Kinh nghiệm: Bí Quyết Thuyết Phục Khách Hàng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 16/3/2012.

  1. me annguyen

    me annguyen Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    7,084
    Đã được thích:
    912
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    Bài viết hay, em oánh dấu để ngâm cứu cho topic của em ah.
     
    Đang tải...


  2. uhohwtf

    uhohwtf Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2011
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    428
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    Có điều này mình chiêm nghiệm từ bản thân, không biết có đúng với mọi người không nên chia sẻ thử xem sao^^
    Mình không mất nhiều thời gian khi mua hàng, đa phần quyết định mua gì đã có sẵn từ trước khi đến nơi bán hàng (đàn ông ai cũng thế thì phải)
    Tuy nhiên việc mua sắm các món phát sinh 99% phụ thuộc vào cảm tính, không phải lý tính. Mình quyết "chớp nhoáng" mua hay không mua dựa trên các ảnh hưởng sau đây:

    1. Cảm giác tin cậy về địa điểm bán hàng, người bán hàng. Càng những nơi xa lạ càng bị ảnh hưởng mạnh về ấn tượng rằng "Có tin cậy được không?"
    2. Bày biện, bài trí sản phẩm rõ ràng, minh bạch, những thông tin quan trọng nhất về chất lượng, an toàn, chế độ bảo hành có thể đọc được ngay mà không cần tư vấn nhiều. Mình thường cảnh giác với những nơi trình bày "rực rỡ - bắt mắt" hay "hoành tráng - ồn ào"
    3. Thái độ nhã nhặn, lịch thiệp của nhân viên khi tương tác với khách hàng. Đôi khi chỉ cần quan sát cách họ tiếp một người khách phía trước là mình đã quyết định có mua không, mua nhiều hay không.
     
    hoacucchimangosteen thích.
  3. mangosteen

    mangosteen đang phấn đấu danh hiệu

    Tham gia:
    31/7/2010
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    591
    Điểm thành tích:
    93
    Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    Thực sự chủ đề này rất hay và có nhiều người cùng tham gia thảo luận các lĩnh vực KD khác nhau thì sẽ rất là bổ ích.

    Mình ví dụ 1 câu chuyện ngắn gọn về 1 KH chỗ bà xã mình làm Ngân hàng.

    Các cán bộ nhân viên Ngân hàng hiện tại được giao chỉ tiêu qua các chỉ số KPI phải hoàn thành và chỉ số đó cũng đánh giá nặng lực của mỗi người, thông thường người nào 2 quý không đạt chỉ tiêu đều bị chấm dứt hợp đồng hoặc chuyển sang bộ phận khác.

    Có 1 anh KH A đến mở TK tiền gửi của 1 DN tại Ngân hàng để mấy ngày sẽ có tiền về TK này. Bình thường thì mỗi 1 DN sẽ có rất nhiều TK tại các Ngân hàng khác nhau và họ thường hay rút tiền các TK phụ về TK chính để dễ dàng quản lý. Khi tiền đã về đến TK thì bà xã mình đã gọi điện thông báo cho anh A và hỏi anh ấy có rút không, lúc đầu họ định rút nhưng họ hỏi thêm nếu để tiền lại thì bên phía NH có những gì ưu đãi. Bã xã mình đã tư vấn cho anh A và chát mức LS tốt nhất có thể để họ giữ tiền trong TK, và luôn có người gọi điện thông báo khi TK đến hạn hoặc thay đổi mức LS nếu có.

    Rất tình cờ 1 hôm khi gọi điện đến cty anh A biết được mẹ anh ấy mới mất ở quê. Bà xã mình đã cử bên phòng HC về quê anh A viếng và họ đã thực sự cảm động. Thời gian sau đó thì hợp đồng bảo lãnh, tín dụng, thanh toán L/C đã được ký kết giữa 2 bên và họ đã trở thành 1 KH trung thành của NH. Nhưng tất cả các mức LS và phí các loại đều được tư vấn rõ ràng, minh bạch ưu đãi tốt nhất và không có chi phí phụ nào cả.
     
