Kinh nghiệm: Biến Chứng Nguy Hiểm Của Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dunghima, 5/4/2017.

  1. dunghima

    dunghima Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/9/2012
    Bài viết:
    586
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    - Bệnh nhân bị teo, yếu cơ các chi: Tình trạng này làm giảm khả năng vận động của người bệnh, gây khó khăn trong sinh hoạt và thậm chí là mất khả năng lao động. Hiện tượng này xảy ra khi đĩa đệm thoát vị chèn ép vào các dây thần kinh vận động và các mạch máu, khiến cho quá trình lưu thông máu diễn ra không hiệu quả, hạn chế quá trình trao đổi chất dinh dưỡng ở các cơ. Từ đó, cơ lưng, cơ vai và phần cơ của hai bên cánh tay sẽ yếu và teo nhỏ dần.

    - Bệnh nhân bị tàn phế suốt đời: Đây là biến chứng nguy hiểm và nặng nề nhất của bệnh thoát vị đĩa đệm. Biến chứng này xuất hiện khi hệ thống cơ đã yếu, teo nhỏ và liệt hoàn toàn. Các hoạt động của mạch máu, quá trình trao đổi chất dinh dưỡng không còn nữa thì bệnh nhân cũng không thể vận động được. Đặc biệt, khi tình trạng liệt lâu ngày không được chăm sóc và chú ý đến vấn đề vệ sinh, người bệnh sẽ có khả năng bị hoại tử các cơ gây khó khăn hơn cho quá trình điều trị.


    - Gây đau dây thần kinh: Đây là tình trạng phổ biến nhất của những người bị thoát vị đĩa đệm ở cột sống lưng. Bởi vì lưng là nơi tập trung chủ yếu của các dây thần kinh cảm giác và dây thần kinh vận động. Bệnh nhân sẽ có cảm giác đau nhức, khó chịu, nặng hơn là tê buốt toàn bộ cơ lưng, khiến cho các hoạt động đi, đứng, nằm ngồi đều bị hạn chế. Tình trạng đau sẽ tăng lên đáng kể nếu như bệnh nhân hắt hơi, hít thở sâu, nhiều người bị hoa mắt, chóng mặt và hạ huyết áp đột ngột.

    - Rối loạn cảm giác: Do các dây thần kinh bị chèn ép và trở nên tê liệt, toàn bộ cơ lưng người bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ bị rối loạn cảm giác. Bệnh nhân cảm thấy vùng lưng có hiện tượng nóng, lạnh bất thường, đôi khi sự cảm nhận của xúc giác là không chính xác. Khi bệnh phát triển đến giai đoạn nặng, các dây thần kinh tự chủ cũng suy giảm chức năng, không hoạt động, dẫn đến tình trạng người bệnh cũng sẽ không thể tự chủ được các hoạt động đại, tiểu tiện.

    Xem thêm: http://tebuonchantay.net/bien-chung-thoat-vi-dia-dem-va-cach-phong-tranh_854.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dunghima
    Đang tải...


  2. khanhlinh11

    khanhlinh11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/12/2016
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    thoát vị đĩa đệm còn có thể gây liệt nữa đúng không bạn?
     

Chia sẻ trang này