BIỆN PHÁP ĐỂ TRẺ LUÔN KHỎE MẠNH TRONG MÙA ĐÔNG

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi hà tuyết nhungnapa, 4/11/2015.

  1. hà tuyết nhungnapa

    hà tuyết nhungnapa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/9/2015
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Mùa lạnh vẫn phải tắm nắng
    [​IMG]
    Vitamin D giúp cho hệ miễn dịch của trẻ tốt hơn. Nên cho trẻ tắm nắng vào lúc sáng sớm khoảng 15’ để cung cấp thêm vitamin cho trẻ. Ngoài ra, bổ sung thường xuyên những thực phẩm như sữa, trứng, hải sản,... vào chế độ ăn của bé cũng là một cách cung cấp vitamin D giúp bé tăng sức đề kháng hiệu quả.
    Hạn chế ăn đường
    Hấp thụ quá nhiều đường sẽ gây áp lực lên các tế bào của hệ miễn dịch, giảm khả năng tấn công lại nhưng vi khuẩn, vi rút có hại xâm nhập vào cơ thể. Hãy để trẻ ăn những loại trái cây như chuối, dưa, xoài,..., vừa có vị ngọt tự nhiên, vừa giàu vitamin, chất xơ và các chất chống oxy hóa.
    Cho bé ra ngoài vận động
    [​IMG]
    Hãy đưa con ra ngoài hít thở khí trời ngay cả trong mùa lạnh, đi lại vận động tay chân khoảng 3-4 lần một tuần, sẽ rất tốt cho sức khỏe của bé.
    Ăn hành, tỏi, gừng thường xuyên
    Gừng có tác dụng làm ấm cơ thể, làm sạch mạch bạch huyết, giúp tiêu diệt những chất độc tích tụ trong các cơ quan nội tạng, đặc biệt ở phổi và xoang. Tỏi và hành đều giàu chất chống ô-xi hóa và các hoạt chất kháng khuẩn, kháng vi-rút, tăng cường hệ miễn dịch.
    Uống đủ nước
    [​IMG]
    Chính vì mùa đông các bé không hoạt động nhiều, không ra mồ hôi nên không có cảm giác khát, càng dễ gặp phải tình trạng cơ thể mất nướ, hoặc có thể thay thế bằng sữa, nước canh, hoa quả…
    Ngủ đủ giấc
    Cha mẹ cần rèn cho con thói quen đi ngủ đúng giờ, đều đặn theo một lịch trình nhất định và đủ giấc để cơ thể bé có đủ năng lượng chiến đấu với các tác nhân có hại bên ngoài.
    Ăn sữa chua
    Sữa chua chứa hàng nghìn vi khuẩn có lợi probiotic, tốt cho hệ tiêu hóa cũng như hệ miễn dịch chung của cơ thể. Vì thế, đây cũng là thực phẩm bé cần ăn hàng ngày để luôn khỏe mạnh.
    Nguồn: nhathuocnghiahung.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hà tuyết nhungnapa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này