Kinh nghiệm: Biện Pháp Tự Nhiên Để Loại Bỏ Stress?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Linhchi2206, 20/12/2021.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Biện pháp tự nhiên để loại bỏ stress? Câu hỏi nguyên gốc từ trang Hoovada, nơi trao đổi và giải đáp các kiến thức xã hội cho mọi người.

    Stress hay còn gọi là những áp lực trong cuộc sống, có lẽ là một phần của cuộc sống phức tạp này. Không có ai tự tin tuyên bố rằng: "Cuộc sống của tôi không hề có áp lực".

    Thừa nhận áp lực, thay vì sợ hãi thì chúng ta hãy dũng cảm đối mặt. Nếu coi áp lực là điều không thể tránh khỏi thì khi nó đến, ta cũng không cảm thấy sợ hãi nữa.

    Cuộc sống thì vẫn đang tiếp diễn còn chúng ta vẫn cần phải tiếp tục tiến lên phía trước. Sau đây là một số cách giúp bạn giải tỏa áp lực một cách tự nhiên:

    • Thừa nhận áp lực: Hãy liệt kê hết những gánh nặng trong lòng, là những điều đang bóp nghẹt trái tim của bạn. Đó có thể là thất bại, lỡ tổn thương ai đó, mối quan hệ xấu, hành động đáng xấu hổ,...
    • Củng cố niềm tin: Bạn sẽ không thể thoát ra khỏi áp lực nếu bạn không tự tin rằng, mình có thể làm được. Người có thể giúp mình thay đổi chỉ có chính mình mà thôi.
    • Duy trì những hành động thường nhật: Dù cuộc sống có khó khăn cỡ nào, trong khả năng có thể, hãy cứ làm những điều bình thường. Hãy đánh răng ngày 2-3 lần, hãy đi bộ, hãy ăn đủ bữa, hãy nghe nhạc, hãy đọc sách,...
    • Suy ngẫm về những thành tựu: Chắc chắn bạn có những điểm tốt, những hành động thiết thực giúp đỡ phần nào cuộc sống của người khác, những lần được tán dương,... Tương lai cũng sẽ như vậy. Khi đó đừng quên tự thưởng cho mình phần quà nhỏ nhé.
    • Chấp nhận cô đơn: Đơn độc là một phần không thể tách rời. Bạn sinh ra chỉ có một và sau này mất đi cũng vậy. Khi ở một mình, bạn dành thời gian suy ngẫm, sống đúng với chính mình. Nhiều người cũng cho rằng, khoảng thời gian ở một mình cũng là khoảng thời gian để tự phát triển bản thân.
    • Tìm kiếm sự giúp đỡ: Vẫn luôn có những bàn tay sẵn sàng nắm lấy bàn tay yếu đuối của bạn. Bất cứ lúc nào hãy tìm đến những người mà bạn tin tưởng nhất. Họ có thể đưa ra lời khuyên để bạn lựa chọn. Nhưng nhớ, quyết định là ở bạn.
    • Làm việc chăm chỉ: Đắm chìm vào công việc, bớt đi khoảng thời gian trống suy nghĩ lan man cũng là một cách hữu hiệu. Hơn nữa, khi làm việc bạn thấy bản thân mình có giá trị hơn. Ít nhất cũng mang lại lợi ích cho một ai đó.
    • Biết ơn những gì mình đang có: Đây là lời khuyên của nhiều chuyên gia tâm lý. Cảm ơn cuộc sống là biện pháp hiệu quả để bạn nhận ra xung quanh có rất nhiều thứ khiến trái tim của bạn rung động. Có quá nhiều thứ ý nghĩa xung quanh bạn. Điều bạn cần là mở lòng ra và đón nhận chúng.
    • Chiều chuộng bản thân hơn: Sẽ có lúc bạn muốn làm điều này hoặc không làm thứ khác. Thay vì ép buộc bản thân tuân theo kỷ luật thì hãy cứ làm điều mà mình muốn lúc đó. Chỉ để giải lao một chút thôi, rồi bạn sẽ lại quay về khuôn khổ của mình.
    • Dọn dẹp nhà cửa: Đây cũng là một cách mà nhiều người áp dụng. Bởi dọn dẹp nhà cửa cũng chính là gội rửa tâm hồn.
    Trên đây là một vài gợi ý về cách giải stress tự nhiên. Vẫn còn rất nhiều cách riêng mà mỗi cá nhân có thể áp dụng trong cuộc sống của mình. Các bạn có thể cùng nhau chia sẻ nhé!

    [​IMG]
    Câu trả lời của bạn Minh Chi - một thành viên của Hoovada. Các bạn có thể kết nối với Hoovada trên Facebook. Xem thêm những câu hỏi hay khác trên Hoovada.com:

    * Ảnh hưởng của sức khỏe sau nhiễm Covid-19?

    * Một công ty tốt có những đặc điểm gì?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


Chia sẻ trang này