Biện Pháp Chăm Sóc Bé Bị Bỏ Ăn Nôn Trớ Phù Hợp

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 5/10/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nôn trớ là vấn đề tiêu hóa rất phổ biến. Tình trạng này đặc biệt dễ xảy ra với trẻ nhỏ và là nguyên nhân lớn gây ra các ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của trẻ. Vậy mẹ nên làm gì khi trẻ bỏ ăn và nôn trớ?


    MẸ NÊN LÀM GÌ KHI GẶP TÌNH TRẠNG SỐT CAO NÔN TRỚ Ở TRẺ?

    Khi trẻ gặp tình trạng lười ăn nôn trớ các mẹ cần qua sát mà nhanh chóng tìm các phương pháp phù hợp để chấm dứt tình trạng này ở trẻ. Tránh để cho tình trạng kéo dài gây ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và sự phát triển sau này của trẻ. Sau đây là một số cách cải thiện tình trạng trẻ bỏ ăn và nôn trớ đơn giản mà mẹ có thể áp dụng:

    · Hãy để con cảm giác thoải mái khi ăn, không cố ép khi bé đã ăn đến mức không muốn ăn nữa. Cố ép chỉ khiến trẻ thêm biếng ăn, chán ăn và hay nôn.

    · Các mẹ cần thay đổi món ăn, cách chế biến món tạo hứng thú ăn cho trẻ, kích thích vị giác cho con ăn được nhiều.

    · Với bé biếng ăn hay tiêu hóa kém, mẹ cũng nên bổ sung men vi sinh bổ sung lợi khuẩn cho trẻ đều đặn để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ tăng sức đề kháng cho con Với trẻ đang còn bú mẹ thì nên bế trẻ khoảng 15 phút đến nửa tiếng sau khi cho bú. Tuyệt đối không đặt trẻ nằm ngay sau khi bú mẹ nhé.

    · Các bạn chú ý để trẻ bú bình bú ngập núm, không bú hời hợt và tuyệt đối không cho trẻ vừa ăn vừa cười nói tránh nuốt phải không khí gây đau bụng và nôn trớ.

    · Không cho con vận động mạnh, chạy nhảy nhiều sau khi ăn để tránh tình trạng bé bị trào ngược dạ dày – thực quản.

    · Với những trẻ bắt đầu ăn dặm thì chỉ nên cho trẻ ăn một chút, dần dần mới cho ăn nhiều. Tốt nhất các mẹ nên chia thành nhiều bữa nhỏ cho trẻ ăn.

    · .

    LÝ DO KHIẾN TRẺ BỎ ĂN VÀ NÔN TRỚ

    Tình trạng bỏ ăn và nôn trớ khá phổ biến, thường gặp ở trẻ. Tình trạng này thường xuất hiện ở nhiều lứa tuổi không chỉ ở trẻ nhỏ mà cả trong giai đoạn bé 4- 5 tuổi mẹ nhé. Bên cạnh bỏ ăn sinh lý, một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng biếng ăn, trẻ nôn trớ như sau:

    · Có thể bé đang mắc bệnh nào đó liên quan đến đường hô hấp, hệ tiêu hóa hoặc hệ thần kinh như bệnh viêm phổi, viêm mũi, viêm màng não hay tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường ruột,… khiến bé biếng ăn, bị nôn trớ.

    · Cũng có thể do con ăn phải những đồ ăn mới, lạ, chưa quen nên bị nôn trớ

    · Khi trẻ bị nhồi nhét, ép ăn nhiều, quá no khiến con có tâm lý chán ăn, sợ sệt, căng thẳng,.... Đây chính là lí do khiến trẻ chán ăn khi ăn vào được một chút thì buồn nôn và bị nôn trớ.

    · Trẻ biếng ăn bị nôn vì bị ép ăn theo chế độ ăn cứng nhắc, ăn những món con không thích. Hoặc ăn 1 món trong quá nhiều ngày khiến trẻ bị ngán, sợ ăn.

    >> Xem thêm: Các vấn đề tiêu hóa của trẻ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


  2. vozer_net

    vozer_net Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/4/2023
    Bài viết:
    2,801
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    88

Chia sẻ trang này