Thông tin: Blog Là Gì? Các Cách Tạo Blog Kiếm Tiền Đơn Giản

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi minhtl251098, 27/4/2021.

  1. minhtl251098

    minhtl251098 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/8/2019
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện nay, việc sử dụng blog để kiếm tiền không còn là điều quá xa lạ, nhưng không phải ai cũng biết cách tạo blog kiếm tiền. Mặc dù đây là cách phổ biến, bền vững và mang lại hiệu quả cao, nhưng nếu không biết cách sẽ khó có thể có thu nhập. Vậy những cách đó là cách nào? Hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

    Blog là gì?

    Trước khi biết đến cách tạo blog kiếm tiền, bạn cần phải hiểu rõ blog là gì? Hiểu 1 cách đơn giản nhất và dễ hình dung nhất đó là “Nhật ký trực tuyến”. Blog được coi như là một Website mặc dù người ta hay gọi chúng bằng cái tên chuyên nghiệp hơn – “Weblog”. Tuy nhiên, đối với những Blog chuyên nghiệp, mỗi một bài viết sẽ đều được phân khúc trong những lĩnh vực riêng, thể hiện quan điểm cá nhân riêng, kiến thức chuyên môn riêng và sự trải nghiệm riêng. Về phần giao diện của một Weblog, đối với người mới sử dụng đều rất dễ hiểu, dễ thao tác và dễ hình dung, không quá khó để có thể tạo dựng một Blog cá nhân. Những mục chính mà hầu như Blog nào cũng sẽ có bao gồm:
    • Một thanh xổ Menu ở hàng trên đi kèm với biểu tượng cá nhân (Logo).
    • Một phần lớn được trình bày như một trang giấy để người sử dụng có thể gõ nội dung chính vào đó.
    • Một số các Widget đặc trưng giúp bạn quản lý bài viết, số lượng người quan tâm... Và đi kèm đó là 1 vài quảng cáo nhỏ, banner... để chủ Weblog kiếm thêm thu nhập duy trì Blog hoạt động.
    • Phần chân Weblog (hay còn được gọi là Footer) để mô tả các bên đối tác liên quan phát triển Weblog cùng một vài đường Link liên kết quan trọng.
    Lý do nên viết blog cá nhân để kiếm tiền?

    Như đã giới thiệu ở trên, người sử dụng Blog có thể viết về mọi điều mà họ muốn và Blog đó sẽ như một quyển nhật ký cuộc đời vậy. Tuy nhiên, một vài người đã biết cách sử dụng Blog để có thể tạo dựng thương hiệu cá nhân, phát triển sự nghiệp và kiếm thật nhiều tiền. [​IMG]

    Hình 1: Vì sao nên viết blog kiếm tiền?

    Và đây là những lý do để bạn có thể bắt tay ngay vào công việc viết Blog:

    Kiếm tiền ngay tại nhà

    Bạn chỉ cần có một chiếc máy tính kết nối mạng và thế là căn phòng của bạn đã trở thành công ty một thành viên. Còn gì tuyệt vời hơn bằng ngồi ở nhà vẫn kiếm được thu nhập và tự do về thời gian. Tất nhiên, không có gì khởi đầu là dễ dàng cả, việc viết Blog là cả một quá trình dài cần sự kiên nhẫn. Điều hay ho nhất đó là phí đầu tư vào việc tạo dựng một Blog rất thấp với rủi ro rất ít.

    Giúp đỡ cho nhiều người

    Điều này là hoàn toàn có thể khi bạn viết về những chủ đề như nấu ăn, y tế, tư vấn tâm lý... Đôi khi những bài viết của bạn về những trải nghiệm trong cuộc sống sẽ là cảm hứng và là nguồn tinh thần cho một ai đó đang chán trường, chán nản. Bạn giúp đỡ được càng nhiều người, bạn càng nhận được sự ủng hộ và đương nhiên số tiền sẽ tăng lên.

