Biện Pháp Nào Giúp Trẻ Sơ Sinh Cải Thiện Tình Trạng Đi Ngoài Phân Sống?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hangg Minhh, 24/9/2022.

  1. Hangg Minhh

    Hangg Minhh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2022
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    BIỆN PHÁP NÀO GIÚP TRẺ SƠ SINH CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG ĐI NGOÀI PHÂN SỐNG?

    Bổ sung lợi khuẩn probiotic cho trẻ đi ngoài phân sống

    Uống men vi sinh để bổ sung một lượng lớn lợi khuẩn probiotic cho trẻ, giúp hệ vi sinh đường ruột cân bằng, tăng khả năng tiêu hóa và miễn dịch.

    Lợi khuẩn không chỉ có thể tạo ra hàng rào miễn dịch ngăn ngừa hại khuẩn xâm nhập mà còn có thể loại bỏ chúng khỏi đường ruột, giảm độc lực của độc tố do hại khuẩn tiết ra. Nhờ đó, kết hợp bổ sung men vi sinh chứa lợi khuẩn ưu việt không chỉ giúp cải thiện các vấn đề tiêu hóa ở trẻ mà còn hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, đề kháng tối ưu cho bé.

    Rèn luyện thể chất mỗi ngày

    Những bài tập cơ bản, dễ thực hiện cho các bé sơ sinh bị đi ngoài phân sống mẹ có thể thực hiện như: massage bụng, đọng tác đạp xe... Đặc biệt lưu ý không cho trẻ vận động mạnh ít nhất 3 giờ sau khi ăn mẹ nhé.

    Xây dựng chế độ ăn phù hợp cho người mẹ

    Trong chế độ ăn hằng ngày của mình, mẹ hãy chú ý bổ sung các thực phẩm có lợi cho đường ruột, rau xanh, củ quả tui và đặc biệt là tạm thời ngừng ăn đồ tanh. Một số thực phẩm khó tiêu như là bắp (ngô), mỡ, súp lơ, bắp cải… cũng nên tránh mẹ nhé. Bởi việc ăn uống hằng ngày của mẹ cũng có ảnh hưởng lớn đến việc tiêu hóa của bé đấy. Khi phân trở lại bình thường thì mẹ có thể ăn đa dạng thực phẩm để cơ thể con được nạp đủ dinh dưỡng.

    VÌ SAO TRẺ SƠ SINH BỊ ĐI NGOÀI PHÂN SỐNG?

    Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng trẻ đi ngoài phân sống, bao gồm cả lý do ở bản thân trẻ và bên ngoài.

    · Vệ sinh kém: Ý thức giữ vệ sinh cá nhân của trẻ còn chưa được tốt, thường xuyên cho tay lên mắt, mũi, miệng, từ đó khiến tác nhân gây bệnh (vi khuẩn, virus, giun sán,…) xâm nhập vào đường tiêu hóa và gây ra tình trạng loạn khuẩn đường ruột khiến bé đi ngoài phân sống.

    · Dùng kháng sinh nhiều: Trẻ ốm vặt dường như đã trở thành chuyện cơm bữa. Mỗi lần như vậy, trẻ phải dùng nhiều loại thuốc khác nhau, trong đó có kháng sinh. Kháng sinh sẽ tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi trong đường ruột, dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa, trẻ kém hấp thu dinh dưỡng, còi xương.

    · Đường tiêu hóa của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, chưa tiết ra nhiều enzyme tiêu hóa thức ăn, dạ dày co bóp không đủ mạnh, nhu động ruột kém, khiến thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hangg Minhh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này