Biểu Hiện Của Thoát Vị Đĩa Đệm Lưng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi minhtq110198, 22/5/2022.

  1. minhtq110198

    minhtq110198 Thành viên mới

    Tham gia:
    30/3/2022
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1. Thoát vị đĩa đệm lưng là gì?
    Thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng là tình trạng thường xảy ra ở nam giới, trong độ tuổi từ 35-55, hay xuất hiện ở những người có đặc điểm nghề nghiệp phải mang vác nặng, người ngồi nhiều và lệch tư thế, sinh hoạt sai tư thế… Song song đó, tình trạng này sẽ trầm trọng hơn theo tuổi tác với sự thoái hóa chung của cơ thể.

    Đây là tình trạng đĩa đệm đốt sống thắt lưng bị thoát vị và rò rỉ một số vật chất bên trong, đứt hoặc rách vòng sợi… không thể đảm đương vai trò giảm xóc, nâng đỡ phần trên, cho phép cơ thể di chuyển và hoạt động.

    2. Biểu hiện của thoát vị đĩa đệm lưng
    Mỗi giai đoạn bệnh sẽ được biểu hiện với một triệu chứng khác nhau, thường sẽ được chia thành 3 giai đoạn. Một số triệu chứng của thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng được biểu hiện qua các giai đoạn như sau:
    • Giai đoạn ban đầu: Các triệu chứng ở giai đoạn này chưa được rõ ràng, thường giống như đau lưng thông thường. Ở giai đoạn này, người bệnh sẽ cảm nhận được cảm giác đau và tê cứng nhẹ ở vùng thắt lưng, đau có thể tăng lên khi vận động mạnh.
    • Giai đoạn bao xơ bị rách, nhân nhầy thoát ra ngoài: Người bệnh sẽ cảm nhận được cơn đau rõ rệt hơn do các vòng sợi hoặc đĩa đệm bị lồi ra sau. Cơn đau tái phát nhiều lần, đặc biệt khi gắng sức.
    • Giai đoạn rễ dây thần kinh bị chèn ép: Đây là giai đoạn mà nhân nhầy đã thoát ra khỏi vị trí bình thường của nó là gây nên những chèn ép lên rễ thần kinh gây nên những cơn đau ngay cả khi người bệnh ngồi. Cơn đau có thể tăng lên khi vận động và đi lại, đau có thể lan xuống các bộ phận khác như đùi, chân, gây nên cảm giác đau nhức và tê bì chân. Khi bệnh trở nặng hơn người bệnh có thể gặp tình trạng mất kiểm soát đại tiểu tiện.
    • Một số triệu chứng thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng khác: Mệt mỏi, mất ngủ, suy giảm chức năng tình dục,...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhtq110198
    Đang tải...


Chia sẻ trang này