Kinh nghiệm: Biến Chứng Khôn Lường Khi Bé Mắc Mẩn Ngứa Mề Đay

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi bottamnhanhung, 10/1/2019.

  1. bottamnhanhung

    bottamnhanhung Thành viên mới

    Tham gia:
    5/3/2018
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Một vài vết mẩn ngứa xuất hiện trên cơ thể sẽ làm trẻ cực kỳ ngứa ngáy khó chịu, trong thời gian dài có khả năng gây đe dọa đến vấn đề phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vì vậy các mẹ nên làm như thế nào khi trẻ nhỏ ngứa ngáy ?

    Mỗi khi nhiệt độ môi trường biến đổi hay một vài đe dọa của không khí ô nhiễm có thể khiến cho bé ngứa ngáy khắp người, kéo theo đó là các nốt tấy đỏ làm trẻ rất khó chịu. Đây là một dạng nhiễm trùng da thường thấy ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ mới sinh. Trẻ nhỏ có khả năng bị ngứa ngáy xung quanh người hay ở một vài khu vực cụ thể như là trên cổ vùng má, sau lưng, ở chân, tay…

    Trẻ bị mẩn ngứa mề đay tác nhân vì sao?

    Trẻ mẩn ngứa có thể do rất nhiều yếu tố đa dạng gây buộc phải, trong đấy cần nói đến khía cạnh thời tiết.

    Đa số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nguyên nhân trực tiếp của mẩn ngứa mề đay chính là một số trẻ béo, trẻ có cơ địa mẫn cảm và những trẻ sinh ra ở gia đình có tiền sử người bị dị ứng thường xuyên viêm da thường xuyên.

    Điển hình, Trẻ sơ sinh từ một – hai tuần tuổi là người thường hay bị mề đay nhiều nhất. Khi trẻ bị mề đay, vùng da mặt của bé có thể bị tấy đỏ nhẹ, bé cũng có thể có triệu chứng dụi má, hoặc bé lớn hơn đã biết sử dụng tay để gãi.

    Nếu ko được phát hiện, một số vùng mẩn ngứa mề đay sẽ xuất hiện dầy hơn, dưới vùng mẩn ngứa nếu chứa dịch nước, khi vỡ ra sẽ lây lan sang một vài vùng da khác, hình thành mảng đỏ. Do đó trẻ nhỏ liên tục quấy khóc, ko thể ăn ngon, ngủ ngoan, dẫn tới làm tác hại tới quá trình tăng trưởng.

    Theo bệnh học ngoài da, trẻ nhỏ mẩn ngứa có khả năng do:

    Các bệnh ngoài da

    Bệnh về da do nhiễm trùng da dị ứng: nguyên nhân thường gặp hơn cả khiến cho trẻ bị nổi ngứa ngáy là bởi viêm nhiễm da do xúc tiếp. Bệnh này thường diễn ra ra khi trẻ nhỏ có sự xúc tiếp với một vài yếu tố môi trường trong không gian sống như là: không khí chứa nhiều khói bụi, xống áo, đồ vật thường mang theo (giày, dép, nước hoa, phấn,…)

    Bệnh mề đay: Đây là một trong những dạng dị ứng mẩn ngứa với một số yếu tố cụ thể: nhiệt độ môi trường, chế độ ăn (tôm, cua, cá,…) thường xuyên xuất hiện ở cơ thể của những trẻ nhỏ thường hay dị ứng. Bệnh mề đay có hai dạng là cấp tính và mãn tính, triệu chứng đặc thù là mảng những vết sần nhỏ to khác nhau, tạo thành mảng và làm ngứa khó chịu.

    : Một vài cá thể ký sinh sống bám trên da như thể nấm… cũng có khả năng làm bé bị nổi những vết mẩn ngứa mề đay. Ngoài ra, một vài đối tượng trẻ nhỏ mắc ngứa ngáy quá nhiều là do bệnh lác đồng tiền

    [​IMG]

    Một vài bệnh ở trong bộ phận nội cơ thể

    Dị ứng đối với thuốc điều trị: Với một vài các bé có làn da nhạy cảm với các thành phần của thuốc (Đông y lẫn Tây y) đều có khả năng khiến trẻ bị nổi mẩn ngứa mề đay.

