Phát triển một doanh nghiệp bán hoa không phải là điều dễ dàng và đòi hỏi bạn một số tiền lớn. Điều mà các doanh nghiệp bán hoa thất bại là không có đủ khách hàng doanh thu suy giảm. Dưới đây là các chiến thuật hiệu quả nhất để tăng doanh thu bán hoa cho những người mở cửa hàng hoa tươi Chiến thuật chính - Quy tắc 50/50 của Tiếp thị bán hoa Quy tắc 50%: dành 50% thời gian của bạn cho sản phẩm và 50% cho việc tiếp thị doanh nghiệp bán hoa của bạn. Việc tạo ra các kiểu cắm hoa đẹp có tầm quan trọng ngang bằng với việc tạo ra sự quan tâm cho doanh nghiệp bán hoa của bạn, xây dựng nhận thức về nó trong cộng đồng địa phương của bạn. Mở lớp học Một doanh nghiệp khi mở cửa hàng hoa tươi có thể tự tiếp thị cho cư dân địa phương bằng cách cung cấp các lớp học sau giờ. Ví dụ, cửa hàng bạn có thể mở một lớp học về dạy cấm hoa, thiết kế, sắp xếp cho mọi người muốn học, hay lớp chọn hoa theo ngày đặc biệt ngày cưới. Mở lớp dạy về nghệ thuật cắm hoa nhằm thu hút thêm khách hàng Kết nối tạo quan hệ Shop hoa tươi của bạn cũng có thể tăng thu nhập bằng cách thu hút các đơn đặt hàng lớn cho các sự kiện thông qua kết nối với các nhà hoạch định đám cưới và nhà tang lễ. Mọi người thường hỏi những doanh nghiệp này để biết một shop hoa uy tín. Các doanh nghiệp thường sẵn sàn giới thiệu một doanh nghiệp hoa có uy tín - đặc biệt nếu họ nhận được một khoản hoa hồng cho việc đó. Tạo nhiều mối quan hệ từ đó sẽ có cở hội bán được hàng qua các dịp lễ, đám hay kỷ niệm đặc biệt Một doanh nghiệp mở cửa hàng hoa tươi sẽ kiếm tiền bằng cách tính phí khách hàng của mình cho hoa. Một cửa hàng hoa sẽ bán hoa các loại hoa lẽ, nhận thuê cắm hoa, hoa được bó sẵn. Giá hoa dao động từ khoảng 50.000VND trở xuống đối với một số loại hoa riêng lẻ đến 100.000VND trở lên để trang trí lạ mắt. Các sự kiện đòi hỏi nhiều hoa để trang trí, chẳng hạn như đám cưới có thể dễ dàng đạt tới 10 triệu VND trở lên. Làm thế nào để cửa hàng hoa có nhiều lợi nhuận hơn? Các doanh nghiệp mở cửa hàng hoa tươi có thể tăng đơn đặt hàng của họ bằng cách giữ liên lạc với cơ sở khách hàng của họ, đặc biệt là vào các ngày lễ, sinh nhật và ngày kỷ niệm. Họ có thể tăng giá bán đơn hàng trung bình bằng cách cung cấp thêm các mặt hàng, chẳng hạn như những bó hao được gói sẵn hay các giỏ hoa tươi xinh đẹp được trang trí cho ngày lễ tình nhân,.... Làm thế nào để giữ khách hàng quay trở lại cửa hàng? Một cửa hàng hoa có thể cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt bằng cách xây dựng cơ sở dữ liệu bao gồm khách hàng sinh nhật, sinh nhật của thành viên gia đình và ngày kỷ niệm của công ty. Với một danh sách các ngày như vậy, một cửa hàng hoa có thể đề nghị cắm hoa hoặc cắm hoa khi khách hàng cần. Chẳng hạn, một cửa hàng có thể gửi cho khách hàng một email để nhận phiếu giảm giá sắp xếp cụ thể trong tuần trước ngày kỷ niệm hoặc sinh nhật cha mẹ của họ. Hầu hết các doanh nghiệp cửa hàng hoa có rất nhiều hoa đẹp để lựa chọn, nhưng không phải tất cả những người bán hoa đều cung cấp dịch vụ này. Kinh doanh hoa tươi online Một website kinh doanh cho phép khách hàng tìm hiểu thêm về công ty của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Mở shop hoa online là giải pháp tiếp cận thêm khách hàng, mở rộng thêm thị trường kinh doanh. Lên một chiến lược đẩy mạnh website của bạn thế nên khi bắt đầu 1 website kinh doanh bạn phải chắc chắn rằng shop hoa của bạn đã có sự ổn định về doanh thu và mở thêm kênh online chỉ là cách thức tăng thêm doanh thu. Bạn cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thu hút khách hàng quan tâm, như kênh mạng xã hội Facebook, Instagram. Trên đây là các bước cụ thể để mở một shop hoa tươi , các bước này đảm bảo cửa hàng mới của bạn sẽ được lên kế hoạch tốt nhất để có lợi nhuận cao Xem thêm nhiều bài viết hay tại: https://nguoicantho.com/