Toàn quốc: Bình Phun Thuốc Sâu Bằng Ắc Quy Ưu Nhược Điểm Là Gì?

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi Đại Thành JSC, 26/2/2021.

  1. Đại Thành JSC

    Đại Thành JSC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/9/2020
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Bình phun thuốc sâu bằng ắc quy ưu nhược điểm là gì?

    Bình phun thuốc sâu bằng ắc quy là loại bình phun phổ biến ở nông thôn hiện nay, đây là bình phun sử dụng nguồn điện từ ắc quy để hoạt động. Vậy loại bình này có những ưu điểm và nhược điểm gì?

    Bên cạnh những chiếc bình phun thuốc sâu bằng tay thì bình phun thuốc sâu bằng ắc quy cũng khá phổ biến ở nhiều vùng nông thôn nước ta hiện nay. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu những ưu điểm và hạn chế còn tồn tại của loại bình này.

    Ưu điểm của bình phun thuốc sâu bằng ắc quy
    Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của bình phun thuốc sâu bằng ắc quy là cách sử dụng đơn giản, nhanh và tiện lợi. Bình phun chạy bằng nguồn điện từ ắc quy. Thời gian sử dụng bình ắc quy có thể liên tục trong khoảng 6 tiếng. Trong thời gian này bạn có thể phun đến 30 bình.

    Bình phun được lắp đặt một rờ le áp suất tự động để khi bạn không phun nữa thì máy sẽ tự động ngừng hoặc bạn có thể tạm ngưng lại để chuyển hướng phun.

    Ngoài ra trong quá trình sử dụng, bà con hoàn toàn có thể điều chỉnh được tốc độ phun nhanh hay chậm, liều lượng thuốc nhiều hay ít.

    Nhược điểm của bình phun thuốc sâu bằng ắc quy
    Bên cạnh những ưu điểm thì bình phun thuốc sâu bằng ắc quy vẫn còn tồn tại những nhược điểm nhất định. Vì chạy bằng điện sử dụng từ bình ắc quy nên sau khi sử dụng bạn phải sạc điện cho bình. Để sạc đầy điện cho bình ắc quy thì thông thường phải sạc trong vòng 8 tiếng. Khi sử dụng phải cẩn thận và vệ sinh kỹ thì mới tăng tuổi thọ của bình.

    Ngoài ra khi sử dụng bình phun thuốc sâu bằng ắc quy có thể gặp phải những sự cố như cháy dây điện, hỏng ắc quy, hỏng bạc đạn… Sau một thời gian sử dụng, bình có thể phát ra tiếng kêu ồn ào và khó chịu. Việc sửa chữa và bảo dưỡng bình bằng ắc quy cũng tốn thời gian, có nhiều trục trặc mà bạn không thể tự sửa chữa tại nhà.

    Bên cạnh đó, trọng lượng của bình phun bằng ắc quy khá nặng, nên sẽ gây đau lưng và đau vai khi sử dụng.

    Ngoài ra, sử dụng bình phun thuốc bằng ắc quy vẫn là một trong những phương pháp phun thuốc truyền thống, người nông dân vẫn phải trực tiếp lội xuống đồng ruộng và phun thuốc đến từng cây, vẫn phải tiếp xúc với thuốc bảo vệ thực vật nên tiềm ẩn nguy cơ phơi nhiễm hóa chất, hiệu quả phun chưa cao khi phải phun trên những cánh đồng rộng lớn.

    Xu hướng ứng dụng công nghệ cao phun thuốc trừ sâu
    Phun thuốc trừ sâu là công việc khá vất vả và tiềm ẩn nguy cơ phơi nhiễm hóa chất độc hại. Bên cạnh đó khi phải phun trên những diện tích rộng lớn thì cần số lượng nhân công nhiều, việc thuê nhân công cũng khá đắt đỏ và lại khó tìm do lao động ở nông thôn ngày càng ít do giới trẻ đa số đi làm ở các công ty, nhà máy…

    Trước những vấn đề thách thức này, việc ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào canh tác nông nghiệp đang trở thành xu hướng tất yếu. Giải pháp giúp bà con giải quyết những vấn đề trên hiện nay đó là phun thuốc trừ sâu bằng máy bay không người lái điều khiển từ xa.

    Máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu là công nghệ hiện đại, cho độ chính xác cao trong xử lý nên giúp bà con có thể dập dịch hại theo cụm và ngăn chặn dịch bùng phát, thuốc phun được phân tán nhỏ đều và mịn, sử dụng ít nước nên tránh lãng phí.

    Đặc biệt hiệu suất phun thuốc sâu của máy bay không người lái là rất cao, thời gian phun nhanh chóng, công suất có thể tương đương với hơn 20 nhân công. Do vậy sử dụng máy bay phun thuốc trừ sâu giúp giải quyết bài toán thiếu lao động ở nông thôn.

    Công nghệ hiện đại giúp pha thuốc với tỉ lệ chính xác, giúp kiểm soát chặt chẽ dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên nông sản, bảo vệ môi trường nông thôn và bảo vệ sức khỏe con người.

    Với việc sử dụng máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu, người nông dân chỉ cần đứng từ xa điều khiển máy bay, máy bay sẽ tiến hành phun chính xác đến những vị trí cần phun. Người nông dân không phải tiếp xúc trực tiếp với thuốc trừ sâu, do đó tránh bị phơi nhiễm hóa chất độc hại, an toàn cho sức khỏe người nông dân.

    Máy bay phun thuốc sâu cũng khá dễ dàng vận hành, chi phí bảo trì thấp, có thể dễ dàng thay thế phụ kiện khi cần thiết.

    Với những ưu điểm như trên, hiện nay phun thuốc trừ sâu bằng máy bay đang trở thành xu hướng tất yếu trong nông nghiệp thời đại 4.0.

    Công ty Cổ phần Đại Thành
    Được biết đến là một trong số những đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất nông nghiệp. Các dòng sản phẩm của chúng tôi đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển hệ sinh thái nông nghiệp bền vững. Từ các sản phẩm công nghệ như: Máy bay nông nghiệp không người lái; Hệ thống giám sát nông nghiệp thông minh; Phần mềm truy xuất nguồn gốc Agricheck; Đến các sản phẩm phục vụ chăm sóc cây trồng phục vụ nông nghiệp hữu cơ như: Phân bón hữu cơ sinh học Rural Boss DTOGNFit; Thuốc trừ cỏ hữu cơ DTOGNHBC, các loại giống cây trồng tự nhiên; Đại Thành đã chuyển giao công nghệ ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp cho hàng nhiều tổ chức; cá nhân uy tín tại Việt Nam và các nước trong khu vực.

    Website: https://daithanhtech.com/ hoặc http://globalcheck.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đại Thành JSC

Chia sẻ trang này