Bị Táo Bón Nên Ăn Gì Cho Mau Khỏi ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 2/11/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn có biết khi bị táo bón nên ăn gì để mau hết không ?. Bài viết hôm nay xin chia sẻ một số thực phẩm quen thuộc có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh táo bón hiệu quả.
    Khi bị táo bón không nên chủ quan, vì tình trạng táo bón kéo dài có thể dẫn đến bệnh trĩ, khi đó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người bệnh. Để điều trị táo bón hiệu quả và nhanh khỏi, trước tiên cần phải thay đổi chế độ ăn uống cho hợp lý, đây cũng được xem là cách chữa táo bón đơn giản. sau đây là lời khuyên hữu ích của chuyên gia dinh dưỡng dành cho người bị táo bón...
    Bị táo bón nên ăn gì để mau khỏi ?
    # Các loại thực phẩm tốt cho người bị táo bón

    [​IMG]
    - Đu đủ: Cũng là thực phẩm có hàm lượng chất xơ dồi dào nên giúp cải thiện được tình trạng táo bón. Vì vậy cần nên bổ sung đu đủ sau mỗi bữa ăn sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe.
    - Cà rốt: chứa nhiều chất dinh dưỡng, kháng chất. Đặc biệt là có hàm lượng chất xơ cao nên có thể giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón. Do đó khi bị táo bón nên ăn nhiều cà rốt..
    - Chuối: Được xem như khắc tinh của táo bón, vì trong chuối chứa nhiều chất xơ giúp làm mềm phân từ đó đi đại tiện sẽ dễ dàng hơn..Chỉ cần sau mỗi bữa ăn bữa ăn, ăn thêm 1 quả chuối sẽ phòng ngừa được chứng táo bón..
    - Quả bơ: Không chỉ có công dụng trong làm đẹp mà trong quả bơ còn chứa nhiều chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy nên ăn ít nhất 1 quả để phòng ngừa được chứng táo bón..
    - Quả lê: Trong quả lê chứa nhiều nước, cộng thêm chất xơ nên có công dụng thanh nhiệt, hỗ trợ điều trị bệnh táo bón, do đó cần ăn ít nhất 1 quả lê mỗi ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh táo bón..
    Ngoài ra nên ăn nhiều các nhóm trái cây khô như nho khô, mơ khô, chà là khô, mận khô, vì chứa nhiều chất xơ giúp việc tống thải phân ở ruột già một cách dễ dàng hơn..Bên cạnh đó nên bổ sung nhiều rau xanh và uống nhiều nước cũng góp phần giảm tình trạng táo bón..
    >> Nên cho trẻ ăn gì để hết táo bón tại đây http://www.trangtinbenhtri.com/nen-cho-tre-an-gi-khi-bi-tao-bon.html
    # Món ăn, thức uống tốt cho người bệnh táo bón
    1. Món súp củ cải, cà rốt và khoai tây

    [​IMG]
    Nguyên liệu: Cà rốt, khoai lang, khoai tây mỗi loại 50g và các loại gia vị cần thiết..
    Cách thực hiện: Món này rất dễ làm, trước tiện cho cà rốt và khoai tây vào hầm, còn củ cải cho vào sau.. Cho đến khi 3 nguyên liệu trên đều chín nhừ là được. Cuối cùng là cho muối và đường trộn lên ăn là được..
    2. Món cháo tôm rau dền
    Nguyên liệu: 1 bó rau dền, gạo ngon, tôm.
    Cách làm: Trước tiên vo gạo, tôm lột vỏ và rửa sạch, sau đó băm tôm cho nhuyễn ra, rồi ướp gia vị cho vừa ăn, còn rau dền rửa sạch cắt nhỏ cho dễ ăn.. Khi cháo chín thì cho tôm vào trước, rồi cho rau dền vào, cuối cùng nêm gia vị lại cho vừa ăn là được..
    3 Sung xay pha sữa bò
    Nguyên liệu: 2 quả sung, 2 muỗng mật ong nguyên chất, 3/4 ly sữa bò.
    Cách làm: Đem quả sung gọt sạch vỏ và cắt thành lát mỏng, sau đó cho vào máy xay cùng với mật ong và sữa bò, rồi xay cho thật nhuyễn. Dùng nước này vào mỗi buổi sáng trước khi ăn sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và khắc phục được tình trạng táo bón...
    >> Tham khảo thêm cách chữa bệnh trĩ tại nhà http://www.trangtinbenhtri.com/cach-chua-benh-tri-tai-nha-hieu-qua.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này