Bitcoin Có Thực Sự Gây Hại Cho Môi Trường Không ?

Thảo luận trong 'Nhắn tin cho nhau' bởi lanhtienao, 22/5/2021.

  1. lanhtienao

    lanhtienao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2020
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bitcoin có thực sự gây hại cho môi trường không ?
    [​IMG]

    Sau khi Elon Musk gây tranh luận với việc nhắc Bitcoin gây hại cho môi trường và đa dạng nguồn tin tức trái chiều về mức tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải carbon của việc khai thác Bitcoin, tôi quyết định tự mình khám phá chủ đề này.

    Tôi muốn kể rõ rằng ngành công nghiệp tiền điện tử vẫn còn trong công đoạn sơ khai và rất khó để đem tới những phép đo chuẩn xác về mức tiêu thụ năng lượng khai thác của nó, đặc thù là khi ngành nghề này đang lớn mạnh theo cấp số nhân. Bởi vì điều này, phổ quát nhà nghiên cứu dựa trên phát hiện của họ để suy luận và giả thiết.

    Xem thêm: cách nạp tiền vào ví binance

    Đại học Cambridge
    Đại học Cambridge là một trong những học viện uy tín nhất trên thế giới. Họ đã xuất bản Báo cáo Global Cryptoasset Benchmarking Study (Nghiên cứu về điểm chuẩn tiền điện tử toàn cầu) trong ba năm nay, Báo cáo vừa mới đây nhất là vào tháng 9 năm 2020. Họ có bảy nhà nghiên cứu chính đóng góp vào Con số dài 71 trang và đã hiệp tác với phổ quát công ty để đưa ra nghiên cứu chính xác nhất về tiền điện tử.



    [​IMG]

    Nghiên cứu về tác động môi trường của việc khai thác Bitcoin chỉ là một phần nhỏ trong Thống kê của họ vì họ cũng quy tụ vào tiềm năng việc làm, sự vững mạnh của lĩnh vực, qui mô người mua tiền điện tử, quy định, bảo mật và khả năng tích hợp vào đời sống. Do các nguyên tố này, tôi tin tưởng đây là nghiên cứu chuẩn xác và ko thiên tính nhất về tác động môi trường của Bitcoin.

    Việc khai thác Bitcoin có các mặt tốt và xấu.

    Dựa trên Chỉ số tiêu thụ điện do Đại học Cambridge ban bố, mức tiêu thụ điện hàng năm của hoạt động khai thác Bitcoin hiện tại ước lượng nằm trong khoảng 40 TWh tới 1260 TWh, với ước lượng dự đoán sắp đúng nhất là 128 TWh.

    Vậy Báo cáo này có ý nghĩa gì? Chà, thật khó để biết nó có to hay ko, nhưng chúng tôi có 1 vài so sánh để giúp bạn nhìn nhận rõ hơn.

    128 TWh tương đương với lượng điện tiêu thụ ở Thụy Điển hoặc Ukraine. Tôi muốn so sánh mức tiêu thụ năng lượng của Bitcoin với các hệ thống như vậy như hệ thống nhà băng Hoa Kỳ hoặc khai thác vàng, nhưng đáng sửng sốt là tôi đã không thể sắm thấy những thông báo đó, nó không hề được minh bạch như Bitcoin. Số liệu cho thấy năng lượng của Bitcoin có thể cung ứng năng lượng cho Thụy Điển hoặc Ukraine thoạt nhìn rất đáng báo động.

    Nhưng để nhìn nhận vấn đề này kỹ hơn, chúng ta nên tính đến trị giá mà Ukraine, Thụy Điển và Bitcoin đạt được. Ukraine có GDP là 150 tỷ đô la, Thụy Điển là 530 tỷ đô la Mỹ và trị giá vốn hóa thị phần của Bitcoin là hơn 1000 tỷ đô la (1 ngàn tỷ đô la). Bitcoin có được giá trị tuyệt vời hơn so với Ukraine và Thụy Điển cùng lại.

    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 76% thợ đào Bitcoin dùng năng lượng tái tạo như một phần trong số những năng lượng mà họ sử dụng để khai thác Bitcoin. 39% Tổng năng lượng tiêu thụ tới trong khoảng năng lượng tái tạo.

    [​IMG]

    Mặc dù than đá (coal) là nguồn năng lượng nhiều để khai thác Bitcoin, nhưng năng lượng thủy điện (Hydroelectric) cho đến nay vẫn là được các thợ đào dùng đa dạng hơn. Trên thực tiễn, năng lượng thủy điện có thể phân phối năng lượng cho phần đông mạng Bitcoin gấp 32 lần theo Đại học Cambridge.

    Thống kê cũng lưu ý rằng, “Tỷ lệ năng lượng tái hiện làng nhàng ở châu Âu và Bắc Mỹ khá cao, lần lượt là khoảng 70% và 66%, khi mà tỷ lệ này thấp hơn phổ thông ở APAC (Châu Á thăng bình Dương), là 25%.” (Nghiên cứu điểm chuẩn tiền điện tử toàn cầu)

    Phần đông hoạt động khai thác Bitcoin vẫn bị chi phối bởi những nguồn không thể tái hiện như than ở châu Á, nhưng rõ ràng đã có những nỗ lực để cải thiện sản lượng năng lượng tái tạo lúc việc khai thác mở mang sang các khu vực địa lý khác.

