Blockchain Technology 4.0 Trong Thời Đại Số

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi SoTuongNgoc, 17/6/2019.

  1. SoTuongNgoc

    SoTuongNgoc Thành viên mới

    Tham gia:
    14/6/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện tại, tích hợp blockchain là một quá trình rất tốn kém do tính chất phức tạp của công nghệ kết hợp với khả năng mở rộng kém. Trí thông minh nhân tạo có thể tăng cường các blockchain hiện tại, nhưng AI khó có thể mang lại sự chuyển đổi như là cơ bản và tạo ra kỷ nguyên như những gì blockchain 2.0 và 3.0 đã làm với người tiền nhiệm của chúng.
    Nền tảng Blockchain được cung ứng những thông tin được phân cấp với tên gọi là “sổ cái kỹ thuật”. Nó có thể lưu giữ lại được hầu hết những thông tin về giao dịch và mã hóa. Điều đặc biệt của Blockchain được ví như một cuốn tập thông tin vô hạn. Theo như thiết kế thì người dùng trong mạng lưới có chức quyền lớn hơn hoặc ngang hàng. Đều có thể xem thông tin cá nhân của người khác. Tuy nhiên không có một người dùng nào có quyền để sủa đổi thông tin đã qua mã hóa và đã vào khối.
    Blockchain Technology còn là nền tảng để phát triển ra ví tiền điện tử. Nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin.
    Công nghệ Blockchain 4.0 là cuộc cải cách lần thứ 4 khi con người lập trình ra các ứng dụng để trí thông minh nhân tạo (AI) áp dụng vào lĩnh vực công nghiệp, kinh doanh, sản xuất, các quy trình quản lý bên trong,….cùng với dung lượng dữ liệu cực kỳ lớn.

    [​IMG]


    Blockchain 4.0 được cải tiến gì so với 3.0?
    Ngoài vấn đề nan giải về an toàn khả năng mở rộng, các blockchain thế hệ thứ ba như EOS còn cách xa nền tảng thỏa đáng cho kinh doanh trong thế giới thực do thiếu cơ sở hạ tầng cấp doanh nghiệp. Khi các nhà phát triển xây dựng ứng dụng trên các mạng tập trung, rất nhiều nhiệm vụ phát triển được bao phủ bởi nhiều công cụ nguồn mở, phần mềm trung gian ngoài luồng hoặc các dịch vụ dựa trên đám mây, như lưu trữ đám mây và cơ sở dữ liệu được cung cấp bởi Amazon Web Services.
    Ngược lại, các nhà phát triển Dapp phải lập trình hầu hết mọi thứ, ngay cả dịch vụ nhắn tin một-một cơ bản, từ đầu, vì hầu hết các blockchain thế hệ thứ ba không cung cấp khung hướng dịch vụ trên sổ cái lớp cơ sở. Khối lượng công việc phát triển nặng nề mang lại chi phí cao và chu kỳ phát triển dài, không khuyến khích các công ty vận hành ứng dụng của họ trên blockchain.
    Hầu như tất cả các dự án công nghệ blockchain 3.0 đều thất bại trong việc giải quyết vấn đề này: cung cấp một nền tảng mở, phi tập trung bao gồm kinh doanh trong thế giới thực ở bất kỳ loại, quy mô hoặc khối lượng nào. Ngành công nghiệp blockchain đang lo lắng về một mạng không được phép, hiệu suất cao, cung cấp đủ cơ sở hạ tầng cho các nhà phát triển Dapp để giảm chi phí phát triển và rút ngắn chu kỳ phát triển. Sự xuất hiện của Blockchain 4.0 sẽ đánh dấu một cột mốc nổi bật trong lịch sử phát triển của blockchain.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi SoTuongNgoc
    Đang tải...


  2. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    B có tài liệu nào chia sẻ về KYC áp dụng blockchain ko cho mình tham khảo với. Thanks
     

Chia sẻ trang này