Biện Pháp Quản Lý Và Kiểm Soát Học Tập Của Con Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Huongnt96, 8/8/2021.

  1. Huongnt96

    Huongnt96 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/8/2021
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cha mẹ ngày càng bận rộn và ít thời gian chăm sóc, quan tâm đến việc học của con. Điều này rất dễ xảy ra hiện tượng con mải chơi và học hành chểnh mảng. Việc kiểm soát và hỗ trợ các con học tập là điều các ba mẹ cần phải thực hiện.Tuy nhiên công việc này không phải là điều dễ dàng, nếu như ba mẹ không có biện pháp linh hoạt, phù hợp thì rất dễ xảy ra các cuộc xung đột.

    Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến phụ huynh các biện pháp quản lý và kiểm soát học tập của con đơn giản và hiệu quả hơn đã được đa số các ba mẹ áp dụng thành công.

    1. Thường xuyên kiểm tra bài vở của con
    Kiểm tra bài vở của con là biện pháp giúp ba mẹ nắm bắt được tình hình học tập và kết quả của con. Các con thường có tâm lý không muốn ba mẹ quan tâm quá nhiều vào điểm số, bài vở của mình. Vì vậy hãy kiểm tra một cách khéo léo, không tạo cảm giác đang gia lệnh, tạo áp lực, bắt con phải con mình xem.

    Hãy nhẹ nhàng, ngồi vào bạn học của con và tỏ mong muốn giúp đỡ con các bài tập về nhà, như vậy bạn sẽ dễ dàng kiểm tra bài vở con tốt hơn.

    2. Hướng dẫn con bằng các phương pháp học hiệu quả
    Các phương pháp học tập ba mẹ có thể áp dụng cho con như:
    • Phân chia thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lý, không bắt con học quá lâu
    • Tạo không gian yên tĩnh giúp con tập trung hơn trong việc học
    • Đặt ra mục tiêu, phần thưởng giúp con cố gắng hơn
    Phụ huynh nên trở thành một giáo viên của con ở nhà, là người mà con có thể tin cậy để khi hỏi bài. Cần sự kiên nhẫn để chỉ dạy con, tránh cáu gắt, bực bội làm con áp lực và theo sát chương trình học của con hơn.

    3. Trở thành bạn tại nhà của con

    Ngày nay, ba mẹ nào cũng kêu bận và không hề biết con đang gặp vấn đề gì, cho đến một ngày bạn bị giáo viên gửi thông báo về tình hình học tập của con ngày càng đi xuống.
    Hãy dành thời gian quan tâm đến con, học cách trở thành bạn tại nhà của con. Đây là điều quan trọng để con của bạn có thể sẵn sàng chia sẻ với bạn những khó khăn, khúc mắc trong học tập cũng như trong đời sống của con.
    Muốn làm được điều đó, ba mẹ cần phải thường xuyên trò chuyện và tâm sự như những người bạn. Đặt mình vào độ tuổi của con để nắm được sở thích và vấn đề con đang gặp phải và đưa ra hướng giải quyết cho con.

    4. Liên kết với giáo viên để quản lý việc học tập
    Trong quá trình học tập trên lớp của con, không chỉ giáo viên, nhà trường cần quan tâm mà cả phụ huynh cũng phải quản lý vấn đề học tập của con em mình.
    Thường xuyên liên lạc với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn sẽ giúp bạn cập nhật được quá trình học tập, phát triển của con. Từ đó có thể hiểu được con mình có điểm mạnh và yếu nào mà xây dựng phương pháp học tập tốt nhất cho sự phát triển về tinh thần và thể chất của con. Khoảng cách giữa phụ huynh - học sinh - giáo viên sẽ được rút sẽ rút ngắn lại.
    Ngoài ra, giải pháp này cũng giúp ba mẹ nắm được tâm lý của con tại trường để có cách hướng dẫn tốt tại nhà.

    Tất cả các trường học hiện nay đều đã và đang ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác quản lý, giảng dạy nhằm xây dựng môi trường học thân thiện, tích cực, phát triển tiềm năng và sáng tạo của học sinh.
    Chú trọng gắn kết mối quan hệ giữa phụ huynh học sinh và trường học, đã hơn 1.800.000 sử dụng ứng dụng eNetviet làm phương tiện liên lạc chủ yếu giữa nhà trường và phụ huynh.
    Ba mẹ có thể cập nhật điểm số, lịch học, quá trình học của con trên lớp.. của con nhanh chóng và chính xác. Gửi/nhận tin nhắn trao đổi với giáo viên và các phụ huynh khác dễ dàng.

    Hiện nay eNetviet đều có tại hệ điều hành IOS và Android. Cùng xem hướng dẫn cài đặt và đăng nhập eNetViet để nắm bắt tình hình học tập con tốt hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huongnt96
    Đang tải...


Chia sẻ trang này