Kinh nghiệm: Bị Viêm Âm Đạo Có Thai Được Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ngthanhan182, 3/3/2021.

  1. ngthanhan182

    ngthanhan182 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/6/2018
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Viêm âm đạo có thai được không?
    Về vấn đề này, bác sĩ Giao Thị Kim Vân cho biết: “Trên thực tế thì khi bị viêm âm đạo chị em vẫn có thể mang thai, tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh“. Tuy nhiên, khả năng có thai khi bị mắc bệnh sẽ thấp hơn so với những chị em bình thường. Điều này được lý giải là bởi:

    • Khi bị viêm âm đạo, các triệu chứng của bệnh như đau rát khi quan hệ, vùng kín lại có mùi khó chịu,… khiến cho chị e ngại, mất tự tin trước bạn tình, ham muốn giảm nên khả năng thụ thai không cao. Hơn nữa, nhiều chị em còn sợ quan hệ tình dục do hiện tượng đau rát khi quan hệ mà bệnh gây ra. Đây cũng là nguyên nhân khiến chị em khó có thai hơn bình thường.
    • Viêm âm đạo sẽ khiến cho khí hư ra nhiều, khiến tinh trùng khó di chuyển vào trong gặp trứng thụ thai. Thậm chí, tinh trùng có thể bị chết hoặc bị yếu khiến khả năng thụ thai giảm và tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.
    • Viêm âm đạo có thể gây rối loạn kinh nguyệt, mất kinh,… làm chị em khó dự đoán chính xác ngày rụng trứng để quan hệ.
    • Viêm âm đạo nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể gây viêm nhiễm ngược dòng lên các bộ phận khác và gây viêm và dẫn đến hiện tượng tắc buồng trứng, tắc vòi trứng… đây là nguyên nhân hàng đầu khiến chị em bị vô sinh – hiếm muộn.
    • Mang thai khi bị viêm âm đạo sẽ làm tăng nguy cơ say thai, sinh non, thai chậm phát triển về thể chất và trí não hoặc trẻ nhẹ cân hơn so với những đứa trẻ khác,…
    • Lây nhiễm bệnh sang cho trẻ khi sinh qua đường sinh thường, khiến trẻ dễ bị mắc các bệnh về mắt, da liễu, đường hô hấp,… Trường hợp nếu là bé gái khi sinh ra có có thể mắc bệnh viêm âm đạo bẩm sinh do lây từ mẹ
    Bên cạnh đó, căn bệnh viêm âm đạo nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời còn có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chị em. Thậm chí là ung thư cổ tử cung đe dọa trực tiếp tính mạng của chị em.

    Bị viêm âm đạo quan hệ được không?

    Khi bị viêm âm đạo nói riêng và mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nói chung, các chuyên gia khuyến cáo chị em không nên nên quan hệ tình dục. Bởi điều này có thể khiến chị em đối mặt với nhiều vấn đề như:

    • Khiến chị em đau đớn, khó chịu làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu.
    • Khiến cho bệnh trở nên ngày càng nghiêm trọng hơn.
    • Khiến cho bệnh lây nhiễm chồng chéo và tái phát thường xuyên.
    • Lây nhiễm bệnh sang cho bạn tình và gây nên các bệnh viêm nhiễm nam khoa.
    Ngoài ra, việc quan hệ trong thời gian mắc bệnh viêm âm đạo còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục như: lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,…

    Có thể thấy, việc quan hệ tình dục khi bị viêm âm đạo có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em. Do đó, chị em cần kiêng cữ, không nên “yêu” khi bệnh chưa chữa khỏi hoàn toàn.

    Viêm âm đạo thử que thử thai có chính xác không
    Khi bị viêm âm đạo dùng que thử thai có chính xác hay không? Bác sĩ vân trả lời vấn đề này như sau:”Khi bị viêm âm đạo thử que hay cho ra hiện tượng lên giả. Vì trong nước tiểu có lẫn nhiều sản phẩm khác, dẫn tới kết quả không chính xác” .

    Khi bị viêm âm đạo nhưng bạn đang có những dấu hiệu có thai, Chị em có thể tới các phòng khám thai sản, để tiến hành siêu âm và xét nghiệm để biết được kết quả chính xác nhất liệu mình có thai hay không.

    Ngoài ra, Trên thị trường hiện nay, có bán rất nhiều những sản phẩm que thử viêm âm đạo. Theo quảng cáo, chị em chỉ cần mất 1 phút là các chị em có thể biết được mình có bị viêm âm đạo hay không. Vậy thực hư như thế nào, liệu viêm âm đạo thử que có chính xác không?

    Cũng theo bác sĩ Kim Vân thì thực tế không có một loại que nào có thể thử được viêm âm đạo như nhiều chị em lầm tưởng. Hiện nay, trong ngành sản khoa mới chỉ có que thử thai chứ chưa hề có que thử viêm âm đạo như những lời quảng cáo.

    Đối với căn bệnh viêm âm đạo, bắt buộc chị em phải đến các cơ sở y tế để thăm khám. Khi khám các bác sĩ sẽ phải dùng mỏ vịt để lấy dịch từ trong âm đạo ra làm xét nghiệm. Có những xét nghiệm chỉ vài giờ là có kết quả nhưng cũng có những xét nghiệm phải chờ đến vài ngày sau mới có kết quả chứ không thể biết ngay sau 1 phút.

    Chính vì vậy, chị em không nên sử dụng que thử viêm âm đạo, thay vào đó, khi có dấu hiệu nghi ngờ bị viêm âm đạo, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, kiểm tra để có được kết quả chính xác, cũng như có được phương pháp chữa trị bệnh phù hợp, kịp thời tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.


    Thai nhi bị ảnh hưởng gì khi bị viêm nhiễm phụ khoa không?
    Mẹ bầu dù mắc bất cứ bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa cũng đều có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Cụ thể khi bị viêm nhiễm phụ khoa trong thời gian mang thai nếu không được chữa trị kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, nhiễm trùng ối, thai dị tật,….

    Trường hợp nếu đứa trẻ được sinh ra bị suy dinh dưỡng, tưa miệng. Đặc biệt nếu trẻ được sinh qua đường sinh thường có thể lây vi khuẩn sang em bé dẫn đến nguy cơ trẻ sơ sinh bị viêm phổi, viêm kết mạc, viêm da sau sinh.

    Do đó, nếu mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, tốt nhất chị em nên điều trị dứt điểm trước khi mang thai. Còn nếu bị viêm nhiễm phụ khoa trong thời gian mang thai. Lúc này, chị em nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được tư vấn cách chữa trị và phòng tránh phù hợp, tránh trường hợp để lâu dẫn đến những hệ lụy khôn lường cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.
    Chị em có thể tham khảo chi tiết tại: https://phongkhamyhocquocte.com.vn/khi-bi-viem-am-dao-co-thai-duoc-khong/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngthanhan182
    Đang tải...


Chia sẻ trang này