Bí Quyết Tính Ngày Rụng Trứng Đơn Giản Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 9/6/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bí quyết tính ngày rụng trứng chị em cần nhớ chính là thông tin được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Bởi lẽ thông qua việc tính ngày rụng trứng sẽ giúp các cặp đôi tránh thai hoặc tính ngày mang thai hiệu quả hơn. Vậy cụ thể tính ngày rụng trứng như thế nào bạn có biết không, bài viết sau sẽ giúp bạn tìm ra được câu trả lời chính xác.

    BÍ QUYẾT TÍNH NGÀY RỤNG TRỨNG ĐƠN GIẢN
    1. Tính ngày rụng trứng mang thai theo chu kỳ
    Đây chính là cách tính phổ biến được nhiều người chọn lựa. Đầu tiên bạn cần phải xác định chu kỳ kinh nguyệt của mình thường kéo dài trong thời gian bao lâu. Bạn cần theo dõi chu kỳ một cách liên tục trong thời gian vài tháng rồi ghi chép một cách cẩn thận. Bởi vì chu kỳ kinh nguyệt thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Do vậy bạn cần theo dõi chu kỳ của mình trong thời gian ít nhất khoảng 8 tháng.

    Thời gian của chu kỳ kinh nguyệt được tính kể từ ngày đầu tiên chu kỳ đến ngày cuối cùng, ngày trước khi bắt đầu một chu kỳ kinh kế tiếp. Ở giai đoạn tiếp theo trong việc tính toán thời điểm thụ thai thích hợp nó chính là tìm thời gian chu kỳ dài nhất và ngắn nhất trong bảng theo dõi.

    Thông qua những con số này bạn lưu ý để tính ngày rụng trứng như sau:

    ► Ngày đầu tiên của khoảng thời gian bạn có khả năng thụ thai lớn nhất sẽ bằng tổng số ngày trong chu kỳ kinh trừ đi 18.

    ► Nếu như chu kỳ kinh của bạn đều trong 28 ngày thì khoảng thời gian để thụ thai đó là từ ngày 18 đến ngày 16 chu kỳ.

    ► Nếu như chu kỳ kinh của bạn đều 30 ngày thì khoảng thời gian để quan hệ thụ thai chính là từ ngày 12 đến ngày 17 chu kỳ.

    ► Nếu chu kỳ kinh của bạn đều 30 ngày, khoảng thời gian quan hệ để thụ thai là từ ngày 12 đến 17 của chu kỳ.

    [​IMG]
    2. Cách kiểm tra dịch nhầy từ cổ tử cung
    Đây cũng chính là cách tính ngày rụng trứng được nhiều người đánh giá cao. Dịch nhầy cổ tử cung tiết ra nhiều hoặc ít nó chịu ảnh hưởng từ hormone estrogen. Vì ngay trước và trong quá trình rụng trứng thì lúc đó dịch nhầy ở cổ tử cung thay đổi về lượng, màu sắc cùng kết cấu. Những thay đổi này sẽ tạo điều kiện mục đích giúp cơ thể dễ dàng mang thai. Bên cạnh đó dịch nhầy này còn giúp cho tinh trùng sống được khoảng 5 ngày trong cơ thể chị em.

    Bằng cách quan sát dịch nhầy ở cổ tử cung bạn có thể xác định đúng được đúng giai đoạn rụng trứng nhằm tăng cao cơ hội mang thai. Bạn có thể quan sát dịch nhầy qua cảm giác của bản thân mình mình. Môi trường bên trong âm đạo sẽ thay đổi theo từng thời điểm chu kỳ. Khi ấy bạn sẽ thấy cảm giác khô ẩm hay ướt và nó sẽ giúp bạn tính ngày rụng trứng thành công.

    Ngoài ra bạn cũng có thể nhận biết dịch nhầy ở cổ tử cung thông qua một số những yếu tố quan trọng bao gồm:

    ► Sau chu kỳ kinh: Bạn thấy lượng dịch nhầy mức thấp nhất và đôi khi thấy âm đạo khô. Qua vài ngày thì dịch nhầy ở cổ tử cung xuất hiện, dịch sẽ có màu vàng, sẫm hoặc trắng, hơi dính nếu như chạm tay vào.

    ► Vào ngày sắp rụng trứng: Lúc đó dịch nhầy gia tăng về lượng cùng độ ẩm. Và màu sắc của dịch nhầy khi đó có thể có màu trắng kem.

    ► Ở giai đoạn rụng trứng: Lúc đó dịch nhầy ở mức cao nhất như là lòng trắng trứng. Ở thời điểm này khả năng thụ thai của bạn cao nhất.

    ► Sau khi rụng trứng: Lượng dịch nhầy khi đó giảm xuống và cũng đặc biệt hơn.

    3. Dùng que thử rụng trứng
    Nó chính là cách tính ngày rụng trứng được nhiều người chọn lựa hiện nay. Nguyên lý hoạt động của que thử chính là kiểm tra nước tiểu của bạn nhằm xem lượng hormone lutein hóa LH tăng hay không.

    Một lượng nhỏ LH xuất hiện trong nước tiểu nhưng nồng độ LH tăng khoảng từ 2 đến 5 lần trước thời điểm rụng trứng từ 1 đến 2 ngày. Đây cũng chính là giai đoạn chị em dễ thụ thai nhất.

