Bò Kho Mật Ong

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi mật ong thiên nhiên số 1, 26/10/2020.

  1. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Bò kho mật ong thơm ngon cho bữa cơm gia đình thêm đầm ấm

    [​IMG]Bữa ăn hàng ngày không chỉ là việc chúng ta cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết để phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà còn là sợi dây liên kết tình cảm các thành viên trong gia đình. Món ăn có ngon thì cơ thể mới nạp đủ năng lựng, những người thưởng thức món ăn mới vui vẻ và giúp bữa cơm thêm ý nghĩa hơn.
    [​IMG]Hôm nay Mật ong thiên nhiên số 1 sẽ chia sẻ công thức bò kho thơm ngon chắc chắn bữa cơm gia đình bạn sẽ thêm phần đầm ấm rất nhiều.

    [​IMG]Nguyên liệu làm bò kho mật ong:
    [​IMG]Thịt thăn bò: 2kg
    [​IMG]Mật ong thiên nhiên nguyên chất: 200ml
    [​IMG]Gừng tươi: 100g
    [​IMG]Tiêu sọ: 1000gr
    [​IMG]Nước mắm ngon: 200ml
    [​IMG]Ớt khô: 20gr

    [​IMG]Cách làm chi tiết cho món bò kho mật ong:
    [​IMG]Bước 1: Thịt thăn bò mua về đem rửa sạch sau đó để cho ráo nước hoàn toàn rồi cắt thành các miếng vừa ăn, nên thái theo thớ như vậy thịt bò sẽ không bị dai, dao cũng nên dùng con dao bén một chút.
    [​IMG]Bước 2: Tiêu sọ giã dập nhỏ, gừng rửa sạch rồi xắt thành các lát mỏng. Cho thịt bò đã cắt miếng và tiêu sọ giã dập, gừng xắt lát mỏng cùng nước mắm và mật ong ướp trong khoảng 1 tiếng cho các gia vị thấm vào các miếng thịt.
    [​IMG]Bước 3: Cho thịt bò đã ướp lên bếp kho, ban đầu đun với lửa lớn một chút, khi đã sôi thì giảm xuống cho còn liu riu để thịt bò chín đều và ngấm, muốn thịt bò mềm hơn thì cho thêm một ít nước lạnh vào khi đang sôi rồi đun tiếp. Nêm nếm lại các gia vị cho vừa miện, đợi đến khi nước cạn còn sền sệt thì tắt bếp.
    Nhiều người thích kho thịt bò với những miếng to, khi ăn mới cắt ra thành các miếng vừa ăn, nếu bạn cũng thích kiểu vậy thì ngay lúc đầu nên để miếng to và thời gian ướp lâu hơn.
    Khi ăn ăn cùng với rau sống, salat trộn và dưa leo sẽ giúp trung hòa các vị, món ăn vừa ngon vừa không bị ngán mà còn đủ chất.

    [​IMG]Bí quyết để có món bò kho mật ong ngon không thể cưỡng lại
    [​IMG]Để thịt bò kho được ngon nhất khi mua bạn nên bảo người bán bán cho phần thịt tránh những phần gân, khi kho sẽ bị dai nếu nhà bạn có trẻ thì rất khó ăn. Bạn cũng nên ăn thịt bò còn tươi, nên mua tại các siêu thị bán thịt bò có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, tránh những loại thịt đã để lâu khi kho sẽ không ngon, thậm chí có thể ảnh hưởng tới tiêu hóa.
    [​IMG]Gừng là gia vị không thể thiếu khi chế biến các món có liên quan tới thịt bò vì nó giúp loại bỏ mùi hôi, giúp thịt ngon hơn sau khi chế biến nên dù có không thích ăn gừng bạn cũng nên ướp cùng sau đó bỏ ra trước khi kho là được.
    [​IMG]Mật ong là gia vị giúp món bò kho có thêm vị ngọt tự nhiên đồng thời giúp màu của món kho thêm hấp dẫn hơn nhưng cũng nên cho với một lượng hợp lý, tránh át đi hương vị của nguyên liệu chính là thịt bò. Bạn có thể dựa vào tỉ lệ mật ong trên để cân đối khi tăng hoặc giảm khối lượng thịt bò sử dụng.
    [​IMG]Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì nên giảm lượng ớt trong khi chế biến xuống còn 1 nửa để các bé dễ ăn hơn ngoài ra có thể thay bằng các loại tương ớt ít cay hơn.

    [​IMG]Thịt bò kho mềm với hương thơm của các loại gia vị,vị ngọt của mật ong, hơi cay của ớt, đậm đà của nước mắm rất thích hợp cho những ngày thời tiết hơi se lạnh như hiện nay. Lợi thế của món kho này là bạn có thể nấu vào hôm nay rồi bảo quản trong tủ lạnh ngày mai lấy ra dùng chỉ cần hâm nóng lại hương vị vẫn ngon như bình thường.
    Chúc các bạn ngon miệng.
    [​IMG] https://matongthiennhienso1.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mật ong thiên nhiên số 1
    Đang tải...


  2. APABEE

    APABEE Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/3/2021
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    APABEE chuyên các sản phẩm về mật ong bao gồm: mật ong khoái rừng, mật ong hoa Bạc hà Hà Giang, mật ong hoa rừng ong nội.

    Website: https://apabee.vn

    Hotline: 0984541061

    Địa chỉ: 31A đường Hùng Nguyên, Phố Vồi, thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, Hà Nội, 115425
     

Chia sẻ trang này