    Bé bị nhiễm giun sán: Những loại giun kí sinh bên trong bao tử, đường ruột sẽ gây cho tình trạng bất ổn tiêu hoá, thỉnh thoảng kèm hiện tượng ngứa và nổi mẩn ngoài da.

    Một vài bệnh về gan mật: Với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có một vài bệnh về gan hay mật sẽ dẫn đến tình cảnh bít tắc mật, ứ mật làm da trẻ bị vàng cùng với tình cảnh ngứa ngáy khó chịu.

    Mắc bệnh đái tháo đường từ khi vừa mới sinh: Là tình trạng các bé rối loạn khả năng chuyển hóa, rối loạn vận mạch,… sinh ra hội chứng mề đay ngoài da ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

    Ứ trệ một vài loại độc tố: Một số thành phần độc ứ trệ bên trong thân thể lâu ngày không thoát ra được, khiến cho ngoại hình trẻ bị nóng, các nhiệt độc sẽ nhanh chóng phát tán qua da gây tình trạng mẩn ngứa.

    Triệu chứng hay gặp khi trẻ mề đay

    Các bà mẹ có khả năng nhận biết được bé có đang mẩn ngứa hay không căn cứ một số hội chứng sau đây:

    Xuất hiện một số vùng ửng đỏ phổ biến ở một số da mẫn cảm như bẹn, háng, cổ lưng, má… sau đấy từ những vết ửng đỏ đó có thể lộ diện các vết mề đay li ti hay từng khu vực lớn.

    Bé thường hay gãi vì ngứa ngáy, khóc.

    Trẻ nhỏ có dấu hiệu ngứa, liên tiếp áp dụng tay gãy ở một số vùng da bị ngứa ngáy

    Một vài hậu quả nào có khả năng xảy đến khi trẻ bị mẩn ngứa ?

    Những ví như em bé hoặc trẻ vừa lọt lòng bị mẩn ngứa trường hơpk không được tắm giặt đúng theo chỉ dẫn và điều trị đúng lúc sẽ dẫn tới khản năng nhiễm khuẩn nặng vào những lớp ở dưới da gây viêm nhiễm nặng, dẫn đến rộng rãi di chứng tác hại như:

    Nhiễm trùng đường huyết: Là tác hại hay gặp nhất ở bé khi có sự xâm nhập liên tục của những loại virus gây bệnh có chứa chất độc hại. Nhiễm khuẩn có tỉ lệ thương vong rất cao (từ 20 - 50% một số trường hợp), trong đó sốc nhiễm trùng là một tình huống biểu hiện trầm trọng nhất của bệnh.

    Viêm nhiễm mủ trong phổi hay viêm nhiễm tụ cầu: Đây là tác hại vô cùng tổn hại bởi nó có khả năng làm có hại phổi do các loại vi rút nguy hại thâm nhập, dẫn tới phổi sẽ tiết nhiều dịch, tạo đa dạng bóng khí. Lượng dịch này khi tăng lên, bóng khí sẽ tan vỡ ra gây dấu hiệu khó thở. Bệnh rất khó trị bệnh và đe dọa không tốt đến sự vững mạnh thông thường của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

    [​IMG]

    Tràn mủ khoang tim: Là tình huống khoang tim nhiễm khuẩn do những loại vi rút gây nên, bệnh có khả năng làm tim bị chèn lấn, co bóp khó khăn dẫn đến thiếu máu hoặc bị hao hụt khi đi nuôi một vài cơ quan trong ngoại hình. Lâu dài sẽ làm giảm sút kiến thức gan, thận, tim.

    Nhiễm trùng mủ màng não: Khi hệ thần kinh ở bé một vài loại virus truy kích dẫn tới viêm nhiễm nghiêm trọng ở màng ngoài bao bọc não và tuỷ sống. Bệnh được liệt kê vào nhóm vô cùng nguy hại, nguy cơ tử vong ở trẻ nhỏ rất cao nếu không được điều trị kịp thời điểm.

