Bổ Sung Canxi Cho Bé 2 Tuổi Bằng Cách Nào?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Tam Phung, 19/8/2020.

  1. Tam Phung

    Tam Phung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/8/2020
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Canxi là một dưỡng chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển toàn diện về thể chất của trẻ. Những dấu hiệu nào để nhận ra con trẻ đang trong tình trạng thiếu canxi và từ đó khắc phục tình trạng này như thế nào? Bài viết này sẽ giúp cho các bậc phụ huynh hiểu rõ cách bổ sung canxi cho bé 2 tuổi để tạo điều kiện cho con luôn luôn phát triển một cách tốt nhất.

    [​IMG]

    Dấu hiệu nhận biết trẻ 2 tuổi thiếu canxi
    Trẻ thiếu canxi có thể diễn ra ở nhiều mức độ khác nhau, tuy nhiên có một số dấu hiệu cơ bản và riêng biệt để nhận biết điều này:

    Trẻ khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc
    Khi trẻ bị thiếu canxi thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự truyền tín hiệu xung quanh các dây thần kinh trung ương, khiến cho trẻ có cảm giác trằn trọc, rất khó để ngủ và ngủ ngon giấc. Bên cạnh đó trẻ sẽ dễ bị tỉnh giấc, hay bị giật mình, ngủ trong trạng thái mơ màng, đôi khi tự nhiên khóc thét lên, quấy khóc vào ban đêm.

    Trẻ thường hay ra mồ hôi trộm, nhất là vào ban đêm khi ngủ
    Khi trẻ bị thiếu vitamin D thì cũng dẫn đến việc thiếu canxi cho bé, điều này khiến con trẻ ra nhiều mồ hôi đặc biệt ở cổ, trán, lương, gáy. Con dễ bị đổ mồ hôi trộm vào ban đêm dễ khiến cho họ nhiễm lạnh do mồ hôi thấm quần áo.[​IMG]

    Trẻ nhỏ còn bú mẹ sẽ hay bị ọc sữa
    Tình trạng thiếu canxi sẽ dẫn đến hiện tượng co thắt thanh quản gây khó thở, dẫn đến hiện tượng trẻ bị nấc cụt, ọc sữa và nôn trớ.

    Răng mọc chậm, sâu răng
    Trẻ lâu mọc răng, răng mọc không đều, lộn xộn thưa hàng, dễ bị sâu răng dù bố mẹ có thể rất chú ý đến thực phẩm an toàn. Bố mẹ cần đảm bảo trẻ được hấp thụ sản phẩm tốt nhất, giữ gìn qua chế độ ăn uống lành mạnh. Đây cũng là dấu hiệu phổ biến từ việc trẻ thiếu canxi.

    Nhận thức chậm chạp
    Thiếu canxi ảnh hưởng đến quá trình nhận thức của trẻ, điều này sẽ làm cho họ có phản xạ chậm, kém đối với các sự vật ở xung quanh. Trẻ trở nên kém linh hoạt khi tiếp xúc với bố mẹ hoặc các sự vật khác ở bên cạnh. Thu hút để giao tiếp với trẻ cũng rất khó vì con trẻ phản xạ kém và kém linh hoạt với mọi hoạt động khác bên ngoài.

    Làm thế nào để bổ sung canxi cho bé 2 tuổi?
    Để khắc phục tình trạng trên và để bổ sung đủ lượng canxi mà cơ thể trẻ cần thì cha mẹ chú ý cần bổ sung các thực phẩm chức năng. Bố mẹ lưu ý cần bổ sung phù hợp đối với nhu cầu và sự phát triển của trẻ trong chính chế độ ăn hàng ngày, cho bé sử dụng các sản phẩm bổ sung thêm canxi.

    Bổ sung các thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày cũng chính là nguồn canxi cần thiết, an toàn, chất lượng và dễ hấp thụ nhất đối với sự phát triển của trẻ. Bổ sung canxi bằng những sản phẩm quen thuộc chính là biện pháp hữu ích nhất.

    Một số loại thực phẩm giàu canxi cho con để xây dựng và gìn giữ một thực đơn phong phú, nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết đối với sự phát triển về thể chất của trẻ.

