Nơi khác: Bitcoin Là Gì Mà Người Ta Mua?

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi thangdo66, 14/6/2020.

  1. thangdo66

    thangdo66 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Ưu nhược điểm của tiền điện tử, lợi ích của tiền điện tử so với tiền mặt là gì?

    Để có thể hiểu được 1 cách chuyên sâu về ưu điểm của Bitcoin và tiền ảo nói chung các bạn cần phải hiểu rõ mục đích ban đầu người ta sinh ra bitcoin với mục đích gì?

    View attachment 1200903

    Bitcoin là gì?

    Bitcoin là 1 loại tiền điện tử được phát hành với mục đích khắc phục những hạn chế của tiền mặt:

    Không bị lạm phát

    Bitcoin chỉ có tổng là 21 triệu đồng bit và không thể tạo ra thêm do tích chất ràng buộc của blockchain, vì thế nó sẽ không bị lạm phát và mất giá giống tiền mặt khi người ta có thể chống làm giả tiền hoặc in ra quá nhiều: Venezuela, Zimbabe.

    Không bị kiểm soát

    Bitcoin được sinh ra blockchain, là một mạng lưới phân quyền tức là không ai có quyền kiểm soát nó, bạn tham gia giao dịch đào bitcoin thì bạn cũng trở thành 1 phần của mạng lưới đó và có quyền xử lý công việc tại blockchain, vì thế mà nó mang lại tính minh bạch, công bằng hơn cho tất cả mọi người, không bị tình trạng tiền rơi vào tay 1 số người giống như tiền thật khi người ta có quyền kiểm soát tiền.

    Mang lại công bằng

    Giống như mình nói ở trên, vì nó không bị kiểm soát nên nó hoàn toàn có thể mang lại công bằng, tránh được tình trạng tham nhũng, vơ vét, làm giả, điều khiển tiền tệ.

    Tránh được rủi ro

    Rủi ro ở đây là những rắc rối mang tính vật lý khi sử dụng tiền thật: Mất tiền, cháy tiền, rách tiền, cướp, đánh rơi, tiền giả nhầm lẫn khi sử dụng..

    Tiết kiệm lãng phí

    Nếu bitcoin được sử dụng thay thế tiền mặt, chúng ta sẽ tiết kiệm được 1 số lượng tiền khổng lồ phí giao dịch, tiền thuê nhân công, mặt bằng, nhân sự, hệ thống máy tính, giấy tờ để hoạt động ngân hàng, chúng ta không còn phải chuyển tiền qua ngân hàng trung gian mà muốn chuyển cho ai cứ việc chuyển bitcoin cho họ họ sẽ nhận được ngay lập tức, không còn phải gặp những rắc rối về thời gian xử lý chuyển tiền, nhầm lẫn, rủi ro có thể gặp phải.. hơn nữa, việc chúng ta tự quản lý số tiền của mình sẽ có cảm giác yên tâm hơn nhiều so với việc giao tiền cho người khác, ở đây chính là ngân hàng ^^

    Với tất cả những ưu điểm trên, bitcoin thực sự là 1 cuộc cách mạng về công nghệ thay thế tiền mặt, 1 đồng tiền có thể mang lại công bằng cho xã hội, an toàn cho việc tích trữ, giảm thiểu lãng phí, an toàn cho việc chuyển tiền.. tuy nhiên, chính vì bitcoin chỉ có 21 triệu đồng coin cho nên nó bị người ta lợi dụng để đầu cơ làm giá, mang ra trao đổi mua bán chứ mục đích ban đầu của người tạo ra bitcoin là hoàn toàn trong sáng và tốt đẹp theo những ưu điểm bên trên.

    Vì nó chỉ có số lượng có hạn, 21 triệu đồng coin so với 10 tỉ người trên thế giới - và con người thì ngày càng nảy nở nhiều thêm - cho nên giá của bitcoin tăng lên 1 cách chóng mặt theo thời gian. Nó chính là khoản đầu tư sinh ra lợi nhuận khủng khiếp nhất xuyên suốt lịch sử nhân loại.

    Từ giá ban đầu chỉ 0.01 USD / 1 bitcoin - 10 nghìn bitcoin chỉ mua được 1 cái bánh Pizza cho đến cuối năm 2017, nó đã lên tới 20.000 USD / 20 nghìn USD - tương đương 500 triệu việt nam đồng 1 bitcoin.

    Tăng giá trị khoảng 2 triệu lần so với giá trị ban đầu chỉ sau vài năm.

