Kinh nghiệm: Bố Mẹ Cần Chuẩn Bị Những Gì Khi Con Bước Vào Mẫu Giáo

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi support15, 12/3/2019.

  1. support15

    support15 Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    15/8/2017
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    (lamchame.vn) - Những ngày đầu vào mẫu giáo, tiếp xúc môi trường mới với nhiều người lạ bé sẽ không tránh khỏi bỡ ngỡ, lạc lõng và sợ sệt. Chính vì thế, trước khi trẻ đi mẫu giáo bố mẹ cần chuẩn bị tâm lý thật vững vàng để con luôn tự tin và thích đến trường ngay từ ngày đầu tiên.

    1. Liên kết với người chăm sóc trẻ
    Trẻ nhỏ, nhất là những bé vừa biết đi thường dành rất nhiều thời gian bên gia đình. Bé sẽ rất khó chấp nhận việc bị bỏ lại ở một nơi xa lạ và với những người xa lạ. Vậy nên, mẹ nên giúp con làm quen với cô giữ trẻ trước khi cho bé chính thức đi học. Thử nói chuyện với con trước về cô giáo, hoặc tạo mối liên hệ “nồng nhiệt” với cô giáo khi có mặt con. Điều này sẽ giúp con thân thiện hơn với người giữ trẻ.

    2. Giúp bé thoải mái hơn

    Bắt đầu, mẹ nên dành một vài buổi sáng đi học cùng con. Tạo thuận lợi cho việc liên kết của con bạn với những đứa trẻ khác, và đặc biệt là với những người trông trẻ. Trong lúc bé tham gia vào một cái gì đó, cố gắng để có một chỗ ngồi, gần đó nhưng không tham gia cùng.

    [​IMG]


    3. Bắt đầu với cự ly ngắn

    Sau khi bé cảm thấy thoải mái với “tình hình” mới, và đã phát triển nhiều hơn một mối quan hệ với người trông trẻ, mẹ nên thử để con ở lại với cô trong một thời gian ngắn. Đầu tiên nói lời tạm biệt, bỏ đi, và sau đó quay trở lại ngay sau khi bé ngừng khóc.

    Nếu bạn bắt đầu với sự vắng mặt ngắn, bé của bạn sẽ học nhanh hơn là việc bạn luôn luôn quay trở lại. Sau đó, mẹ có thể từ từ kéo dài những sự vắng mặt của mình. Cố gắng không quay trở lại trong khi bé vẫn còn khóc. Vì như vậy sẽ khiến bé sẽ nghĩ rằng khóc có thể mang bạn trở lại, và điều đó sẽ gây nhiều khó khăn hơn.

    4. Để lại vật quen thuộc của bé

    Nếu bạn có thể cho con một cái gì đó của bạn, chẳng hạn như một chiếc khăn, bé có thể cảm thấy an ủi hơn. Theo các chuyên gia, giữ một vật của mẹ sẽ giúp con cảm thấy an toàn hơn khi ở một nơi lạ.

    [​IMG]


    5. Giúp bé hiểu điều gì đang xảy ra

    Ngôn ngữ của bé có thể bị hạn chế, nhưng bé vẫn hiểu biết rất nhiều. Nó sẽ giúp bé để đối phó nếu bạn trấn an bé bằng cách giải thích những gì sẽ xảy ra. Không dừng lại với việc tạm biệt, tiếp tục giữ kiểu miêu tả hài hước.

    6. Đừng đón bé trễ

    Nếu đã hứa sẽ đón con vào buổi trưa, mẹ nên có mặt như lời hứa. Việc đón con trễ dù chỉ một lát có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Bé có thể cảm thấy mình bị mẹ bỏ rơi, và tất nhiên, lần sau con sẽ không muốn đến trường thêm lần nào nữa.

    7. Yêu con thật nhiều khi bé ở bên cạnh bạn

    Bé bị căng thẳng và bé cần bạn, yêu sự hiện diện của bạn để thư giãn và nghỉ ngơi. Làm bữa ăn tối đơn giản nhất bạn có thể, giữ mọi thứ êm ả và tìm kiếm cơ hội để kết nối với con. Hãy chắc chắn bé nhận được rất nhiều cơ hội để cười, để trút bỏ những căng thẳng ra. Mẹ cũng nên bỏ thêm thời gian để âu yếm bé trước khi đi ngủ.

    Theo sohuutritue.net.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support15
    Đang tải...


Chia sẻ trang này