Thông tin: Biến Chứng Nguy Hiểm Từ Bệnh Tiểu Đường

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Facenco, 15/5/2017.

  1. Facenco

    Facenco Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/5/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Khi đã mắc bệnh tiểu đường nếu không có chế độ chăm sóc và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Các dạng biến chứng của bệnh tiểu đường xảy ra ở bộ phận nào? Bệnh tiểu đường gây biến chứng gì cho người bệnh? Thời gian biến chứng của bệnh tiểu đường là bao lâu? Cùng đọc bài viết này để biết thêm và hiểu rõ các dấu hiệu biến chứng tiểu đường.

    Biến chứng mắt: Hệ thống mao mạch sẽ bị tổn thương nếu đường huyết tăng quá cao. Một số nguy cơ bệnh sẽ dẫn đến tình trạng nặng hơn như đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, phù hoàng điếm và dần dần thì biến chứng này càng ngày càng nặng hơn có thể dẫn đến mù lòa.

    Biến chứng tim mạch: Biến chứng tim mạch là một trong những biến chứng để lại hậu quả cực nặng nề và nhiều hệ lụy cho người bệnh. Cao huyết áp, xơ cứng động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não hoặc tử vong đều là biến chứng do tim mạch gây ra.

    Tiểu đường biến chứng phổi: Viêm phổi là biến chứng thường gặp do bệnh tiểu đường gây ra. biến chứng này thường gặp ở người bệnh tiểu đường cao tuổi và ít có biểu hiện nhiều. Viêm phổi kéo dài sẽ dẫn sang nhiễm trùng đường máu, gây nhiễm trùng và nguy kịch đến sinh mạng của người bệnh.

    Bệnh thần kinh: Bệnh này thường xuất hiện sớm, bao gồm 2 loại như bệnh thần kinh ngoại biên và bệnh thần kinh tự chủ. Bệnh thần kinh ngoại biên sẽ ảnh hưởng đến những dây thần kinh: Cảm nhận được đau, nóng hoặc tiếp xúc và thần kinh kiểm soát vận động, di chuyển cơ bắp. Bệnh thần kinh tự chủ: Ảnh hưởng đến dây thần kinh kiểm soát hoạt động tự chủ như nhịp tim, nhịp thở và tuyến tiết.

    Biến chứng thận: Khi lượng đường trong máu cao sẽ gây tổn thương tới hàng triệu vi mạch tại thận, chức năng lọc máu bị suy giảm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khả năng bài tiết của thận và nghiêm trọng hơn là thận bị suy không thể hồi phục được.

    Biến chứng nhiễm trùng: Một khi lượng đường trong máu luôn ở mức cao ngất ngưỡng thì sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho các loại vi khuẩn phát triển. Điều này sẽ làm suy yếu hệ thống đề kháng của cơ thể từ đó các bệnh nhiễm trùng ở răng lợi, tiết niệu…xuất hiện và kéo dài dai dẳng, khó điều trị.

    Biến chứng não: Tỷ lệ mắc bệnh mạch máu não ở người bệnh tiểu đường cao gấp 2 lần người bình thường. Người bệnh thường có dấu hiệu trước khi đột quỵ như: tri giác kém, chóng mặt, hay quên. Tổn thương thường gặp ở bệnh tai biến mạch máu não là do hẹp hoặc tác động mạch cảnh do những mảng xơ vữa đi kèm.

    Hạ đường huyết đột ngột: Lúc này đường huyết của bệnh nhân đang ở mức dưới 3.6 mmol/l. Nguyên nhân tạo nên tình trạng này là do dùng thuốc quá liều, ăn uống quá dè dặt, tập luyện quá sức…những dấu hiệu để nhận biết tình trạng này như đói cồn cào, mệt mỏi, chân tay run, choáng váng, hồi hộp đánh trống ngực.

    Hôn mê do tình trạng tăng đường huyết: Đường huyết tăng cao có thể gây hôn mê nguyên nhân là bị nhiễm toan ceton hay tăng áp lực thẩm thấu. Tình trạng này rất nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong và dẫn đến biến chứng nặng hơn.

    Đó là lý do mà căn bệnh tiểu đường được cho là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất. Những biến chứng mà bệnh tiểu đường mang lại sẽ là những mất mát và tổn thương cho chính bản thân bệnh nhân và gia đình vô cùng to lớn. Vì thế, để những điều này không xảy ra, bệnh nhân cần có một chế độ dinh dưỡng khoa học, tập luyện thường xuyên, duy trì một trạng thái lạc quan, tích cực để phòng ngừa và đẩy lùi căn bệnh.

    Nguồn: chuyengiatieuduong.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Facenco
    Đang tải...


Chia sẻ trang này