    Nhìn chung, khai thác Bitcoin chiếm 0,58% tổng năng lượng tiêu thụ.

    Đại học Cambridge cũng tham khảo Thống kê Carbon Footprint of Bitcoin (Dấu chân carbon của Bitcoin) do nhà nghiên cứu Christian Stoll tại Đại học công nghệ Munich dẫn đầu nghiên cứu. Họ ước tính lượng khí thải carbon của việc khai thác Bitcoin là từ 22,0 đến 22,9 MtCO2 vào tháng 7 năm 2019. Thống kê này có thể so sánh với lượng khí thải carbon của thành thị Kansas, MO, nhưng hãy nhớ rằng sản lượng này có thể đã tăng cường lên kể từ khi nghiên cứu này được tiến hành.

    Không còn nghi ngờ gì nữa, việc khai thác Bitcoin tiêu tốn cực nhiều năng lượng và điều quan yếu là chúng ta phải có các ước lượng về mức tiêu thụ này. Bitcoin tương đối sáng tỏ trong việc dùng năng lượng, điều này rất khả quan cho các nhà nghiên cứu. Tuy thế, tôi mong ước có thể thực hiện các nghiên cứu như vậy đối với hoạt động khai thác vàng và nhà băng để thực sự đưa những đối thủ này vào tầm ngắm.

    Xem thêm: cách rút tiền binance

    Lập luận chống lại Bitcoin
    Bitcoin là một sự lãng phí năng lượng. Chúng ta có thể sử dụng năng lượng đó để cung ứng cho các hệ thống quan trọng hơn.

    Đây là một lập luận quá vô lý.

    Có thể, Bitcoin là một sự phung phí năng lượng đối với các bạn. Đấy là bởi vì tư nhân bạn ko sử dụng màng lưới này. Tuy nhiên, chỉ vì bạn ko sử dụng một hệ thống không có nghĩa là nó phung phá năng lượng.

    Tôi có thể lập luận như vậy với bất cứ thứ gì mà tôi ko sử dụng. Tôi không chơi trò chơi điện tử, Vì thế chơi game rất phí phạm năng lượng. Chúng ta nên giới hạn phân phối máy chơi game Xbox và Playstation vì năng lượng cần phải có để phân phối và chạy những hệ thống này có thể được dùng để phân phối năng lượng cho thứ khác, một cái gì ấy có lợi cho tôi.

    Cố nhiên, tôi sẽ không bao giờ đưa ra lập luận này vì nó ích kỷ. Chơi game mang tới niềm vui cho mọi người. Bitcoin có được một hệ thống tài chính thay thế cho mọi người. Cả hai đều có mục tiêu của mình, Chính vì vậy thật ko công bằng lúc nói rằng cái này cần yếu hơn cái kia.

    Hệ thống nào nên được phép tiêu thụ năng lượng chẳng phải do chúng ta chọn lọc, hãy để thị phần tự do quyết định.

    Xem thêm: hướng dẫn giao dịch p2p trên binance

    Biện pháp
    Ảnh hưởng môi trường của hoạt động khai thác Bitcoin giống như các gì mọi người kể về Internet vào các năm 90. Tin hay ko thì tùy, rộng rãi người từng cho rằng Internet cũng tiêu hao năng lượng. Những người phản đối Internet quan niệm rằng mọi người sẽ ko bao giờ có thể tiến hành kinh doanh trực tuyến và quy mô Internet lên hàng tỷ người là chẳng thể. Và giờ các bạn biết kết quả rồi ấy

    Bitcoin cũng sáng tạo như Internet và chúng ta không thể giới hạn khám phá phương pháp blockchain vì nó có hại cho môi trường. Đổi mới là điều làm cho cuộc sống của chúng ta tốt hơn. Chúng ta sử dụng năng lượng mỗi ngày cho tất cả những loại hoạt động và chúng ta có đủ năng lượng cho việc khai thác Bitcoin vì điều đấy rất quan yếu.

    Vấn đề không hề là ở Bitcoin, mà là chúng ta.

    Chúng ta cần làm cho năng lượng tái tạo rẻ hơn, dễ tiếp cận hơn và hoàn hảo hơn. Ví như chúng ta có thể làm tương tự, không những năng lượng cho việc khai thác Bitcoin sẽ có thể tái tạo mà cả các cấp vận chuyển, công nghiệp, dân cư và thương nghiệp cũng sẽ gần gũi với môi trường hơn.

    Bạn có thể tự do chọn sử dụng BTC hay ko. Ko người nào ép buộc các bạn sử dụng nó, cũng như thường ai ép buộc các bạn sử dụng Internet. Bạn tự do quyết định hệ thống tài chính nào bạn muốn sử dụng. Nhưng đừng tấn công người khác vì họ chọn dị biệt. &Ldquo;Không có gì phải tranh biện khi bitcoin, blockchain, tiền tệ mã hóa và các giao thức DLT đều có khả năng để giảm mức tiêu thụ năng lượng và giảm lượng khí thải carbon của chúng ” (Forbes)

    Tôi tin tưởng rằng những nhà lãnh đạo sẽ đón nhận tiền điện tử và mua cách tích hợp nó vào cuộc sống một cách bền vững hơn. Đổi mới là điều quan yếu nhất mà nhân loại có, và chúng ta chẳng thể để mất điều ấy.

    Xem thêm: cách nạp tiền vào sàn huobi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lanhtienao
    Đang tải...


Chia sẻ trang này