    [​IMG]
    4. Cách tính ngày rụng trứng bằng việc đo thân nhiệt
    Nhiệt độ cơ thể chính là nhiệt độ được đo vào buổi sáng, trước khi ra khỏi giường và đồng thời nó được đo ở một thời điểm. Do vậy việc tính ngày rụng trứng chính xác bạn cần đo trước khi ra khỏi giường. Nhiệt độ cơ bản sẽ dao động trong khoảng từ 35.5 độ đến 36.6 độ C.

    Vì nhiệt độ cơ thể thay đổi theo lượng hormone bên trong cơ thể. Nếu trứng rụng thì nồng độ hormone thay đổi làm ảnh hưởng nhiệt độ cơ thể. Nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ thường không tăng quá 1 độ C nhưng vẫn tăng cao đến khi bắt đầu chu kỳ.

    Nếu bạn thấy nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ khoảng 0.4 đến 0.8 độ so với nhiệt độ cơ thể thông thường. Bạn có thể rụng trứng trong thời gian từ 12 đến 24 giờ tiếp theo. Bạn có thể ghi lại nhiệt độ cơ thể đo được mỗi ngày, bạn nhận thấy sự thay đổi về nhiệt độ cơ thể từng ngày. Chính điều này giúp bạn ước tính việc khi nào rụng trứng.

    Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng có một số những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả đo nhiệt độ cơ thể chính là bị sốt hoặc ốm, bị lo lắng và căng thẳng, ngủ không ngon, uống rượu, đang mắc vấn đề phụ khoa, dùng thuốc…

    Bên cạnh việc tìm hiểu cách tính ngày rụng trứng như trên thì có một số dấu hiệu khác của cơ thể giúp bạn biết được chuẩn bị rụng trứng hay chưa đó là: Bị co thắt hoặc bị đau nhẹ ở một bên xương chậu; Bị đau vú hoặc vú mềm hơn; Bị chướng bụng và đầy hơi; Cảm thấy gia tăng nhu cầu tình dục; Thấy quyến rũ hơn về mùi cơ thể cũng rõ rệt hơn.

    BÍ QUYẾT TÍNH NGÀY RỤNG TRỨNG TĂNG CƠ HỘI THỤ THAI
    1. Tham khảo ý kiến từ bác sĩ sản khoa
    Chính việc trò chuyện cùng bác sĩ sản khoa chính là bí quyết giúp bạn tìm ra được khoảng thời gian tốt nhằm thụ thai. Ngoài ra bác sĩ cũng có thể kê toa một số thuốc hoặc chỉ định làm một số việc. Điều này giúp tăng khả năng mang thai hiệu quả hơn.

    2. Thay đổi lối sống tích cực
    Trước mang thai bạn và chồng nên có sức khỏe tốt. Chính việc thay đổi lối sống theo hướng tích cực sẽ giúp cho vợ chồng bạn tăng cao khả năng mang thai. Bạn nhờ vậy sẽ trải qua được thai kỳ khỏe mạnh. Đồng thời hãy nhớ tránh hút thuốc, nên tập thể dục thường xuyên và bổ sung những chất như là axit folic…

    3. Tránh sự căng thẳng
    Một số cặp vợ chồng vì nhiều lý do có thể rơi vào tình trạng căng thẳng. Chính sự căng thẳng mệt mỏi này sẽ khiến cho khả năng thụ thai giảm. Do đó vợ chồng bạn không nên suy nghĩ quá nhiều làm sao để thụ thai nhanh chóng. Vì càng căng thẳng sẽ càng khiến cho việc có thai càng giảm hơn.

    [​IMG]
    CÁCH TÍNH NGÀY RỤNG TRỨNG SINH CON THEO Ý MUỐN
    1. Cách tính ngày rụng trứng sinh con trai
    Trước thời điểm rụng trứng khoảng từ 4 đến 5 ngày thì bạn nên kiêng quan hệ tình dục. Hoặc cũng có thể áp dụng một số biện pháp tránh thai mục đích ngăn không cho tinh trùng và trứng gặp nhau. Để có thể gia tăng cơ hội sinh con trai thì vợ chồng bạn chỉ nên quan hệ vào ngày trước ngày rụng trứng hoặc là thời điểm rụng trứng.

    Hơn nữa nam giới nên tránh mặc đồ chật vì làm cho nhiệt độ cao giết chết đi tinh trùng Y nhanh hơn. Cả hai cũng nên cố gắng đạt cực khoái để kích thích âm đạo tăng chất kiềm và có lợi cho tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y. Ngoài ra có thể ưu tiên ăn thức ăn mặn, trái cây tươi, tránh tiêu thụ sữa cùng những sản phẩm từ sữa, động vật có vỏ…

    2. Cách tính ngày rụng trứng sinh con gái
    Sau khi xác định ngày rụng trứng thì vợ chồng bạn sẽ quan hệ từ 2 đến 3 ngày trước thời điểm rụng trứng. Nên tránh giao hợp ngày rụng trứng và 2 ngày sau đó. Bởi lẽ quan hệ vài ngày trước rụng trứng sẽ làm gia tăng cơ hội tinh trùng mang nhiễm sắc thể X gặp trứng được.

    Bên cạnh đó vợ chồng bạn cũng có thể áp dụng tư thế quan hệ thâm nhập nông sẽ giúp tinh trùng phòng cách xa vị trí cổ tử cung. Điều này tạo điều kiện nhiễm sắc thể X cạnh tranh cùng tinh trùng nhiễm sắc thể Y. Ngoài ra cả hai cũng nên tránh đạt cực khoái khi yêu, ăn những thực phẩm từ sữa, hạn chế ăn thịt…

    Xem thêm:

    https://dakhoahoancautphcm.vn/

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này