    Sữa và Thực phẩm làm từ sữa
    Sữa là một loại thức uống giàu dinh dưỡng, giàu canxi cần cho sự phát triển hàng ngày của trẻ nhỏ để khắc phục tình trạng thiếu canxi, đặc biệt và tốt nhất là sữa tươi, Vì vậy, mẹ hãy cho bé uống sữa thường xuyên, hàng ngày, chia đều thời gian trong ngày để đảm bảo bé được hấp thụ đủ lượng sữa.[​IMG]

    Trong sữa có hàm lượng canxi cao (trung bình thì cứ 250gr sữa sẽ hấp thu được 275 mg canxi). Trong các loại sữa thì sữa bò có hàm lượng canxi cao nhất (khoảng 300mg trong 1 cốc). Chính vì vậy mà các mẹ nên cho con uống đủ lượng sữa để đảm bảo đủ lượng canxi cho bé phát triển tốt nhất.

    Bột chân cua, hạt sen, đậu xanh
    Trong chế độ ăn dặm thì cha mẹ nên cho bé ăn thường xuyên các món: bột chân cua, hạt sen, đậu xanh. Mỗi bữa mẹ có thể lấy một thìa hỗn hợp bột chân cua trộn với nước cơm đặc hoặc bát cháo loãng. Mẹ có thể tham khảo cho thêm một chút lượng đường phù hợp cho bé ăn khoảng 2 lần trong vòng 15 ngày.

    Thực phẩm này sẽ giúp bổ sung canxi cho bé 2 tuổi trong thời gian bé ăn dặm nhưng cần được bổ sung liên tục chu trình này để đạt được kết quả tốt nhất.

    [​IMG]

    Các loại cháo
    Để bổ sung canxi cho trẻ thì các bậc cha mẹ có thể bổ sung dưỡng chất cho bé từ việc cho bé ăn cháo trong các bữa ăn. Một số loại cháo bố mẹ có thể xem xét:

    - Cháo lòng đỏ trứng gà xay nhuyễn: đối với loại cháo này thì bố mẹ có thể cho con ăn liên tục trong khoảng 20-30 ngày và chia đều trong các ngày với bữa ăn khác nhau

    - Cháo tôm: Tuy nhiên trước khi chế biến thì bố mẹ cần chú ý phải bóc sạch vỏ tôm, xay nhuyễn, lọc tôm để bé không bị hóc vỏ tôm khi ăn. Với loại cháo này bố mẹ sẽ cho con ăn liền trong khoảng thời gian 1 tháng

    - Cháo cá quả. Đối với cá quả thì cần phải được làm thật sạch, bỏ xương cá và sau đó xay nhuyễn, mẹ cho bé ăn cách ngày

    Ngoài ra còn có cháo xương sụn lợn, sò biển nấu nhuyễn (cho bé ăn trong vài bữa ăn khác nhau và đều trong ngày)

    Một số lựa chọn khác
    Cha mẹ có thể chú ý các chế độ bữa ăn hàng ngày của con trẻ để điều chỉnh phù hợp đối với việc đảm bảo cung cấp đủ canxi cho bé. Một số món ăn khác mẹ có thể bổ sung cho bé như canh xương bò bò nấu cùng với cà chua bắp cải, hành tây hay món gan lợn xào với đậu Hà Lan…

    Ngoài ra bố mẹ đừng quên bổ sung các dưỡng chất từ rau xanh và trái cây cho bé. Các loại rau xanh phổ biến như: cải xoăn, bắp cải…là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều canxi cho bé. Bên cạnh đó thì trái cây cũng là nguồn bổ sung canxi cho bé 2 tuổi như cam, quýt, chanh, bưởi, nho…

    [​IMG]

    Đồng thời với việc bổ sung các thực phẩm bổ sung canxi trong các bữa ăn hàng ngày thì mẹ cũng cần cho bé vận động và tắm nắng khoảng 10-15 phút mỗi ngày để tổng hợp vitamin D giúp con có thể hấp thụ canxi tốt hơn.

    Canxi là một khoáng chất có vai trò vô cùng thiết yếu đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Vì vậy, thông qua bài viết này thì các bậc cha mẹ sẽ chú ý hơn đến chế độ ăn uống để cung cấp đủ dưỡng chất và bổ sung canxi cho bé 2 tuổi để con trẻ sẽ được phát triển một cách toàn diện và tốt nhất.

    Nguồn: Siêu thị mẹ và bé Tuticare
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tam Phung
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    trẻ ở tuổi này bổ sung canxi qua thức ăn và sữa là chính
     

Chia sẻ trang này