  4. uhohwtf

    uhohwtf Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2011
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    428
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    Mình viết tiếp mạch suy nghĩ^^

    Bí quyết thuyết phục khách hàng trong thời này, theo mình nghĩ là việc thuyết phục phải tiến hành từ trước, từ rất xa so với mốc có giao dịch, trong đó nhân viên sẽ đóng vai trò quan trọng nhất trong quy trình bán hàng: chốt bán hàng và bán chéo, chứ không phải là bao trùm và dàn trải suốt cả quá trình thuyết phục mua hàng. Có nghĩa là thế nào?

    Điều đó nghĩa là cả tổ chức phải vào vai người bán hàng, từ địa chỉ trang web, cách lễ tân trả lời điện thoại, địa điểm đặt văn phòng, đặt cửa hàng, thiết kế trong - ngoài cửa hàng, âm thanh, chiếu sáng, thông gió, chỗ để xe, bảo vệ, đồng phục, trưng bày.... tất cả đều nhằm mục đích bán hàng, và thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng đây là nhà cung cấp chuyên nghiệp, vô cùng có tránh nhiệm và hết lòng vì người mua. Khi đó người bán hàng bước ra lung linh như ngôi sao để "dứt điểm" khi khách hàng đã "ngấm và phê". Một khi tách khỏi bệ phóng, sân khấu của cả ê kíp đó, "ngôi sao" của bạn sẽ hiện nguyên hình một lọ lem: luộm thuộm và loay hoay tìm cách bán hàng^^
     
    Sửa lần cuối: 10/7/2013
    me luoimangosteen thích.
  5. mangosteen

    mangosteen đang phấn đấu danh hiệu

    Tham gia:
    31/7/2010
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    591
    Điểm thành tích:
    93
    Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    Quá chuẩn bạn ah. Cảm ơn bạn.

    Nhiều lúc mình cũng khiến KH phải nhẵn túi không còn đồng nào mà họ vẫn muốn mua tiếp. Cũng có người "phê" quá họ mua mất cả kiểm soát nhiều lúc mình phải đặt câu hỏi xem họ mua về làm gì có cần thiết không nếu không cần thiết nên thôi hoặc về xem lại có phù hợp không để mua sau cũng chưa muộn.
     
  6. value_of_the_life

    value_of_the_life Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    10/4/2012
    Bài viết:
    1,258
    Đã được thích:
    143
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    có rất nhiều bí quyết bán hàng nhưng k phải ai cũng có thể áp dụng thành công
     
  7. vuxuannam

    vuxuannam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/7/2012
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    cảm ơn các bác nhiều, đánh dấu để lúc nào có thời gian nghiên cứu kỹ hơn
     
  8. Shop Rồng Rắn

    Shop Rồng Rắn Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/5/2013
    Bài viết:
    748
    Đã được thích:
    132
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    Hi, cảm ơn các anh chị đã chia sẻ những kinh nghiệm rất hữu ích, có điều việc khơi gợi nhu cầu của khách hàng, đòi hỏi người bán phải có một sự tinh nhạy, trong việc này không biết có anh chị nào có kinh nghiệm nào ko ạ?
    Em lấy ví dụ, một khách hàng hỏi mua đồ, nhưng nói rằng giá người bán đưa ra quá cao, ông ấy đưa ra một mức giá thấp hơn nhiều của một chỗ khác, vậy làm thế nào để thuyết phục khách hàng mua hàng đây ạ?
     
  9. wonderful_life

    wonderful_life nghiện sưu tầm tích trữ

    Tham gia:
    30/1/2010
    Bài viết:
    6,634
    Đã được thích:
    812
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    oanh dau..............................
     
  10. uhohwtf

    uhohwtf Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2011
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    428
    Điểm thành tích:
    103
    Re: Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    Nghe hãi quá, bạn bán gì đấy^^?
     
    mangosteen thích bài này.
  11. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,496
    Đã được thích:
    1,378
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    những kn này khá là cần thiết cho con gái mình, nó mới tốt nghiệp nên nhiều điều chưa rõ lắm, oánh dấu để sáng mai cho con đọc tham khảo :)
     
  12. uhohwtf

    uhohwtf Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2011
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    428
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    Có một chiêu mà người bán cũng hay dùng đến mức nhàm. Đó là khuyến khách hàng lấy loại rẻ tiền hơn: "anh, chị không nhất thiết phải dùng loại này làm gì cho tốn kém, loại kia rẻ hơn mà chất lượng cũng gần tương đương". Khi làm thế họ đạt được hai mục đích: 1. Sự thật là loại rẻ hơn lại có chiết khấu của nhà phân phối cao hơn cho người bán^^, 2. Chiếm được lòng tin của khách hàng

