Toàn quốc: Bí Quyết Vệ Sinh Bàn Làm Việc Siêu Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi colocolo00, 12/8/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn muốn vệ sinh bàn làm việc của mình. Nhưng có quá nhiều thứ cần làm khiến bạn trở nên bối rối và không biết bắt đầu từ đâu cho hợp lý. Với những mẹo dọn dẹp bàn làm việc hữu ích dưới đây, bạn sẽ có ngay một không gian làm việc gọn gàng, sạch sẽ.

    Dọn dẹp gọn gàng trước khi vệ sinh bàn làm việc

    Sắp xếp lại các vật dụng trên bàn


    Để vệ sinh bàn làm việc nhanh chóng hơn, trước hết, hãy sắp xếp gọn gàng giấy tờ, tài liệu quan trọng. Bạn nên phân loại chúng và xếp vào ngăn bàn hoặc tủ tài liệu. Các loại giấy ghi chú, giấy note,...cái nào không cần thiết thì bạn hãy vứt bỏ đi.

    [​IMG]

    Một số thứ khác như ly, chậu hoa trang trí...thì bạn nên mang đi lau chùi sạch sẽ. Hong khô chúng ở ngoài trời rồi mang vào bàn để sắp xếp lại. Sau khi dọn dẹp xong, bàn làm việc của bạn đã gọn gàng và sạch sẽ hơn rất nhiều rồi.

    Dọn dẹp bụi bẩn trên bàn bằng cây lăn bụi đa bề mặt

    Sau khi đã sắp xếp xong các vật dụng trên bàn, bạn hãy dùng cây lăn dính bụi để làm sạch bụi bẩn. Lăn nhẹ nhàng trên bề mặt bàn và các cạnh xung quanh. Điều này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn như tóc rụng, vụn giấy, vụn tẩy... Hơn thế nữa đây còn hạn chế việc sử dụng quá nhiều nước để lau bàn làm việc, hạn chế nguy cơ bị ẩm mốc.

    Cách vệ sinh bàn làm việc đơn giản, nhanh chóng

    Dùng khăn ẩm

    Những chiếc bàn làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp đều có kẻ thù chung là nước. Tuy hiện nay có nhiều sản phẩm làm từ gỗ chống thấm nước tốt như tủ tài liệu, bàn làm việc… nhưng nếu trên bề mặt thường xuyên bị ứ đọng nước thì vẫn xảy ra tình trạng ẩm mốc, hỏng hóc. Cách tốt nhất mà COLOCOLO muốn chia sẻ là bạn nên dùng khăn bông thấm hút tốt hoặc khăn ẩm vắt kiệt nước để lau bàn.

    [​IMG]

    Lưu ý là khăn không nên thấm quá nhiều nước để tránh đọng nước thừa lên mặt bàn. Bạn nên chọn khăn có khả năng giữ bụi tốt và không để lại sợi vải ra bề mặt bàn khi lau.

    Dùng giấm

    Trong lúc làm việc, bạn sẽ không tránh khỏi 1 số vết bẩn cứng đầu như: mực in, cafe, chì màu,… Với phương pháp vệ sinh thông thường thì khó lòng xử lý được chúng.

    Trong trường hợp này, bạn có thể dùng một chiếc khăn sạch nhúng giấm và vắt hết nước. Có thể lau đi lau lại nhiều lần để làm sạch hẳn vết bẩn. Để hiệu quả nhất thì bạn hãy lau ngay khi vết bẩn vừa bám lên bề mặt bàn.

    Tham khảo thêm: 5 mẹo vệ sinh màn hình điện thoại mà không bị trầy xước tại đây.

    Dùng axeton

    Trong nhà có trẻ nhỏ thì thường sẽ bắt gặp vết bút sáp màu trên bàn làm việc. Bạn cũng không cần phải quá lo lắng vì làm sạch vết bút màu cũng rất đơn giản. Bạn hãy dùng khăn nhúng một chút axeton để chà xát lên vết bẩn cho đến khi sạch hoàn toàn. Hoặc sử dụng kem đánh răng cũng có thể mang lại hiệu quả tương tự như vậy.

    Một số lưu ý sau khi vệ sinh bàn làm việc

    Sau khi toàn bộ bàn đã được lau sạch sẽ, bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau:
    • Nên vắt thật kỹ nước trong khăn để không bị dính vết loang do bụi dính nước tạo thành.
    • Sắp xếp gọn gàng dây cáp, dây điện bằng hộp làm gọn dây cáp hoặc dây rút nhựa. Điều này giúp tránh trường hợp rò rỉ điện khi dùng nước trong quá trình vệ sinh.
    • Với các khe hở nhỏ thì bạn có thể dùng bàn chải đánh răng để làm sạch bụi đó.
    Với những mẹo dọn bàn làm việc hữu ích trên, hy vọng bạn có thể dễ dàng vệ sinh, giữ gìn không gian làm việc luôn gọn gàng và ngăn nắp, sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe và nâng cao tinh thần làm việc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00

Chia sẻ trang này