Biến Chứng Thường Gặp Ở Bệnh Trĩ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 9/9/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Hơn 65% số người được hỏi bệnh trĩ có nguy hiểm không? đều có chung suy nghĩ bệnh trĩ chỉ là bệnh thương thường, gây cảm giác khó chị đau đớn ở hậu môn khi ngồi hoặc đi đại tiện. Thậm chí có người còn cho rằng “bệnh trĩ có thể tự khỏi” mà không biết rằng đây là căn bệnh rất nguy hiểm.

    Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng cho biết, bệnh trĩ có thể dễ dàng điều trị từ sớm. Tuy nhiên để lâu, trĩ sẽ hình thành nên những tác hại nghiêm trọng nhất là 5 biến chứng sau:


    Đau đớn hậu môn dai dẳng
    Những triệu chứng của bệnh trĩ gây ra ban đầu không quá nghiêm trọng, đôi khi chỉ là đau, rát, ngứa hậu môn hay đại tiện khó… Nhưng càng về sau, các triệu chứng này ngày càng nghiêm trọng, hậu môn sưng tấy và đau dữ dội, nhất là khi đi đại tiện thì vô cùng “ám ảnh”, đại tiện ra máu, búi trĩ cũng tiết dịch hôi hám. Điều này khiến bệnh nhân rơi vào tâm lý lo lắng, mệt mỏi, mất ngủ và tinh thần sa sút…


    Thiếu máu trầm trọng
    Ban đầu chỉ đại tiện ra máu ít (lẫn trong phân hoặc dính trên giấy vệ sinh), tuy nhiên càng về sau bệnh càng nặng, đại tiện máu chảy thành tia hoặc nhỏ giọt khiến bệnh nhân mất máu nghiêm trọng, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, cơ thể suy nhược, nguy hiểm hơn là gây nhiễm trùng máu vô cùng nguy hiểm.

    Sa nghẹt hậu môn
    Khi các búi trĩ có kích thước lớn sẽ làm chèn ép khiến các cơ vòng hậu môn bị sưng phồng và làm tắc ống hậu môn khiến máu lưu thông kém, hình thành huyết khối gây đau đớn dữ dội. Bên cạnh đó, tình trạng sa nghẹt búi trĩ sẽ khiến người bệnh gặp khó khăn khi đại tiện, không đại tiện được gây nhiễm trùng hậu môn, hình thành ap-xe hậu môn, hoại tử hậu môn hoặc gây chàm hậu môn trên diện rộng.


    Giảm ham muốn tình dục
    Các triệu chứng của bệnh trĩ khiến bệnh nhân cảm thấy vô vùng khó chịu, đau đớn; cùng tiết dịch hôi hám, ẩm ướt khiến người bệnh rất tự ti, suy giảm đi ham muốn “gần gũi” và né tránh quan hệ. Nếu miễn cưỡng quan hệ, sự gia tăng áp lực lên vùng hậu môn khiến bệnh nhân đau đớn nhiều, các triệu chứng trĩ cũng phát triển trầm trọng hơn…


    Gây viêm nhiễm phụ khoa
    Đây là biến chứng bệnh trĩ xảy ra nhiều hơn với nữ giới do cấu tạo âm đạo gần với hậu môn, lại luôn trong trạng thái “mở” nên các dịch tiết ra từ búi trĩ, cùng với dịch âm đạo khiến các vi khuẩn có thể tấn công sang, gây viêm nhiễm ở âm hộ - âm đạo, cản trở sinh hoạt hằng ngày, đe dọa đến chức năng sinh sản phụ nữ.


    Gây rối loạn thần kinh
    Bạn có thể không nghĩ đến biến chứng bệnh trĩ gây rối loạn thần kinh. Tuy nhiên đây là thực tế có thể xảy ra, bởi triệu chứng đau và khó chịu từ bệnh trĩ khiến bệnh nhân luôn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng; vùng lưng dưới bị đau nhức; đi cầu ra máu gây thiếu máu dễ ngất xĩu và suy giảm trí nhớ…

    [​IMG]


    Ung thư trực tràng
    Các triệu chứng của bệnh trĩ kéo dài, tình trạng viêm-nhiễm trùng xảy ra thường xuyên, đại tiện đau đớn, chảy máu,… khiến người bệnh có thói quen nhịn đại tiện. Điều này khiến các độc tố và cặn bã tích tụ lại không được đào thải hết ra ngoài, lâu ngày sẽ dẫn đến đầy bụng, ợ hơi, biến chứng ung thư hậu môn-trực tràng.

    Ngoài ra, việc phải rặn khi đi tiêu còn dẫn tới tăng áp lực ở ổ bụng và có thể dẫn tới các biến chứng liên quan đến tim mạch, huyết áp, nhiễm trùng máu, gây mờ mắt...

    Nguồn ** https://dakhoamientrung.vn/canh-giac-voi-bien-chung-benh-tri-khi-nao-can-di-chua-benh-tri.html

    Thông tin liên hệ : Phòng khám đa khoa miền trung
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    bệnh trĩ gây nhiều đau đớn và bất tiện cho người bệnh.
     

Chia sẻ trang này