    Nói chung bán hàng bằng thủ đoạn mình không thích lắm^^
     
  13. mangosteen

    mangosteen đang phấn đấu danh hiệu

    Tham gia:
    31/7/2010
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    591
    Điểm thành tích:
    93
    Ðề: Re: Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    Mình bán thập cẩm nhiều thứ, lắm lúc nghĩ cũng không hiểu mình bán ngành hàng nào nhưng nhìn chung nó như kiểu CH tạp hóa ý.
     
    uhohwtf thích bài này.
  14. mangosteen

    mangosteen đang phấn đấu danh hiệu

    Tham gia:
    31/7/2010
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    591
    Điểm thành tích:
    93
    Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    Bạn đưa ra ít dữ liệu nên hơi khó. Nhưng mình suy nghĩ thêm các vấn đề bạn thử cân nhắc và xem xét tất nhiên so sánh cùng 1 loại sản phẩm giống nhau về chất lượng và thương hiệu cùng chất lượng dịch vụ KH tốt như nhau:

    - Giá thành nhập hàng của bạn với CH kia có giống nhau không hay giá bạn nhập cao hơn họ. Hoặc họ nhập số lượng lớn để được cK cao hơn của bạn. Hoặc bạn chưa tìm được chỗ nhập hàng có giá tốt nhất.

    - Các chi phí khác CH của bạn lớn quá nên đội vào giá bán sp của bạn cao hơn của họ. Bạn xem xét có thể tiết kiệm các chi phí này để giảm giá bán sp.

    - Chắc phải có nhiều CH cùng bán loại sp như bạn bán. Bạn thử xem giá bạn của bạn là cao nhất?

    - Nếu không phải hàng hiệu bạn thử xem xét với vai trò là KH thì giá trị hàng hóa với giá trị sử dụng nó có phù hợp không.

    Mình biết ở HN có CH bán hàng thời trang closet-UK giá rất đắt nhưng lượng KH của họ cũng rất nhiều, nếu order từ UK về giá chỉ bằng 1/2-1/3 giá bán của họ.
     
    uhohwtf thích bài này.
  15. dunght90

    dunght90 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/7/2013
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    Bài viết rất hay và bổ ích a ! Chúc chị thành công hơn nữa !
     
  16. Bán trứng đà điểu

    Bán trứng đà điểu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/4/2014
    Bài viết:
    625
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    Phân tích của bạn rất hay và đồng quan điểm với mình đấy......
     
  17. hoacucchi

    hoacucchi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/6/2013
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    Bài viết rất hay và bổ ích, cảm ơn các anh chị
     
  18. noithatvanhang

    noithatvanhang Bán buôn bán lẻ thảm các loại, giấy dán tường, PVC

    Tham gia:
    15/3/2014
    Bài viết:
    15,776
    Đã được thích:
    407
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Bí quyết thuyết phục khách hàng

    Khó lắm ạ, oánh dấu để đọc kỹ lại ạ
     
  19. Lương Tâm An

    Lương Tâm An Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/4/2015
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    CÔNG NHẬN, GIỜ MỚI BIẾT LÀ MÌNH CHƯA VÀO NGHỀ KINH DOANH:eek:
     
  20. maihuongth

    maihuongth Dệt Kim Xuất Khẩu Tất & Underwear

    Tham gia:
    21/4/2013
    Bài viết:
    2,492
    Đã được thích:
    440
    Điểm thành tích:
    223
    Bài sưu tầm của bác Kiên rất hữu ích. Công việc bán hàng này tuy chỉ là việc làm thêm, nghề tay trái nhưng mình lại thấy rất thú vị, mình đang học hỏi để trở thành người bán hàng có nhiều thiện cảm đó là:.:)
    - Tự tin về sản phẩm mình bán
    - Không bao giờ từ bỏ việc ko bán hàng cho khách hàng dù bất cứ lí do nào
    - Xin lỗi khách hàng vì những lí do ngoài tầm kiểm soát của mình
    - Đôi khi chấp nhận rủi ro và phần thiệt vào mình
    - Cho khách hàng thấy cuộc sống của mình rất ok
    - Yêu thích và mãi gắn bó với công việc bán hàng hóa này
     

Chia sẻ trang này