Toàn quốc: Bí Quyết Trị Mụn Viêm Hiệu Quả

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Thanh Hoa 02, 8/1/2022.

  1. Thanh Hoa 02

    Thanh Hoa 02 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/7/2021
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Làm sạch da

    Để hạn chế bụi bẩn và vi khuẩn tấn công vào da làm cho mụn viêm nặng hơn, bạn cần chú ý làm sạch mặt với những sản phẩm rửa mặt phù hợp. Tốt nhất là nên dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa các thành phần tẩy rửa mạnh để tránh làm tổn thương da.

    Sử dụng sản phẩm trị mụn

    Sử dụng sản phẩm dành riêng cho làn da mụn là một trong những bước hỗ trợ điều trị mụn mang lại hiệu quả tốt nhất. Đối với da bị mụn viêm, cần sử dụng các loại sản phẩm trị mụn đặc biệt có chứa các hoạt chất kháng viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ kiểm soát nhờn nhằm cải thiện tình trạng viêm nhiễm trên da. Một số hoạt chất trị mụn hiệu quả thường được sử dụng như: BHA, AHA, Acnacidol, Benzoyl peroxide…
    [​IMG]

    Dưỡng ẩm

    Làn da mụn rất cần được cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cần thiết để cân bằng lượng dầu và nước trên da, hạn chế tình trạng tiết nhờn quá mức do thiếu ẩm gây nên mụn viêm trầm trọng hơn. Nên chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ và không chứa thành phần dầu khoáng.

    Những điều cần lưu ý khi trị mụn viêm

    Không tự ý nặn mụn: Nặn mụn viêm sẽ dễ khiến mụn bị lây lang và trở nên nặng hơn. Để xử lý mụn, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chấm mụn để mụn nhanh gom cồi và kháng viêm cho nốt mụn, tránh tình trạng viêm nhiễm và sẹo thâm.

    Luôn sử dụng kem chống nắng: Để bảo vệ da dù không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hoặc chỉ làm việc trong văn phòng. Ánh sáng xanh, tia UVA và UVB là những kẻ tấn công vô hình khiến tình trạng mụn của da thêm trầm trọng hơn nếu bạn bỏ qua bước bảo vệ da với kem chống nắng hàng ngày

    Vệ sinh các vật dụng sinh hoạt tiếp xúc trực tiếp với làn da mụn: khăn, quần áo, vỏ gối, drap giường, khẩu trang,...

    Ăn uống khoa học với nhiều vitamin và rau củ quả thiết yếu, hạn chế stress, các chất kích thích và các sản phẩm có tác dụng gián tiếp làm thay đổi nội tiết tố.

    https://miri.com.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thanh Hoa 02
    Sửa lần cuối: 8/1/2022

Chia sẻ trang này