    Tức là như thế này cho bạn dễ hiểu:

    Bạn bỏ ra 1 triệu VNĐ mua bitcoin năm 2009 - 2010 thì đến 2017 bạn sẽ có số tiền là 2000 tỷ VNĐ

    Với tính chất tăng giá chóng mặt như vậy, cầu lớn hơn cung cho nên ra đời hàng loạt loại tiền ảo ăn theo bitcoin và các sàn giao dịch bitcoin phát triển nở rộ, với những loại coin lên sàn có thể tăng gấp hàng trăm lần giá trị chỉ sau 1 đêm, việc lên sàn giao dịch tiền ảo có thể giúp bạn đem lại những khoản lợi nhuận hàng trăm hàng nghìn % chỉ sau vài giờ giao dịch nếu bạn thực sự là 1 tay kinh doanh tài ba am hiểu được xu hướng thị trường, người ta nói chỉ có thể giàu nhanh nhờ chứng khoán, sốt đất hoặc cho vay nặng lãi, tuy nhiên dân Pro chứng khoán chơi 1 năm thu lại lợi nhuận vài chục % đã là hàng siêu cao thủ, nhưnng với tỉ lệ lãi này chơi coin có thể 1 vài giờ bạn đã đạt được, thậm chí lãi vài nghìn % vài giờ.

    Bạn có thể đăng ký theo dõi tỉ giá bitcoin hàng ngày tại đây để hiểu rõ:

    Remitano hoặc Aliniex

    Hoặc có thể lên các sàn giao dịch để xem trực tiếp giá được mua bán liên tục:

    Binance hoặc Bitmex

    View attachment 1200904

    Nhược điểm của tiền điện tử Bitcoin

    Nghi vấn pháp lý

    Tình trạng pháp lý của Bitcoin tại các quốc gia là khác nhau. Ở một số nước, việc sử dụng và giao dịch BTC được chính phủ khuyến khích sử dụng và giao dịch, trong khi ở các quốc gia khác, Bitcoin bị cấm và đặt ngoài vòng pháp luật.

    Hiện nay, nhiều người đang quan ngại về việc Bitcoin đang bị các tổ chức tội phạm lợi dụng. Một số tờ báo cho rằng, mức độ phổ biến của Bitcoin chủ yếu dựa trên giao dịch phi pháp. Trên thực tế, khi trang web của thị trường chợ đen Silk Road bị sập, giá của Bitcoin lập tức giảm. Chính điều này đã phần nào khẳng định Bitcoin được sử dụng như một công cụ rửa tiền hoặc phục vụ cho các hành vi trái pháp luật.

    Mức độ công nhận

    Bitcoin được công nhận là hợp pháp tại nhiều quốc gia, tuy nhiên một số chính phủ vẫn chưa có khung pháp lý cụ thể đối với loại tài sản này hoặc một số chính phủ tại một số quốc gia đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn đối với loại tiền điện tử này.

    Đa số các doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ đều biết tới BTC, vì vậy gần như không thể cấm toàn bộ các loại tiền điện tử. Hiện nay, các doanh nghiệp cũng như các cá nhân đang sử dụng Bitcoin ngày càng rộng rãi hơn.

    Rủi ro mất key

    Key là một mật khẩu bao gồm các số và chữ dùng để truy cập vào ví Bitcoin. Nếu mất key, nguy cơ mất luôn cả ví tiền là rất cao. Tuy nhiên, hầu hết các ví hiện nay đều có cơ chế sao lưu dự phòng. Vì vậy, người dùng Bitcoin nên thực hiện sao lưu private key trước khi sử dụng để tránh rủi ro.

    Tính biến động cao

    Giá của Bitcoin dao động liên tục, giá có thể tăng lên cao và cũng có thể giảm chóng mặt và không thể dự đoán được. Sau những lần lập đỉnh giá cao ngất ngưởng thì giá trị vốn hóa của Bitcoin lại bị thổi bay rất nhanh. Đây là một điểm trừ rất lớn trong mắt các nhà đầu tư.

    Đang trong quá trình phát triển

    Tương lai của Bitcoin như thế nào hiện vẫn chưa xác định rõ. Hiện tại, chính phủ và ngân hàng không thể kiểm soát BTC. Tuy nhiên, khi Bitcoin phát triển hơn thì chính phủ sẽ bắt đầu thực hiện kiểm soát và đưa nó quỹ đạo pháp lý. Khi đó, đồng tiền ảo Bitcoin giống như các đồng tiện tệ thông thường khác và mất đi bản sắc của riêng mình.

    Qua bài viết trên, có lẽ các bạn đã có thể hiểu hơn và thay đổi góc nhìn về Bitcoin rồi chứ?

    Các sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới:

    Binance, CoinEX, OKex, Kucoin, Poloniex, Coinbase
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thangdo66
    Đang tải...


Chia sẻ trang này