Biện Pháp Nào Cải Thiện Tình Trạng Bụng Yếu Ở Trẻ?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 23/11/2022.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Tiêu hóa kém là vấn đề tiêu hóa thường gặp ở trẻ, gây nên nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe trẻ. Để có thể nắm được những cách chăm sóc cho trẻ bụng yếu, cha mẹ hãy tham khảo bài viết sau nhé.


    ĐÂU LÀ CÁCH CẢI THIỆN CHO TRẺ CÓ BỤNG YẾU HIỆU QUẢ?

    Khi thấy trẻ bụng yếu, gặp vấn đề về đường ruột, bố mẹ nên điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng của trẻ để nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa cho con. Chú ý lựa chọn các loại thực phẩm sau:

    · Ngũ cốc: Là những thực phẩm dồi dòa chất xơ cùng protein thực vật lành mạnh như đậu nành, đậu Hà Lan, yến mạch, hạt chia..

    · Vitamin và khoáng chất: Có trong các loại hoa quả tươi, rau củ như chuối, táo, khoai lang.. đều là những thực phẩm nhuận tràng, kích thích nhu động ruột, phòng ngừa táo bón.

    · Thực phẩm giàu lipid: Trẻ bụng yếu nên ăn các loại dầu cá, dầu olive, đậu nành.. thay vì dầu hoặc mỡ động vật. Tránh ăn nhiều món ăn chiên xào để giảm áp lực lên bộ máy tiêu hóa.

    · Hạt dinh dưỡng: Các loại hạt dinh dưỡng như óc chó, hạnh nhân, hạt macca, hạt bí.. cũng rất giàu chất xơ, đồng thời thành phần chứa nhiều vi chất quan trọng giúp trẻ phát triển trí não khỏe mạnh, tăng cường tiêu hóa.

    · Thực phẩm cung cấp glucid: Cho trẻ ăn các thực phẩm từ gạo như cháo, bún, phở.. là món ngon dễ tiêu mà trẻ thích.

    Ngoài việc bổ sung chế độ dinh dưỡng đầy đủ, bố mẹ nên cho trẻ tiêu hóa kém, bụng yếu, rối loạn tiêu hóa uống men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và sức đề kháng cho con.

    DẤU HIỆU NHẬN BIẾT TRẺ BỤNG YẾU?

    Quan sát và nhận biết những dấu hiệu trẻ bụng yếu giúp bố mẹ hiểu được khi nào con đang gặp vấn đề hệ tiêu hóa. Dấu hiệu nhận biết như sau:

    · Tiêu chảy: Là tình trạng trẻ đi ngoài phân lỏng nhiều hơn 3 lần/ngày, thường do nhiễm khuẩn đường ruột hay bị nhiễm ký sinh trùng, trẻ ăn phải thức ăn ôi thiu kém chất lượng. Biểu hiện tiêu chảy cũng đang cho thấy trẻ bụng yếu.

    · Đi ngoài phân sống: Mất cân bằng hệ vi sinh khiến cho trẻ dễ bị rối loạn tiêu hóa, kém hấp thu dinh dưỡng, dẫn tới tình trạng đi ngoài phân sống do thức ăn không được tiêu hóa tốt.

    · Đau bụng: Bụng yếu có thể gây ra các cơn đau bụng râm ran quanh rốn trẻ, có khi đau quặn khiến cho con khó chịu, mệt mỏi và không muốn ăn gì cả.

    · Đầy hơi chướng bụng: Dấu hiệu trẻ bụng yếu còn có triệu chứng ợ hơi liên tục, đầy bụng, chướng căng, khiến cho bé kém ăn, lười ăn và kém hấp thu dinh dưỡng.

    · Khó tiêu: Trẻ ăn không tiêu, không hấp thu thức ăn và lâu dần gây ra hiện tượng biếng ăn, chán ăn, bỏ bữa. Trẻ khó tiêu có thể kèm theo trẻ bị chướng bụng do táo bón, sôi bụng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cac biện pháp rât cần thiết
     

Chia sẻ trang này