    Cách chăm sóc và chữa trị khi trẻ nổi ngứa ngáy

    Với trẻ bị ngứa ngáy, một số mẹ buộc phải thực hiện luôn một số cách chăm sóc dưới đây để giảm bớt tình cảnh bệnh:

    Không áp dụng một số đồ sử dụng có khả năng gây ngứa

    Mẹ cần tách riêng bé ra khỏi một số nguồn gốc gây ngứa như là thảm len, áo có lông, thảm trải nhà chứa quá nhiều bụi bẩn. Không được đưa bé ra ngoài trời gió hoặc nơi có nhiều cây đang ra hoa (bé có thể sẽ bị dị ứng phấn hoa).

    Hạn chế tiếp xúc một vài con động vật có thể gây dị ứng hay lây lan bệnh ngoài da cho các bé như chó, mèo.

    Tắm cho bé

    Nên tắm giặt cho bé hằng ngày với sữa tắm dành riêng của bé. Không tắm cho trẻ nhỏ với những loại bột giặt bình thường.

    Tắm luôn cho trẻ nhỏ dưới 10 phút và dùng nước ấm 33 độ C. Để cho trẻ mặc áo xống chất liệu coton, vải tơ tằm.

    Thường xuyên áp dụng kem độ ẩm, sản phẩm làm mềm da và bôi lên da trên khắp cơ thể của bé, đặc trưng là ở mặt và một vài kẽ ngón tuỳ thuộc, bẹn.

    Trị bệnh bệnh ngứa ngáy cho trẻ ra sao ?

    Để nắm bắt được bí quyết điều trị và chăm sóc tốt nhất khi bé mẩn ngứa, những mẹ buộc phải xác định được rõ nguyên nhân gây bệnh để cách ly bé với chúng.

    Vệ sinh do da bé luôn được sạch sẽ bằng mẹo tắm giặt mỗi ngày.

    Tình huống trẻ em bị mề đay không tốt thì mẹ buộc phải đưa bé đến gặp bác sĩ chuyên khoa được can thiệp kịp thời, giúp bé thoát khỏi tình trạng 1 mẹo mau chóng và an toàn nhất.

    [​IMG]

    Phòng ngừa bệnh mẩn ngứa mề đay ở trẻ nhỏ

    Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, tắm giặt thay quần áo hàng ngày bằng những sữa tắm chuyên dụng, bột tắm phục vụ bé, không chứa hóa chất tạo bọt và kích ứng da.

    Che chắn cẩn thận cho bé khi ra bên ngoài bằng cách sử dụng quần áo dài tay, kín chân, áp dụng mũ rộng vành,… hạn chế để da bé tiếp xúc với nhiệt độ bên ngoài cao.

    Sử dụng những loại quần áo, trang phục bằng loại vải bông mềm mịn, có khả năng thấm mồ hôi, rộng dãi thoải mái để da bé luôn khô dáo.

    Cắt gọn móng tay, chân và ngăn ngừa ko cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ gãi hay chà xát quá mạnh dẫn tới tác hại da.

    Cung cấp các loại khoáng chất cần phải có để tăng cường thể lực và hệ miễn nhiễm của trẻ.

    Đồ uống lành mạnh giúp trẻ phòng ngừa mẩn ngứa tốt hơn

    Chế độ ăn hết sức thiết yếu cho trẻ phát triển cũng như là yếu tố giúp trẻ ngăn chặn hầu hết bệnh về da, trong đó cụ thể là bệnh nổi mề đay. Chính bởi thế, Bậc cha mẹ hãy:

    Duy trì thói quen tiêu hoá thông thường cho bé, ko nên cho bé ăn quá nhiều, cho trẻ ăn nhạt, hạn chế tích lũy nước và natri trong ngoại hình.

    Áp dụng những loại dầu ăn thực vật để tăng cường axit béo không bão hoà, giúp giảm bớt nảy sinh ngứa ngáy.

    Tránh xa những tác nhân gây ngứa ngáy như dị ứng các loại chế độ ăn. Nếu trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ còn bú mẹ thì mẹ nên diệt trừ thực phẩm gây dị ứng cho trẻ trong bữa ăn mỗi ngày của mình.

    Bài trên là một số chia sẻ về tình cảnh bé bị mề đay mà bất kì bậc cha mẹ nào cũng buộc phải phải biết để có thể chăm nom bé tốt hơn, giúp bé được phát triển 1 phương pháp diệt trừ nhất.

    Nguồn tổng hợp: Bệnh mẩn ngứa
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bottamnhanhung
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    nguy hiểm quá
     

Chia sẻ trang này