    Chiến lược Marketing cá nhân hiệu quả

    Nếu như bạn đang buôn bán một sản phẩm gì đó thì việc tiếp cận khách hàng sẽ luôn là chủ đề khiến bạn đau đầu. Tuy nhiên, với một Blog xây dựng một cách chắc chắn, chủ để hấp dẫn và được nhiều người biết đến thì chắc chắn việc quảng bá thương hiệu cá nhân và sản phẩm sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Cách tạo blog kiếm tiền như thế nào?

    Dưới đây là cách tạo blog kiếm tiền đơn giản và cơ bản nhất mà bạn nên biết.

    Bước 1. Chọn chủ đề cho blog của bạn
    Chủ để là rất đa dạng, và không có gì tuyệt vời hơn bằng việc viết về những gì bạn hiểu rõ nhất và bạn thích nhất. Tất nhiên bạn cũng đừng lơ là việc nắm bắt xu hướng đọc của giới trẻ ngày nay về công nghệ, phim ảnh, tâm lý... Khởi đầu sẽ gian nan nhưng khi sự tăng tưởng đã ổn định thì bạn sẽ thấy công sức mình bỏ ra không hề lãng phí đâu.
    Bước 2. Chọn nền tảng tạo blog
    Nền tảng ở đây chính là ngôn ngữ tạo dựng Blog của bạn, ví dụ như những ngôn ngữ phổ biến như WordPress, Joomla, Drupal...
    Bước 3. Tìm một web host
    Vấn đề tìm một Hosting chất lượng cho Blog đã khó, và tìm được một Hosting phù hợp với Blog lại càng khó hơn. Bạn nên giải quyết trước một số thứ như:
    • Số lượng truy cập vào Blog cá nhân là khoảng bao nhiêu?
    • Tốc độ cài đặt và thiết lập có nhanh chóng không?
    • Những hình thức hỗ trợ đi kèm là gì?
    • Những tính năng nào là nổi trội nhất? Và cuối cùng là giá thành!
    Một số Hosting khá nổi tiếng mà bạn có thể lưu tâm đến đó chính là Go Daddy, Zcom, Mắt bão... [​IMG]
    Hình 2: Cách tạo blog kiếm tiền như thế nào?

    Bước 4. Đăng ký tên miền
    Khi bạn tạo một Website nào cũng cần có tên miền, và tên miền là yếu tố vô cùng quan trọng để bất kỳ ai cũng có thể nhớ tới Weblog của bạn. Hãy chọn tên miền liên quan đến nội dung chính là Blog, và chọn những nhà cung cấp tên miền với giá thành hợp lý mà uy tín như Namecheap, Go Daddy...
    >>> Xem chi tiết: cách tạo blog wordpresss cho người mới
    Trên đây là 4 bước cơ bản đầu tiên trong việc tạo dựng 1 Blog cá nhân để kiếm tiền. Sau khi làm xong, bạn hãy bắt tay ngay vào 3 vấn đề:
    Tạo bài viết đầu tiên cho blog
    Bài viết đầu tiên lúc nào cũng là bài viết quan trọng nhất. Hãy đầu tư thật nhiều vào bài viết đầu tiên.
    Tối ưu SEO cho blog
    Về điều này thì bạn thực sự cần tìm đến 1 chuyên gia S.E.O để giúp Blog của bạn có thể tiếp cận tới nhiều người. Một số yếu tố có thể kể đến như từ khóa, thẻ tag, tiêu đề...
    Tìm hiểu về các hình thức kiếm tiền online bằng Blog
    Một số hình thức giúp bạn “hái ra tiền” với Blog cá nhân bản thân như tiếp thị liên kết - Affiliate Marketing, tạo dựng một Website bán hàng riêng biệt, đặt Banner quảng cáo... Trong số những hình thức này, bạn nên tìm hiểu kỹ về hình thức tiếp thị liên kết - Affiliate Marketing.>>>Xem thêm:
    [​IMG]
    Hình 3: Hình thức kiếm tiền online bằng blog

    Bạn nghĩ gì về việc viết blog kiếm tiền online? Bạn đã bao giờ tự áp dụng các cách tạo blog kiếm tiền chưa? Nếu bạn gặp khó khăn hay muốn được tư vấn cụ thể, hãy liên hệ với Webaffiliatevn.com để được tư vấn nhé! Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhtl251098
    Đang tải...


Chia sẻ trang này