Bị Viêm Đại Tràng Sẽ Đau Ở Đâu? Và Có Nguy Hiểm Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tuyenbeo93, 22/2/2019.

  1. tuyenbeo93

    tuyenbeo93 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Đau bụng là tình trạng không những người mắc căn bệnh viêm đại tràng mới xuất hiện phải mà nó còn là triệu chứng của tương đối nhiều căn bệnh đường tiêu hóa khác. Vậy bị viêm đại tràng sẽ đau ở đâu? Vị trí nào? Thông báo tiếp sau đây sẽ giúp bạn nhận thấy được đâu là những đợt đau của bệnh viêm đại tràng để chữa bệnh cho đúng.
    https://phongbenh247.blogfree.net/?t=6003318&st=0#entry24715029
    những vị trí thường hay bị đau ở người căn bệnh viêm đại tràng
    tùy theo đoạn đại tràng bị viêm mà người bị bệnh sẽ cảm nhận thấy các đợt đau ở những chỗ đứng dưới đây:

    • Đau vùng dưới rốn: vùng này thường bị đau do bị VĐT ngang. Ngoài ra cơn đau ở phần này còn có thể bắt gặp ở các người bị bệnh bị rối loạn ruột non, bị viêm ruột thừa rất hay bị viêm hạch mạc treo ruột
    • Đau ở vùng thượng vị: chúng ta có thể đang gặp luận điểm về đại tràng ngang. Cũng không loại bỏ thời gian làm việc đang mắc các bệnh lý khác như đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược thực quản dạ dày, bệnh viêm tụy hay bệnh túi mật…
    • Đau ở vùng hạ vị: thường bắt gặp ở bệnh nhân lý ở đại tràng xích ma. Trên đây cũng chính là triệu chứng của các tình trạng bệnh ở bàng quang, ở tuyến tiền liệt hay tình trạng bệnh ở tử cung, buống trứng của phụ nữ.
    • Đau vùng hạ sườn phải & trái: VĐT cũng thường xảy ra các cơn đau tại đoạn này. Mặc dù vậy cũng nên loại bỏ các bệnh lý khác như bệnh tuyến tụy, gan, túi mật, lá lách.
    • Đau vùng mạn sườn trái: Hãy nghĩ ngay đến bệnh viêm đại tràng hoặc các căn bệnh khác như viêm túi thừa, viêm sỏi thận và sỏi niệu quản bên trái.
    • Đau vùng mạn sườn phải: có khả năng bị bệnh viêm đại tràng lên hoặc bị sỏi thận hay sỏi niệu quản phía bên phải.
    • Đau vùng hố chậu trái: đây cũng là biểu hiện cảnh báo của chứng bệnh viêm đại tràng, mộ số tình trạng bệnh khác cũng có thể có tình trạng này như bệnh về vòi trứng hay buồng trứng phía trái.
    • Đau vùng hố chậu phải: Thường cảnh báo bệnh viêm hồi manh tràng, bệnh lý buồng trứng rất hay vòi trứng phía bên phải.
    • Đau dọc theo khung đại tràng: đấy là biểu hiện đau rõ nhất của bệnh viêm đại tràng.
    có khả năng thấy không chỉ có chứng bệnh viêm đại tràng mới gây đau ở những vị trí trên mà rất nhiều tình trạng bệnh khác cũng có triệu chứng gần giống. Vì như thế kề bên vị thế đau thì người mắc bệnh cần suy xét đến đặc thù của những đợt đau kèm thêm 1 số triệu bệnh viêm đại tràng khác để định vị căn bệnh này.

    Ở người bị bệnh bị chứng bệnh viêm đại tràng các lần đau thường dai dẳng âm ỉ, hay gặp nhất ở vùng bụng bên dưới rốn. Nếu thấy đau bụng vào buổi tối thì sẽ gây trằn trọc khó ngủ. Có khi bị đau mạnh ở một vị trí nhỏ, đôi khi đợt đau có thể lan dọc theo khung đại tràng kém theo đó là các biểu hiện chướng hơi chướng bụng. Thêm vào đó người bệnh có thể đau sau khi ăn no, ăn đồ lạ thích ăn các đồ ăn có tính kích động . Lúc đau thường mót đại tiện, nếu đi đc sẽ giảm bớt đau. Cơn đau mạnh hay nhẹ tùy thuộc vào triệu chứng viêm của đại tràng.

    mặt khác viêm đại tràng còn có các triệu chứng điển hình nổi bật như rối loạn đi ngoài gây tiêu chảy hoặc táo bón, đôi lúc đi đại tiện táo lỏng đan xen, phân có lẫn nhiều chất nhày hoặc có thể lẫn máu, rất hay mót rặn,ăn uống ko tiêu, sức khỏe giảm bớt.

    các cơn đau bụng dù xuất hiện ở bất kể vị thế nào cũng có khả năng cảnh báo các vấn đề bất thường về tình trạng sức khỏe. Vì như thế lúc có triệu chứng đau kéo dài trong suốt thời gian nổi trội người mắc bệnh phải nhanh chóng tới trung tâm y tế khám. Trường hợp nghi vấn mắc viêm đại tràng thì bệnh nhân có thể nhu yếu triển khai nội soi đại tràng để cam kết chính xác mình có đang mắc căn bệnh này hay là không, từ đó có cách điều trị bệnh tương thích.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuyenbeo93
    Đang tải...


Chia sẻ trang này