Thông tin: Bộ Phận Sinh Dục Trẻ Em: Chăm Sóc Và Vệ Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi sokitium, 24/4/2019.

  1. sokitium

    sokitium sokitium

    Tham gia:
    22/11/2018
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Một vài bước đơn giản sẽ giúp giữ cho bộ phận sinh dục của bé sạch sẽ và khỏe mạnh.

    Vệ sinh bộ phận sinh dục cho bé

    Điều quan trọng là giữ cho bộ phận sinh dục của bé sạch sẽ. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và giữ cho em bé khỏe mạnh.

    Để làm sạch bộ phận sinh dục của bé, bạn có thể sử dụng nước ấm và một quả bóng bông. Bạn không cần sử dụng xà phòng. Nếu bạn sử dụng xà phòng, hãy chọn loại nhẹ với kem dưỡng ẩm tích hợp và chỉ sử dụng một lượng nhỏ. Luôn đảm bảo rửa tất cả xà phòng khỏi bộ phận sinh dục của bé.

    Bạn có thể làm sạch bộ phận sinh dục của bé khi thay tã và lúc tắm.

    Tránh sử dụng bột Talcum ở bất cứ đâu trên em bé của bạn, bao gồm cả bộ phận sinh dục của bé. Bột Talcum có các hạt mịn mà bé có thể hít vào.

    Làm sạch dương vật của con trai bạn

    Nếu bé trai của bạn cắt bao quy đầu

    Nếu con trai bạn cắt bao quy đầu, hãy nhẹ nhàng rửa dương vật và bìu của bé bằng nước ấm. Nhẹ nhàng vỗ nhẹ dương vật và bìu của bé khô bằng khăn mềm.

    Để ngăn chặn dương vật của bé không dính vào tã, nên làm ẩm mặt trước của tã bằng thạch dầu, kem pawpaw hoặc một cái gì đó tương tự.

    Nếu bé trai của bạn không được cắt bao quy đầu

    Nếu con trai của bạn không được cắt bao quy đầu , bạn chỉ cần làm sạch bên ngoài bao quy đầu. Bạn có thể làm sạch bên trong bao quy đầu khi nó dễ dàng tự rút lại. Điều này thường xảy ra khi con trai của bạn 2-3 tuổi, nhưng đôi khi nó có thể không xảy ra cho đến khi dậy thì.

    Đó là bình thường cho một chất màu trắng đục (được gọi là smegma) tập hợp dưới bao quy đầu. Điều này chỉ được làm từ các tế bào da chết và dịch tiết tự nhiên.

    Làm sạch của con gái bạn

    Kem, mồ hôi và các chất khác có thể tích tụ trong và xung quanh môi âm hộ.

    Để làm sạch vùng kín của bé gái, hãy làm ướt một quả bóng bông, tách hai chân bé ra và lau chỗ ấy bằng quả bóng bông. Bắt đầu ở phía trước và nhẹ nhàng lau về phía sau. Lau nhẹ cho vùng sinh dục của bé khô bằng khăn mềm.

    Đừng dùng chất khử mùi âm đạo hoặc thụt rửa. Chúng có thể làm đảo lộn sự cân bằng hóa học tự nhiên của âm đạo của bé và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

    Bạn có thể nhận thấy một chất thải trông hơi giống lòng trắng trứng. Điều này là hoàn toàn bình thường và bạn không cần phải làm sạch nó. Nếu bạn không chắc chắn về bất kỳ sự thay đổi nào khác, hãy gặp bác sĩ gia đình hoặc y tá

    Việc các bé gái sơ sinh bị chảy máu âm đạo trong vài tuần đầu là chuyện thường. Đây là một phản ứng bình thường đối với hormone của mẹ, vì vậy không cần phải báo động. Nhưng nếu chất thải này không biến mất, bạn nên liên hệ với bác sĩ gia đình hoặc y tá.

    Mẹ nên xem thêm các bài viết: Trẻ khóc dạ đề và cách chữa
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sokitium
    Đang tải...


Chia sẻ trang này