Bị Tiêu Chảy Nên Ăn Gì? Gợi Ý Các Thực Phẩm Giúp Nhanh Khỏi Tiêu Chảy

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thaoxinhdep24, 20/10/2021.

  1. thaoxinhdep24

    thaoxinhdep24 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/10/2021
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tiêu chảy thường gây mất nước và giảm chất điện giải trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Vậy bị tiêu chảy nên ăn gì? Hãy để chuyên mục Tin tức của Măng tây xanh gợi ý cho bạn các loại thực phẩm giúp bạn nhanh chóng hết tiêu chảy qua bài viết hôm nay nhé!

    1. Chuối
    Do chứa một lượng lớn kali nên ăn chuối sẽ giúp cơ thể bổ sung các chất điện giải bị mất trong quá trình tiêu chảy. Ngoài ra, chất xơ hòa tan pectin có trong chuối cũng hỗ trợ quá trình hấp thụ chất lỏng dư thừa bên trong ruột của bạn.

    Chưa hết, một loại chất xơ khác được tìm thấy trong chuối là inulin, hoạt động như một loại lợi khuẩn - giúp tăng cường vi khuẩn tốt bên trong đường ruột.

    [​IMG]

    2. Hồng xiêm
    Khi bị tiêu chảy, bạn có thể sử dụng hồng xiêm để giúp cơ thể bổ sung kịp thời các chất điện giải đã mất như canxi, phốt pho và một số khoáng chất khác. Hơn nữa, các hợp chất polyphenolic và tannin trong quả hồng xiêm cũng được chứng minh là có lợi cho sức khỏe hệ tiêu hóa.

    Nói cách khác, ăn hồng xiêm khi bị tiêu chảy sẽ hỗ trợ tốt cho bạn trong việc loại bỏ chất thải và làm sạch dạ dày, đồng thời cũng làm giảm tình trạng tiêu chảy.

    3. Táo
    Thành phần pectin trong táo giúp bạn khi bị tiêu chảy, bằng cách hút bớt chất lỏng dư thừa trong ruột ra ngoài.

    Đặc biệt, táo khi nấu chín sẽ giúp cơ thể hấp thụ tối ưu lượng chất xơ có lợi cho sức khỏe hệ tiêu hóa giúp cải thiện tình trạng tiêu chảy. Đồng thời không khiến đường ruột hoạt động quá tải so với việc ăn táo sống.

    [​IMG]

    4. Quả cam
    Cam thuộc họ cam quýt nên có vị chua đặc trưng nhờ chứa nhiều vitamin C - có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Không chỉ vậy, hàm lượng nước trong cam cũng rất lớn nên có thể bổ sung lượng nước cho cơ thể bị mất đi do tiêu chảy.

    Khi uống nước cam, bạn có thể cho thêm một chút đường (hoặc mật ong) và ít muối để cân bằng vị chua vốn có. Điều này sẽ giúp tăng chất điện giải trong cơ thể.

    5. Khoai lang
    Khoai lang chứa nhiều men tiêu hóa và enzym nên có khả năng hỗ trợ dạ dày tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin A, vitamin C, vitamin B6 và kali cũng giúp phân rắn chắc hơn, từ đó cải thiện tình trạng phân lỏng khi bị tiêu chảy.

    Ăn khoai lang còn giúp bổ sung năng lượng và giảm các dấu hiệu mệt mỏi, khó chịu khi bạn đang bị tiêu chảy.

    [​IMG]

    6. Nước
    Khi bị tiêu chảy, cơ thể sẽ bị mất nước và việc uống đủ nước lọc là vô cùng quan trọng. Bạn có thể uống nước lọc, nước khoáng, nước điện giải hoặc nước dừa tươi, đây đều là những nguồn nước giúp cơ thể nhanh chóng bổ sung lượng nước đã mất.

    Đặc biệt chất điện giải trong nước dừa tươi và nước oresol rất có lợi cho sức khỏe khi cơ thể bạn đang bị tiêu chảy.

    7. Cơm
    Gạo chứa nhiều carbs cùng với các khoáng chất và vitamin. Cơm nấu từ hạt gạo trắng được coi là lựa chọn phù hợp cho người bị tiêu chảy vì vị nhạt và ít chất xơ.

    Trên thực tế, tiêu thụ gạo nấu với các loại gạo lứt có thể làm cho bệnh tiêu chảy của bạn trở nên tồi tệ hơn. Do đó, hãy ăn cơm từ gạo trắng như bình thường cho đến khi bạn cải thiện được tình trạng tiêu chảy nhé!

    8. Bánh mì
    Vì chứa nhiều tinh bột nên ăn bánh mì có thể giúp phân rắn chắc hơn mà không bị lỏng. Đồng thời, bánh mì cũng là thực phẩm giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, để bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong và sau khi bị tiêu chảy.

    [​IMG]

    Như vậy, bạn đã biết nên ăn gì khi bị tiêu chảy chưa? Hy vọng với những gợi ý trên đây cho bạn về 8 loại thực phẩm giúp cơ thể nhanh chóng thoát khỏi tình trạng tiêu chảy nếu bạn đã mắc phải.
    Bài viết mới:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thaoxinhdep24
    Đang tải...


Chia sẻ trang này