Bị Thoái Hóa Khớp Gối Nên Kiêng Ăn Những Thực Phẩm Nào ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 7/9/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn có biết bị thoái hóa khớp gối nên kiêng ăn những thực phẩm nào không, để giúp giảm nhanh triệu chứng, góp phần hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn. Hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đây để biết câu trả lời chi tiết.
    Để điều trị thoái hóa khớp gối đạt hiệu quả cao, không chỉ dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ mà người bệnh kết hợp thêm chế độ ăn uống kiêng cử hợp lý, cũng góp phần hỗtrợ điều trị bệnh hiệu quả. Đặc biệt nên tránh xa những thực phẩm gây ảnh hưởng đến khớp gối, khiến cho bệnh ngày càng nặng thêm. Vậy cần nên kiêng ăn những thưc phẩm nào khi bị thoái hóa khớp gối ?..
    [​IMG]
    Bị thoái hóa khớp gối nên kiêng ăn những loại thực phẩm nào ?
    Bên cạnh bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, kháng chất cho cơ thể, thì cũng nên chú ý tránh xa những thực phẩm không tốt cho sức khỏe, gây hại cho xương khớp như những thực phẩm sau:
    1. Thức ăn nhiều dầu mỡ, chất béo
    Đây là nhóm thực phẩm vừa không tốt cho sức khỏe vừa gây hại cho xương khớp như đồ chiên rán, Thịt mỡ, xúc xích, lạp xưởng, pizza. Có thể làm kích thích phản ứng viêm tấy ở trong bao khớp từ đó gia tăng các triệu chứng thoái hóa khớp gối, không những thế còn tăng nồng độ mỗ trong máu, không tốt cho tim mạch, huyết áp, do đó tốt nhất nên tránh xa những thực phẩm này..
    2. Thực phẩm có hàm lượng purin và fructozo cao
    Chủ yếu có nhiều trong các loại thịt đỏ như thịt trâu, bò, dê, nội tạng động vậy, cải muối, dưa cà... Khi ăn những thực phẩm này, làm cơ thể hấp thu 1 lương lớn purin và fructozo gây hại cho khớp, khiến cho khớp dễ bị ăn mòn và gây đau nhức khó chịu.. Không những thế những thực phẩm này còn không tốt cho hệ tim mạch, huyết áp..
    3. Thức ăn nhanh, chứa chất bảo quản
    Hiện nay các loại thức ăn nhanh được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, Tuy nhiên trong thức ăn nhanh chứa nhiều chất bảo quản không tốt cho sức khỏe.. Đặc biệt đối với những người đang bị thoái hóa khớp thì cần nên tránh xa những thứ ăn nhanh như mì gối, gà rán, xúc xích, khoai tây chiên, làm kích thích phản ứng ở các khớp và gây sưng tây đau nhức nhiều hơn..
    4. Thức ăn giàu tinh bột, muồi và đường
    Tinh bột là nguồn thức ăn chiếm phần lớn trong khẩu phần ăn hàng ngày của người việt như cơm nấu, gạo lứt, bắp ngô, bột mì, khoai tây, khoai lang.. Bình thường tinh bột rất tốt cho sức khỏe., Tuy nhiên đối với người bị thoái hóa khớp khi bổ sung nhiều tinh bột có thể gây kích ứng sưng viêm trong khớp..
    5. Đồ uống chứa cồn và các chất kích thích
    Đây là các thực phẩm được liệt kê vào danh sách không tốt cho sức khỏe và cần nên tránh xa nếu không muốn bị mắc nhiều bệnh nguy hiểm.. Trong đó bệnh thoái hóa khớp gối cũng không phải là ngoại lệ, vì khi bổ sung các thực phẩm này vào cơ thể làm cho lượng canxi bị thất thoát từ đó khiến cho xương dễ bị gãy, loãng xương và đẩy nhanh quá trình lão hóa xương khớp..Ngoài ra ăn nhiều muối và đường cũng không tốt cho bệnh thoái hóa khớp gối..
    Tìm hiểu thêm: Những biểu hiện gai khớp gối điển hình nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này