Thông tin: Bing Ads Là Gì? Tất Tần Tật Về Hệ Thống Quảng Cáo Của Microsoft

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Ninja231, 24/5/2023.

  1. Ninja231

    Ninja231 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/6/2022
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Có thể nhiều người đã không còn quá xa lạ với Bing – hệ thống tìm kiếm tương tự với Google. Giống như Google, Bing cũng hoạt động dựa trên các dữ liệu trả về cho người dùng trong quá trình tìm kiếm. Do đó, khi nhắc đến Google ads thì không thể bỏ qua Bing ads. Bài viết của Ninja dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan hơn và Bing ads và những thông tin hữu ích quanh quảng cáo của Bing.

    Bing ads là gì?
    Về cơ bản thì Bing ads được coi là phiên bản đến từ Microsoft của Google AdWords. Mang nhiều điểm tương đồng với Google ads là cho phép người dùng chạy quảng cáo trên mạng lưới tìm kiếm của Google và của đối tác Google, Bing ads cũng có tính năng tương tự. Trong đó phải kể đến quảng cáo trên Yahoo.

    upload_2023-5-24_14-16-11.png

    Bing ads cũng là một mảng quảng cáo đáng đầu tư sau Google AdWords.

    Quảng cáo của Bing hiển thị ở phần đầu, dưới hoặc ở cột bên phải trong hiển thị của kết quả tìm kiếm.

    Sự khác nhau giữa Google và Bing là gì?
    Nếu có nhiều điểm giống nhau đến vậy thì đâu là sự khác nhau giữa Google và Bing? Quảng cáo Bing Ads có tốt như Google Ads không?

    Cơ chế cơ bản của quảng cáo trên Google và Bing hầu như giống hệt. Độ giống nhau đỉnh điểm ở mức Bing còn cho phép tùy chọn đồng bộ hóa trực tiếp mọi chiến dịch quảng cáo từ Google sang Bing. Như vậy, người dùng có thể chỉ cần khởi tạo chiến dịch một lần và theo dõi kết quả song song hai nền tảng.

    Tuy vậy, vẫn có khá nhiều điểm khác biệt đáng kể giữa Google và Bing. Trong đó có thể kể đến khối lượng tìm kiếm, chi phí cho mỗi cú click chuột và tính cạnh tranh.

    upload_2023-5-24_14-16-11.png

    Hai nền tảng quảng cáo này sở hữu rất nhiều điểm tương đồng

    >> Xem thêm: Mô hình 4C Marketing – Khám phá giải pháp mới cho chiến lược marketing của bạn

    Về khối lượng tìm kiếm (search volume), có khoảng 63% tìm kiếm tại Google nhưng chỉ có 23% tìm kiếm tại Bing. Nghĩa là Google chiếm ưu thế hơn trong quảng cáo bởi lượt hiển thị, nhấp chuột, chuyển đổi và bán hàng lấn áp Bing.

    Về chi phí cho mỗi lần click chuột (cost-per-click), Bing có chi phí rẻ hơn Google từ 33-42%. Đây là con số cạnh tranh, nhất là với những ngành hàng có CPC ở mức trung bình cao. Do đó, tùy vào ngành hàng, sản phẩm, tiềm năng của doanh nghiệp, thị trường và từ khóa mục tiêu mà đôi khi lựa chọn quảng cáo của Bing có thể tối ưu hơn Google.

    Về tính cạnh tranh, Google chiếm khoảng 80% thị trường tìm kiếm nhưng điều này đồng nghĩa với việc một mặt trận cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Trong khi đó với Bing, số đối thủ được ước tính chỉ bằng khoảng chiếm một nửa hoặc một phần ba. Con số này có nghĩa là khi bạn ít đối thủ hơn, quảng cáo được đặt ở vị trí tốt hơn thì vẫn có thể đạt được vị trí tốt hơn dù lựa chọn quảng cáo của Bing.

    Nhìn chung, cả hai đều có những điểm tương tự, ưu và nhược điểm đáng để cân nhắc. Google có thể mang lại kết quả tìm kiếm lớn nhưng Bing có thể giúp tiếp cận đối tượng rộng hơn với chi phí ít hơn.

    Quảng cáo Bing bao gồm những gì?

    Cơ chế hoạt động của quảng cáo trên Adwords và Bing gần như là giống nhau. Khi người dùng tìm kiếm thông tin với một từ khóa, kết quả sẽ trả về các quảng cáo có nội dung liên quan tới từ khóa đó. Vậy quảng cáo Bing bao gồm những gì? Hãy tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết Bing ads là gì? Bing Ads Sức hút và tiềm năng cho chiến dịch quảng cáo của bạn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ninja231
    Đang tải...


Chia sẻ trang này