Biện Pháp Chăm Sóc Cho Bé Vào Mùa Nắng Nóng

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi rotavitkids, 26/6/2017.

  1. rotavitkids

    rotavitkids Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]
    Giao mùa luôn là thời điểm thích hợp để các vi khuẩn, vi rút gây bệnh phát triển. Đặc biệt vào thời điểm sáng nắng chiều mưa như mùa hè, chưa kể đây là thời gian mà các em gần như hoạt động ngoài trời khá nhiều sau một năm học vất vả với các lớp học năng khiếu, ngoại khóa thể thao hay du lịch cùng gia đình.

    Các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ vào mùa hè: bệnh tiêu chảy, bệnh tay – chân – miệng, bệnh sốt xuất huyết, viêm màng não mủ, say nắng, ngộ độc thực phẩm,…

    Việc chăm sóc tốt cho trẻ sẽ góp phần giúp trẻ thích nghi hơn với thời tiết nắng nóng, chủ động phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe, vì thế bố mẹ cần nên lưu ý và thực hiện tốt một số biện pháp phòng tránh dưới đây, nhất là với trẻ dưới 5 tuổi.

    1. Chế độ dinh dưỡng
    [​IMG]

    Duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng, bổ sung nhiều vitamin từ trái cây tươi và rau xanh để tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là vitamin C, A và E. Cẩn thận quy trình chế biến và bảo quản thức ăn để giảm nguy cơ gây bệnh tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm,…

    Thời tiết nắng nóng dễ làm cơ thể đổ mồ hôi và mất nước. Do đó mẹ nên cho bé uống nhiều nước lọc hoặc các loại nước ép trái cây giải khát. Tránh cho bé uống các loại nước có gas vì nó gây ra hội chứng no giả, dễ khiến bé biếng ăn.

    2. Vệ sinh cá nhân
    Nhiều mẹ mắc phải sai lầm khi cho bé tắm thường xuyên vì thời tiết nóng, đổ mồ hôi nhiều. Tuy nhiên mẹ chỉ cần giữ cho da bé sạch, lau mồ hôi thường xuyên. Chọn kiểu quần áo cho bé thoáng mát, chất liệu vải mềm dễ thấm hút.

    [​IMG]

    Tốt nhất chỉ nên cho bé tắm mỗi ngày một lần và không nên tắm quá lâu. Bố mẹ lưu ý cả khi cho bé đi bơi nhé!

    Khi ra đường vào buổi trưa, cho bé đội mũ/nón, đeo khẩu trang khi ra đường để phòng tránh nguy cơ bị bệnh. Ngoài ra, mẹ nên giúp bé vệ sinh mắt mũi bằng dung dịch natri clorit 0.9% thường xuyên.

    3. Chế độ sinh hoạt
    [​IMG]

    Thời tiết nóng gây cảm giác khó chịu ảnh hưởng đến giờ giấc ngủ nghỉ của bé, nhất là giấc ngủ trưa. Bố mẹ nên cố gắng duy trì cho bé nếp sinh hoạt như bình thường, vì giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến hệ đề kháng của trẻ.

    4. Không gian nhà ở sạch sẽ, thoáng mát
    Khi dùng quạt điện, nên đặt quạt hướng về phía tường hoặc màn để làm mát, không để quạt xối gió thẳng vào người, nhất là trẻ nhỏ.

    Nếu sử dụng máy điều hoà nhiệt độ, nên để nhiệt độ trong phòng thấp hơn nhiệt độ môi trường bên ngoài khoảng 8-10oC hoặc duy trì nhiệt độ trong phòng khoảng 28oC, cho trẻ uống đủ nước để khỏi bị khô họng, nhất là khi ngồi lâu trong phòng điều hoà nhiệt độ để tránh ngạt mũi, viêm họng, đau đầu, chóng mặt. Khi định ra ngoài nên từ từ mở rộng cửa, đợi 2-3 phút sau mới ra khỏi phòng (để cơ thể có thời gian thích nghi với không khí bên ngoài).

    Hy vọng thông tin bên trên giúp ích cho các bố mẹ trong hành trình chăm sóc con yêu. Hãy để trẻ vui chơi thật sự khỏe mạnh trong mùa hè này!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi rotavitkids
    Đang tải...


  2. dieunguyentan

    dieunguyentan ĐIỀU NGUYÊN TÁN

    Tham gia:
    22/5/2017
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Nắng nóng khiến trẻ đồ mồ hôi, dễ nhiễm lạnh nếu không biết cách chăm sóc kỹ. Đặc biệt ra mồ hôi trộm khiến trẻ mất một lượng canxi cần thiết ảnh hưởng tới hệ xương, chiều cao và nhiều vấn đề khác.

    Nắng nóng trẻ biếng ăn, chán ăn, gây ra tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng ảnh hưởng tới phát triển của toàn bộ cơ thể.

    Các mẹ hãy chú ý thêm 2 vấn đề này!
     
    rotavitkids thích bài này.
  3. rotavitkids

    rotavitkids Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹ lưu ý khi dùng máy điều hòa nhiệt độ, nên để nhiệt độ trong phòng thấp hơn nhiệt độ môi trường bên ngoài khoảng 8-10oC hoặc duy trì nhiệt độ trong phòng khoảng 28oC nhé
     
    dieunguyentan thích bài này.
  4. rotavitkids

    rotavitkids Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Bố mẹ nên cố gắng duy trì cho bé nếp sinh hoạt như bình thường trong những ngày nắng nóng này nhé, vì giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến hệ đề kháng của trẻ đấy ạ
     
  5. ngochai98

    ngochai98 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/11/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Mình thấy mùa nóng bé nhà mình càng hay bị viêm họng, chắc do nằm điều hào rồi nhiệt độ thất thường giữa trong và ngoài nhà. Tuy nhiên từ ngày mình mua Xịt keo Ogic hàng của Úc về cho bé dùng thì hầu như nằm điều hòa suốt mà ko thấy bé ho hắng gì. Uống 1 lần mà ko thấy tái phát gì nhé. Ngoài ra nó nó còn giúp tăng sức đề kháng rất tốt nữa đấy
     

Chia sẻ trang này