Biến Hóa “góc Bếp Xanh” Với Vật Liệu Tái Chế

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Linhsanzo, 12/8/2021.

  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Có lẽ ít ai ngờ rằng rác thải sinh hoạt từ nhà bếp lại có thể trở thành vật dụng trang trí cho không gian nấu nướng của gia đình. Chỉ với một chút biến tấu, bạn có thể tái chế những món đồ trên tường tưởng chừng như bỏ đi thành một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.
    Cùng chiêm ngưỡng những ý tưởng biến hóa “góc bếp xanh” bằng vật liệu tái chế nhé!

    Đĩa trang trí đẹp mắt từ chai thủy tinh
    Những chiếc chai lọ thủy tinh đã qua sử dụng khiến không gian bếp của bạn trở nên chật chội nhưng đừng vội vứt chúng đi vì chúng ta có thể tận dụng chúng để làm rất nhiều việc khác. Ngoài việc tận dụng những chiếc chai thủy tinh đã qua sử dụng để làm lọ đựng gia vị, nguyên liệu hay tạo thành những chiếc đèn màu, lọ cắm hoa, chúng ta còn có thể biến tấu chúng thành những chiếc đĩa trang trí rất xinh xắn.

    [​IMG]

    Thu gom chai thủy tinh, cắt thành các hình dạng tùy ý và mài các cạnh để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Với bước này, chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà hoặc nhờ sự hỗ trợ của máy cắt kính. Nếu có thể, hãy liên hệ với các lò luyện để nướng thủy tinh trong các khuôn với nhiều hình thù độc đáo. Bước cuối cùng là bạn tự trang trí sản phẩm của mình bằng cách vẽ các họa tiết trên đó. Sáng tạo nghệ thuật trên chính tác phẩm của bạn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

    Từ những chai lọ thủy tinh cũ, chúng ta có thể biến chúng thành những chiếc cốc, đĩa, lọ cắm hoa với nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng để dùng làm vật trang trí hoặc sử dụng đơn giản trong cuộc sống hàng ngày. Chắc chắn căn bếp của bạn sẽ trở nên “độc nhất vô nhị” với ý tưởng này.

    Những bức tranh trang trí lung linh từ những tờ báo cũ
    Sách thường được lưu giữ, bảo quản, trao đổi, mọi người khen ngợi, quý trọng sách, nhưng báo chí thì không. Thông tin trên báo chí cập nhật nên nhanh chóng lạc hậu, chúng ta không thể dùng báo chí làm bao bì thực phẩm vì lượng chì trong mực in rất lớn. Mỗi khi nhìn những hình in đẹp đẽ và rực rỡ trên báo, bạn có hài lòng không? Vì vậy, hãy biến chúng thành những bức ảnh ghép đầy nghệ thuật để mang đến nguồn cảm hứng mới cho không gian bếp của bạn.
    >>> Thực phẩm không thể thiếu trong gian bếp ngày tết. Xem Tại đây

    [​IMG]

    Không cần thêm quá nhiều nguyên liệu, chỉ cần những tờ báo với màu sắc rực rỡ và một chút keo dán là đã tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh.
    Điều đặc biệt ở bức tranh xé dán giấy báo này là mỗi bức tranh đều là duy nhất bởi họa tiết túi luôn thay đổi và không bao giờ lặp lại. Chúng sẽ trở thành điểm nhấn ấn tượng cho gian bếp của bạn.

    Góc bếp xanh mát với những chậu cây làm từ niêu kho cá
    [​IMG]

    Chậu đất nung mua sẵn sẽ trở thành một chậu cây độc đáo, chỉ cần mũi khoan biến tấu một chút. Cách làm rất đơn giản, dùng mũi khoan kính 17, 18 hoặc 21 để khoan lỗ thoát nước. Dùng vải hoặc một ít cát lót dưới đáy chậu để giảm độ rung và tiếng ồn, khoan thật chắc chắn. Chưa đầy một phút là chúng ta đã có một chậu cây đẹp.
    >>> Có thể bạn quan tâm: Phương pháp trồng rau thủy canh
    Sáng tạo hơn, bạn có thể sử dụng nắp nồi đất để làm giá thể cho chậu cây, tạo thêm nét độc đáo cho món đồ tái chế này.
    >>> Cách ươm hạt giống hoa cúc – Hoa cứ thế nở rộ tuyệt đẹp. Click
    Những bức tranh hạt độc đáo từ những nguyên liệu trong nhà bếp
    [​IMG]

    Với các loại hạt không sử dụng trong nhà bếp, bạn sẽ làm gì? Hãy biến chúng thành những bức tranh hạt handmade vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí. Việc chúng ta cần làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch và phơi khô các loại hạt sau đó phủ lên màu cần dùng là được.

    Vẽ phác thảo bằng bút chì của bức tranh chúng ta muốn thực hiện trên giấy và đánh dấu màu cụ thể cho từng vị trí của bức tranh. Sau đó, đính các hạt cườm bằng keo nến lên bề mặt giấy theo từng ô màu đã đánh dấu. Chỉ trong tích tắc, chúng ta đã có một bức tranh sáng tạo và độc đáo. Để giữ được độ bền màu và cố định vị trí của các hạt, bạn đừng quên bọc chúng trong khung kính nhé!

    Đừng lãng phí rác thải sinh hoạt trong nhà bếp vì chúng ta có thể tạo ra những sản phẩm tuyệt vời từ chúng, vừa tạo “góc bếp xanh”, vừa tiết kiệm chi phí, vừa bảo vệ môi trường.
    Hãy bắt đầu thử nghiệm ngay bây giờ nhé!
    -----------------------------
    Nguồn tham khảo: Kinggroup
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo
    Đang tải...


  2. tranhien1955

    tranhien1955 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/4/2020
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Đơn giản, nhẹ nhàng mà đẹp lắm.
     

Chia sẻ trang này