop online ế ẩm vì khách hàng không biết họ là ai, tính cách thế nào và bán hàng có đảm bảo không. Nói cách khác, khách hàng không TIN họ. Những hoài nghi này sẽ hoàn toàn biến mất nếu khách hàng tiềm năng đã tiếp xúc với bạn (tại bất cứ đâu, thậm chí là ở… đám giỗ và đám cưới). Bạn nên cho những người bạn mới gặp của mình biết việc kinh doanh của mình, và một trong những cách cơ bản nhất là trao đổi danh thiếp. Một danh thiếp “siêu đơn giản” chỉ gồm tên bạn và trang web kèm theo lời nói lúc trao “Facebook số điện thoại của mình ở hết trên đó”. Vậy là xong :) Thể nào người bạn mới cũng sẽ “mò” vào trang web của bạn.
    À, quên nữa, danh thiếp cũng phải coi được đấy nhé :D. Bạn có thể tải phần mềm CardWorks Business Card và làm cho mình 1 cái :)
    [​IMG]

    Bí quyết thứ hai: In địa chỉ website lên tờ rơi/catalog

    Chắc mọi người lại nghĩ mình bày trò gì nữa đây :)

    Tờ rơi/catalog, xét một góc độ nào đó vẫn rất hiệu quả. Tuy nhiên, cách khai thác tờ rơi/catalog của mọi người vẫn chưa ổn cho lắm. Người ta chỉ bỏ ra vài chục giây đọc tờ rơi trước khi bỏ chúng vào sọt rác, thế nhưng lại có quá nhiều ông chủ “mơ mộng” đến mức soạn ra cả một bài diễn văn trên tờ rơi/catalog.

    [​IMG]

    Bạn có thẻ đọc hết tờ giấy này trong 30 giây?

    Trong vòng vài giây ngắn ngủi đó, liệu có khả thi khi “nhồi” vào tâm trí khách hàng quá nhiều thông tin? Không thể! Bạn cùng lắm chỉ có thể “nhồi” một vài từ mà thôi. “Một vài từ” ấy có thể là gì? Tên của hàng? Địa chỉ? Chi tiết sản phẩm/dịch vụ? Tất cả đều không cần thiết. Bạn chỉ nên “nhồi” một thông tin ngắn gọn nhưng chứa đựng hết tất cả những điều trên, đó là địa chỉ website. Nếu shop hoa tươi của bạn có 1 trang web là HoaXiTin.com chẳng hạn, hãy tìm mọi cách để khách hàng có thể nhớ địa chỉ trang web này. Một dòng chữ HoaXiTin.com in độc đáo kèm theo đó là 1 hình ảnh khôi hài, vui vẻ, gơi nhớ; vậy là đủ. Có thể người xem tờ rơi cũng chẳng cần quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nhưng đến khi họ có nhu cầu, 1 “ký ức” loáng thoáng nào đó hiện ra. Vâng, họ nhớ đến bạn và website của bạn (đừng xem thường khả năng của bộ não) và khả năng không nhỏ họ sẽ trở thành khách hàng của bạn!
    Hãy bỏ hết những dòng chữ dài dòng trên tờ rơi/catalog, tập trung vào phần đáng để tập trung.

    1 vài kinh nghiệm nhỏ, hy vọng giúp ích :)


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuchuy123
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này