Thông tin: Biện Pháp Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Gặp Tình Trạng Ọe Khan

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 26/2/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Khi trẻ còn nhỏ, ọe khan là vấn đế xảy ra khá phổ biến khiến cha mẹ lo lắng. Tình trạng này gây ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ, đồng thời khiến cha mẹ vất vả hơn trong quá trình chăm sóc con. Vậy cách khắc phục tình trạng trẻ sơ sinh ọe khan nào hiệu quả nhất?


    BIỆN PHÁP CHĂM SÓC TRẺ SƠ SINH GẶP TÌNH TRẠNG ỌE KHAN

    Nhận ra những nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh ọe khan, bố mẹ cần nhanh chóng tìm ra giải pháp khắc phục để giúp con thoải mái hơn cũng như hạn chế ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa non nớt của con. Dưới đây là 1 số giải pháp hiệu quả mẹ hãy tham khảo và áp dụng:

    · Sau khi bé bú xong mẹ không nên cho bé nằm ngay tránh tình trạng trào ngược dạ dày thực quản.

    · Đưa bé đến viện để được điều trị phù hợp tình trạng của bé

    · Không nên cho bé bú quá no trong 1 bữa. Thay vào đó, mẹ nên kiểm tra xem nhu cầu bú của bé như thế nào để điều chỉnh cho hợp lý

    · Mẹ nên điều chỉnh lại cách bú cho bé. Theo đó, hãy giúp bé ngậm núm vú sao cho chuẩn để không bị hơi bên ngoài vào

    · Ngoài ra, mẹ cũng hoàn toàn có thể kết hợp dùng thêm men vi sinh cho trẻ hay nôn trớ để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và nâng cao đề kháng cho bé hiệu quả. Việc bổ sung lợi khuẩn sớm cho bé giúp cân bằng hệ vi sinh, tăng cường tiêu hóa, thúc đẩy quá trình hoàn thiện hệ tiêu hóa nhanh hơn. Đây là cách chăm sóc sức khỏe tiêu hóa cho bé hiệu quả, an toàn lại có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

    · Mẹ điều chỉnh đầu bé sao cho phần đầu cao hơn phần thân để bé không bị trào ngược, trẻ nôn trớ sau bú nhé.

    · Ngoài ra, mẹ có thể vệ sinh mũi cho bé bằng dung dịch nước muối NaCl 0,9% để cải thiện tình trạng trẻ ọe khan nhanh chóng hơn.

    TÌM HIỂU LÝ DO KHIẾN TRẺ SƠ SINH ỌE KHAN

    Triệu chứng ọe khan xảy ra khi trẻ có cảm giác buồn nôn và cố gắng để nôn nhưng lại không có dịch trào ngược. Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, tuy nhiên theo các chuyên gia, dưới đây là những nguyên nhân phổ biến khiến trẻ sơ sinh ọe khan nhất mẹ cần biết:

    · Trẻ bị ọe khan do bị viêm mũi, viêm xoang: Viêm mũi, viêm xoang là tình trạng viêm đường hô hấp trên khiến những dịch nhầy trên chảy xuống cổ họng, làm cho bé sơ sinh ọe khan.

    · Trẻ ọe khan do trào ngược dạ dày thực quản: Co thắt dạ dày thực quản ở trẻ không được chặt nên sau khi ăn, thức ăn có xu hướng bị đẩy lên trên phần thực quản. Khiến bé sẽ có những triệu chứng như ngứa phần họng, ho và ọe khan.

    · Trẻ sơ sinh ọe khan do bé bú quá no: Việc bú quá no cũng là một trong những tình trạng khiến trẻ nôn trớ hay ọe khan. Đây không phải là tình trạng của riêng trẻ em mà còn xảy ra cả với những người lớn.

    · Trẻ ọe khan do viêm họng, viêm phế quản: Viêm họng hay viêm phế quản sẽ tạo ra đờm mắc ở tại cổ họng. Bé sẽ bị ho và đờm sẽ kích thích phần họng của bé. Trẻ sẽ nôn hoặc ọe khan để đẩy đờm ngoài.


    Trên thị trường hiện nay, các chế phẩm men vi sinh dạng giọt được rất nhiều mẹ ưu tiên tin dùng cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bởi sử dụng rất thuận tiện và dễ dàng. Ngoài ra, mẹ nên chọn loại men vi sinh chính hãng, được Bộ Y tế cho phép lưu hành để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi bé dùng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


  2. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    cảm ơn ad
     

Chia sẻ trang này