Thông tin: Biện Pháp Ngăn Ngừa Ảnh Hưởng Của Kháng Sinh Tới Trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 12/11/2021.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Những điều cần biết về kháng sinh

    Kháng sinh là loại thuốc có tác dụng kìm hãm hoặc tiêu diệt vi khuẩn đang ký sinh trong cơ thể, giúp giảm tình trạng viêm nhiễm mà vi khuẩn gây ra. Có 2 loại kháng sinh cơ bản là kháng sinh phổ hẹp, chỉ có tác dụng với 1 số chủng vi khuẩn nhất định và kháng sinh phổ rộng có tác dụng với nhiều chủng vi khuẩn khác nhau. Khi trẻ mắc các bệnh lý như viêm xoang, viêm màng não, nhiễm khuẩn,... thì việc cho trẻ uống kháng sinh là cần thiết để có thể điều trị bệnh.

    Trong cơ thể chúng ta có các lợi khuẩn probiotic không gây bệnh mà tham gia vào quá trình chuyển hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh. Trẻ uống kháng sinh có thể tiêu diệt cả những loại lợi khuẩn này, làm mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Việc lạm dụng kháng sinh sẽ khiến lợi khuẩn bị tiêu diệt, tạo điều kiện cho tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể.

    Hệ miễn dịch của trẻ còn non nớt, vì thế mẹ tuyệt đối không tự ý cho bé uống kháng sinh, tránh việc tiêu diệt lợi khuẩn không cần thiết. Khi thấy bé có dấu hiệu mắc bệnh, hãy đưa con đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị chuyên khoa và chỉ sử dụng kháng sinh trong trường hợp có chỉ định của bác sĩ.

    Biện pháp ngăn ngừa ảnh hưởng của kháng sinh tới trẻ

    Cách tốt nhất để hạn chế sự lạm dụng thuốc kháng sinh ở trẻ là mẹ chỉ cho bé uống kháng sinh sau khi đưa con đi khám và được bác sĩ chỉ định uống thuốc. Sau đó mẹ cũng cần cho trẻ uống đúng liều lượng bác sĩ đã chỉ định, tuyệt đối không tự ý điều chỉnh liều lượng. Uống thiếu liều lượng cần thiết khiến tác dụng điều trị bênh bị giảm sút, có thể gây ra tác hại cho sức khỏe của trẻ. Uống thừa liều khiến cho tình trạng lạm dụng kháng sinh xảy ra với những hậu quả tai hại mà chúng tôi đã liệt kê bên trên.

    Đối với trẻ mắc bệnh lý nghiêm trọng, sử dụng kháng sinh trong thời gian dài là cần thiết, để giảm nhẹ tác hại mà kháng sinh có thể mang lại mẹ nên cho trẻ sử dụng men lợi khuẩn đúng cách bổ sung lợi khuẩn probiotic trong 12 - 90 ngày. Lợi ích mà lợi khuẩn mang lại cho trẻ sử dụng kháng sinh dài ngày là giúp hệ vi sinh đường ruột cân bằng, tăng cường sức khỏe cho trẻ nhờ khả năng:

    · Tăng cường hệ miễn dịch.

    · Ngăn ngừa nhiễm khuẩn.

    · Tổng hợp vitamin.

    · Hỗ trợ tiêu hóa và hấp thu.


    Mặc dù việc sử dụng kháng sinh là cần thiết trong quá trình điều trị bệnh lý nhưng mẹ chỉ nên cho bé uống khi có chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được tùy ý cho trẻ uống kháng sinh, có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc. Đối với những trẻ bắt buộc phải uống kháng sinh trong một thời gian dài mẹ cũng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc cho trẻ uống men vi sinh bổ sung lợi khuẩn để làm giảm nhẹ tác dụng phụ mà kháng sinh có thể gây ra.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


  2. Vytran001

    Vytran001 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/11/2021
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG] HỌC ONLINE NHƯNG CON TOÀN CHƠI GAME - PHẢI LÀM SAO[​IMG]
    - Covid quay trở lại đúng năm học mới, trẻ phải bắt đầu năm học mới với chương trình học online thay vì đến trường học.
    - Thế nhưng vì bố mẹ đi làm cả ngày, con học online không ai giám sát. Rất nhiều con không học mà chỉ chơi game hay vào những trang web linh tinh không thể kiểm soát trong giờ học [​IMG][​IMG][​IMG]
    - Bố mẹ chưa biết làm thế nào để bảo vệ và giám sát con???
    >>> Hãy để PHẦN MỀM DIỆT WEB ĐEN #VAPU đồng hành cùng bố mẹ, với các tính năng:
    [​IMG] Cài đặt khung giờ con được sử dụng máy tính
    [​IMG] Cài đặt khung giờ con được phép vào mạng
    [​IMG] Tự động chặn tất cả web đen, web s**, game online
    [​IMG] Tự động khoá các Game offline cài trên máy tính (New!)
    [​IMG] Tuỳ chọn chặn mạng xã hội Facebook, youtube
    [​IMG] Theo dõi nhật ký truy cập Internet của con
    [​IMG] Tự động chụp ảnh màn hình máy tính và gửi email báo cáo hàng ngày cho bố mẹ
    [​IMG] Tự động cập nhật danh sách web đen, game online trên mạng hàng ngày về máy bằng hệ thống AI từ máy chủ.
    [​IMG] Và nhiều tính năng khác
    Lúc ở nhà bố mẹ có thể mở những web đã chặn phục vụ cho bản thân, khi đi làm thì cài chế độ khoá web, khoá game. Hàng ngày bố mẹ đi làm vẫn có thể biết từng phút con vào máy tính làm gì dễ dàng.
    [​IMG] Tiện lợi số 1 phải không bố mẹ [​IMG]
    [​IMG] Giá sử dụng #FULL_TÍNH_NĂNG chỉ #500K cho 12 tháng - chỉ 42K mỗi tháng. Bố mẹ hãy liên hệ ngay để có được giải pháp bảo vệ con yêu của bạn !
    ——
    Phần mềm bảo vệ và giám sát máy tính VAPU
    [​IMG] Liên hệ :
    [​IMG] Mr. Dương - 0981.026.488
    [​IMG] Mr. Thắng - 0983.815.978
    [​IMG] Website: http://www.vapu.com.vn/vn/san-pham.html

    vapu_20211011_173311.png
     

Chia sẻ trang này