3 tháng đầu: Biện Pháp Cải Thiện Tình Trạng Ốm Nghén Cho Mẹ Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Daisypham159, 23/9/2021.

  1. Daisypham159

    Daisypham159 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2020
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG] Tránh tiếp xúc với các loại thực phẩm có mùi vị kích thích như thịt sống, cá sống,...;
    [​IMG] Uống nước thường xuyên bởi tình trạng nôn ói khiến bà bầu bị mất nước. Khi uống nước nên uống từng ngụm nhỏ và uống vào giữa các bữa ăn để ngăn ngừa cảm giác buồn nôn;
    [​IMG] Ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi nhiều để giảm mệt mỏi, tránh căng thẳng và âu lo;
    [​IMG] Chia nhỏ bữa ăn trong ngày, không để dạ dày trống vì sẽ làm tăng cảm giác buồn nôn. Trong các bữa ăn, thai phụ nên ăn thực phẩm giàu chất xơ, thức ăn ít đường và ít béo. Để cung cấp đủ dưỡng chất cho thai nhi, mẹ bầu nên ưu tiên thực phẩm giàu protein như trứng, sữa, thịt,... Rau xanh, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm giàu canxi,... cũng cần được bổ sung nhiều hơn vào chế độ ăn của bà bầu;
    [​IMG] Không được bỏ bữa sáng, nên ăn kết hợp với các món thanh đạm, dễ tiêu như bánh quy mặn, nước gừng, sữa chua,...;
    [​IMG] Tránh đồ cay, thực phẩm giàu chất béo, đồ ăn khó tiêu;
    [​IMG] Sử dụng sản phẩm có thành phần là gừng như trà gừng, kẹo gừng,... để giảm cảm giác buồn nôn và nôn mửa;
    [​IMG] Áp dụng các phương pháp xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt,... để giảm cảm giác buồn nôn;
    [​IMG] Có thể sử dụng một số thuốc kháng histamin theo chỉ định của bác sĩ để giảm tình trạng nôn ói (với bà bầu bị nôn nghén nặng).
    [​IMG] Ốm nghén khiến bà bầu mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt, công việc và sức khỏe của cả mẹ và bé. Vì vậy, thai phụ cần chú ý tránh những tác nhân gây nôn ói, cố gắng ăn uống nhiều hơn và tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo giữ được một sức khỏe tốt để mẹ khỏe, bé phát triển toàn diện.
    https://www.facebook.com/genlab.adn
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Daisypham159
    Đang tải...


Chia sẻ trang này