Bị Viêm Đường Tiết Niệu Nên Ăn Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi bác sỹ chuyên nam khoa, 18/8/2018.

  1. bác sỹ chuyên nam khoa

    bác sỹ chuyên nam khoa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/6/2018
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đối với những người bệnh bị viêm đường tiết niệu cần có chế độ ăn khác với người bình thường để giúp cho quá trình điều trị bệnh viêm đường tiết niệu có hiệu quả hơn. Vậy viêm đường tiết niệu nên ăn gì tốt. Hãy cùng bác sỹ chuyên khoa tìm hiểu trong vấn đề này.

    Viêm đường tiết niệu là gì

    Viêm đường tiết niệu có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi đặc biệt là ở phụ nữ giai đoạn mới kết hôn. Thường ban đầu là viêm đường tiết niệu dưới bao gồm ống niệu đạo và bàng quang nhưng khi bệnh nặng thì viêm nhiễm có thể lan lên cả đường tiết niệu trên gồm niệu đạo và thận. Các rắc rối mà căn bệnh này gây ra là những khó khăn về mọi mặt trong cuộc sống, công việc, học tập và cả sinh hoạt vợ chồng.


    Thông thường bệnh xảy ra với các dấu hiệu viêm đường tiết niệu cụ thể như:

    - Đôi khi còn bị đau lưng dưới, đau lan xuống cả phần hông, đùi.

    - Rối loạn tiểu tiện, tiểu đau, tiểu rắt, bí tiểu, tiểu nhiều lần và nóng rát sau tiểu.

    - Nước tiểu màu vàng sẫm, đục và có thể có màu nâu đồng vì lẫn máu.

    Tuy nhiên để nhận biết chính xác mức độ nghiêm trọng của bệnh thì ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường như trên, thì người bệnh nên tìm đến các địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu uy tín để bác sĩ kiểm tra, sau đó đưa ra kết luận và tư vấn phương pháp điều trị cụ thể nhất.

    Ngoài việc thực hiện chữa bệnh theo đúng liệu trình của bác sỹ, thì vấn đề viêm đường tiết niệu nên ăn gì cũng rất quan trọng, bởi việc tùy tiện sử dụng thực phẩm có thể khiến bệnh nặng hơn, khó điều trị hoặc gây nên tình trạng kháng thuốc.

    Vậy viêm đường tiết niệu nên ăn gì tốt nhất?

    Để giúp quá trình điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả, việc bổ sung những thực phẩm phù hợp sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng và hạn chế sự phát triển viêm nhiễm đến những cơ quan khác.

    Dưới đây là một số thực phẩm mà người bị viêm đường nên ăn:

    - Nên uống 2-3 lít nước mỗi ngày để cơ thể có thể thanh lọc được nhiều chất độc hại và vi khuẩn trong cơ thể ra bên ngoài.

    - Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C như: chanh, cam, ớt chuông, ổi... vì vitamin C có tác dụng chống lại các nhiễm trùng ở đường tiết niệu và ngăn ngừa sự tái phát.

    - Cung cấp đầy đủ rau xanh và các loại trái cây tươi trong khẩu phần ăn hàng ngày. Rau củ quả và một số loại hạt nguyên cám là những thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe, nó có tác dụng lớn cho việc tăng sức đề kháng.

    - Thường xuyên uống các loại trà thảo dược như: trà gừng, bạc hà, giúp loại bỏ các độc tố và vi khuẩn dễ dàng khi bị viêm đường tiết niệu.

    - Đối với nữ giới nên ăn nhiều sữa chua vì trong thành phần sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn sống cho quá trình lên men, nó rất có lợi cho việc cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo và rất có lợi khi bạn bị viêm nhiễm đường âm đạo. Việc mất cân bằng sẽ làm cho âm đạo của bạn bị khô rát và viêm nhiễm tăng khả năng bị các bệnh phụ khoa.

    Bên cạnh việc tìm hiểu viêm đường tiết niệu nên ăn gì? thì người bệnh cũng cần lưu ý đến các thực phẩm được khuyến cáo không nên sử dụng như: Đồ ăn hải sản, đồ ăn cay nóng, nhiều đường, dầu mỡ, các đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, đồ uống có chất kích thích như nước chè, café, đồ uống có chứa cồn, gas… đều cần loại bỏ trong thời gian điều trị bệnh.

    Mặt khác, Ngoài việc kiêng khem trong chế độ ăn uống, người bệnh viêm đường tiết niệu cũng cần kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị. Bởi khi sinh hoạt tình dục lên đến cao trào, niệu đạo và bàng quang co bóp mạnh gây bất lợi cho đường tiết niệu và có thể lây lan từ người này sang người khác qua đường quan hệ tình dục.

    Hy vọng Việc thực hiện đúng với những khuyến cáo của bác sĩ về việc khi bị bệnh viêm đường tiết niệu nên ăn gì sẽ giúp quá trình điều trị bệnh của bạn thuận tiện và đạt hiệu quả tốt hơn. Mọi thắc mắc, vui lòng chat [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi đến Hotline: 024.33.99.52.52 - 016.56.56.52.52 để được hỗ trợ sớm nhất.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bác sỹ chuyên nam khoa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này