Biểu Hiện Của Cơ Thể Sau Khi Uống Thuốc Tránh Thai Lần Đầu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 24/4/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ có những biểu hiện như thế nào? dấu hiệu nào cho thấy việc uống thuốc đã thành công. Quan trọng hơn hết là nữ giới cần phải lưu ý những gì để đảm bảo không dính bầu .

    NHỮNG BIỂU HIỆN TRONG LẦN ĐẦU UỐNG THUỐC TRÁNH THAI KHẨN CẤP?
    Nếu là người lần đầu sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thông thường cơ thể sẽ xuất hiện một số triệu chứng bất thường như sau:

    Hệ tiêu hoá
    Theo như nghiên cứu, thì hầu như chị em nào trong lần đầu sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đều gặp phải tình trạng buồn nôn, nôn, đầy hơi, khó tiêu… Tuy nhiên, đây chỉ là tác dụng khá bình thường và chị em có thể giải quyết tình trạng này bằng cách uống thuốc cùng với thức ăn hoặc uống liều thay thế nếu vừa uống thuốc vào đã nôn ra. Còn bị buồn nôn hay nôn sau khi uống từ 2h trở lên thì không cần uống liều thay thế.

    Hệ thần kinh
    Đa số với những chị em lần đầu sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đều gặp phải những tình trạng này trên hệ thần kinh như: Bị rối loạn thị giác, đau đầu, hoa mắt chóng mặt… Khi gặp vấn đề này thì chị em chỉ cần uống nước và nằm nghỉ một lúc là các triệu chứng này sẽ giảm đi đáng kể.

    [​IMG]
    Ở tuyến vú
    Tình trạng vú của chị em sau khi dùng thuốc tránh thai lần đầu sẽ có cảm giác căng tức và khá đau nhức. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do thuốc giữ nước dưới sự tác động của hormone nữ giới. Và sau khi thuốc hết tác dụng thì những biểu hiện này cũng biến mất theo.

    Xuất huyết âm đạo
    Theo thống kê thì có tới hơn 50% nữ giới trong lần đầu sử dụng thuốc tránh thai đều gặp phải tình trạng xuất huyết âm đạo. Đây một trong những dấu hiệu khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp lần đầu, do thuốc có chứa progesterone hay estrogen những chất khiến xuất huyết âm đạo. Tuy nhiên, khi thuốc hết tác dụng cũng như kỳ kinh tiếp theo thì tình trạng này sẽ biến mất.

    Trên đây là chỉ những dấu hiệu bất thường mà chị em có thể gặp sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp lần đầu. Vì thế, chị em cần theo dõi sau khi dùng thuốc, để kịp thời xử lý các vấn đề nếu chúng diễn biến bất thường bằng cách tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt.

    LÀM THẾ NÀO BIẾT UỐNG THUỐC TRÁNH THAI ĐÃ THÀNH CÔNG?
    Lần đầu sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì có rất nhiều chị em băn khoăn và thắc mắc không biết thuốc đã thành công hay chưa, đã tránh thai thành công hay chưa? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

    ♦ Uống càng sớm càng tốt

    Thuốc tránh thai khẩn cấp được các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng càng sớm càng tốt và hiệu quả tránh thai càng cao. Nếu sử dụng trong 24h sau khi quan hệ thì hiệu quả lên tới 90%, từ 24-48h thì hiệu quả giảm còn 60% và thời gian tiếp theo là còn 50%.

    ♦ Chu kỳ kinh nguyệt

    Sau thời gian sử dụng thuốc, chị em vẫn có chu kỳ kinh nguyệt thì khả năng sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đã thành công rõ ràng nhất. Nếu hơn 4 tuần sau khi uống thuốc mà vẫn chưa có kinh nguyệt thì khả năng mang thai là rất cao. Lúc này chị em nên tiến hành thăm khám để được bác sĩ hỗ trợ càng sớm càng tốt.

    [​IMG]
    ♦ Tham khảo ý kiến bác sĩ khi nôn ói

    Tình trạng nôn ói sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp được xem là một dấu hiệu của sự thành công của thuốc. Những chị em cần tham khảo qua ý kiến của bác sĩ xem có nên uống bù thuốc sau khi uống thuốc và bị nôn. Để tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn.

    ♦ Cẩn trọng khi dùng cùng các loại thuốc khác

    Chị em nên nhớ là một số loại thuốc như thuốc an thần, thuốc ngủ, thuốc trị tăng huyết áp… Cũng có tác dụng làm giảm hiệu quả của thuốc tránh thai khẩn cấp. Vì thế chị em cần hết sức chú ý nếu sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian sử dụng các loại thuốc này để gia tăng tính hiệu quả.

    KHI SỬ DỤNG THUỐC TRÁNH THAI KHẨN CẤP CHỊ EM CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?
    + Thuốc tránh thai khẩn cấp đòi hỏi chị em cần uống càng sớm càng tốt sau khi quan hệ khi không sử dụng biện pháp an toàn sẽ mang lại hiệu quả tránh thai càng cao.

    + Thuốc tránh thai khẩn cấp được đánh giá là một trong những biện pháp tránh thai rất hiệu quả, nhưng không phải vì thế mà chị em lạm dụng và sử dụng thuốc xuyên. Chị em nên nhớ, tuyệt đối không được sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá 2 lần trong một tháng. Vì sử dụng nhiều hiệu quả của thuốc sẽ suy giảm và gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ sinh sản.

    + Không nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp khi đang mang thai hoặc cơ thể bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.

    + Tốt nhất, khi có nhu cầu sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, chị em nên tham khảo hoặc nhờ đến sự hỗ trợ và tư vấn của bác sĩ. Để được hướng dẫn và lựa chọn loại thuốc phù hợp, hiệu quả và an toàn nhất.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://dakhoahoancautphcm.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    uống lần đầu rất dễ đau đầu chóng mặt
     

Chia sẻ trang này