Kinh nghiệm: Bị Viêm Đại Tràng Có Nên Ăn Sữa Chua Và Chuối Không ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi KangKun91, 4/7/2017.

  1. KangKun91

    KangKun91 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Có nên ăn chuối khi bị viêm đại tràng hay không là câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều trong thời gian vừa qua. Hôm nay chúng tôi xin giải đáp thắc mắc về việc có nên ăn chuối và sữa chua khi bị bệnh viêm đại tràng không ?

    Công dụng của chuối.
    Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến được nhiều người ưa thích. Chuối là một loại quả có chứa nhiều dinh dưỡng, protein, rất tốt cho cơ thể. Theo như khuyến cao người trưởng thành mỗi ngày chỉ cần ăn 1-2 quả chuối sẽ giúp cho cơ thể hoạt động tốt hơn. Chuối còn giúp làm tăng hưng phấn, khi buồn bực chỉ cần ăn chuối tâm trạng của bạn sẽ quay trở lại.
    Đọc thêm: Khi nào cần nội soi đại tràng
    [​IMG]

    Đối với người bị mắc bệnh viêm đại tràng cũng vậy, mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 2 trái chuối là nó có thể giúp nhuận tràng rất tốt. Thế nhưng không phải ai bị mắc bệnh viêm đại tràng có thể biết được công dụng của loại quả này đối với bệnh viêm đại tràng.

    Công dụng của chuối đối với bệnh viêm đại tràng.
    Khi bị mắc bệnh viêm đại tràng, ăn chuối sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Thế nhưng để có thể điều trị bệnh viêm đại tràng một cách hiệu quả hơn thì trong dân gian thường sử dụng chuối xanh để điều trị viêm đại tràng. Cách làm cũng rất đơn giản.

    Chuối xanh bạn đem gọt vỏ thái lát thành từng miếng rồi sau đó đem phơi khô ở nhiệt độ vừa phải. Dùng chuối vừa thu được đem tán mịn thành bột để hòa uống hằng ngày. Có thể cho ăn cùng với mật ong rất tốt.

    Ngoài ra các cũng có thể dùng 1 – 2 quả chuối chín trong một ngày cũng có thể giúp hạn chế tình trạng táo bón khá hiệu quả .

    Có nên ăn sữa chua khi bị viêm đại tràng.
    Có nhiều người gửi câu hỏi về chương trình hỏi khi bị viêm đại tràng có được ăn sữa chua không ?. Đối với người bị viêm đại tràng, đau dạ dày, viêm loét dạ dày… thì ăn sữa chua rất tốt. Trong sữa chua có nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin C, B, D… cùng các dưỡng chất khác tốt cho cơ thể.
    Khi bị bệnh viêm đại tràng, mỗi ngày bạn chỉ cần ăn một hộp sữa chua vào buổi tối trước khi đi ngủ và trước khi đánh răng nhé.

    Như vậy có thể nói chuối và sữa chua là 2 thực phẩm tố cho người bị mắc bệnh viêm đại tràng rất tốt. Mỗi ngày bạn chỉ cần sử dụng 2 thực phẩm này sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng của bạn tốt hơn.

    Đọc thêm: Tràng phục linh plus có tốt không ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KangKun91
    Đang tải...


Chia sẻ trang này